Trải nghiệm nhanh TV QLED cao cấp nhất của Samsung: Thiết kế 'mê người', nhiều công nghệ xịn, giá hơn 200 triệu đồng

Song Tử | 08:30 09/06/2023

Bên cạnh kiểu dáng cao cấp, Neo QLED 8K QN900C còn sở hữu kích thước lớn đến 85 inch, tích hợp AI thế hệ mới để tối ưu hóa trải nghiệm giải trí của người dùng.

Trải nghiệm nhanh TV QLED cao cấp nhất của Samsung: Thiết kế 'mê người', nhiều công nghệ xịn, giá hơn 200 triệu đồng

"Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc TV Mini LED tốt nhất hiện có, thì không đâu khác ngoài TV QN900C Neo QLED 8K của Samsung", tôi bị ấn tượng bởi nhận định của cây bút Stephen Lambrechts từ Tom's Guide và phải tìm hiểu xem, chiếc TV này có gì.

QN900C là sản phẩm đứng đầu dòng TV Neo QLED 8K cao cấp của Samsung và là một trong những model nổi bật nhất trong danh mục TV cao cấp có mặt trên thị trường hiện nay. Đây cũng được xem là mẫu TV 8K mới nhất được công bố năm nay, trong khi các hãng khác vẫn đang bán model từ năm trước và chưa có phiên bản nâng cấp dành cho thị trường Việt Nam. 

Điểm nổi bật của các mẫu TV cao cấp Samsung đến từ thiết kế hiện đại và QN900C cũng không ngoại lệ. Thứ đầu tiên gây ấn tượng với tôi chính là phần viền siêu mỏng của sản phẩm này, cho cảm giác về một chiếc TV không có viền màn hình. Theo nhà sản xuất, QN900C cho khả năng hiển thị chiếm đến 99% mặt trước.

Đại diện Samsung cho biết hãng vẫn có thể làm được viền mỏng hơn nữa nhưng điều này có thể gây khó khăn trong việc vận chuyển, lắp đặt, có thể dẫn đến hư hỏng, nhất là với model màn hình lớn 85 inch như QN900C.

dscf6561.jpg
dscf6571.jpg
dscf6577.jpg

Khung viền TV được bảo vệ bằng kim loại sáng bóng, đục lỗ để tản nhiệt và tạo điểm nhấn, mang đến cảm giác cao cấp, cứng cáp.  

Cũng giống thế hệ tiền nhiệm, mẫu TV mới của Samsung có 2 phần tách biệt gồm màn hình hiển thị lớn và phần chân đế tích hợp hộp One Connect để kết nối với phụ kiện gắn ngoài. Nếu không thích để bàn, người dùng cũng có thể treo TV lên tường và giấu hộp One Conect đi để tăng tính thẩm mỹ.

dscf6562.jpg

Dòng sản phẩm Neo QLED Mini LED được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2021. Samsung cho biết mục tiêu là đạt được mức độ màu đen gần bằng OLED mà không mắc phải những nhược điểm của công nghệ OLED như thiếu độ sáng và dễ bị cháy sáng. Và thực sự, hãng đã làm được trên TV QN900C Neo QLED 8K. 

Thứ nhất, TV Mini LED không sử dụng các hợp chất hữu cơ trong màn hình nên không có nguy cơ bị lưu ảnh. Thứ hai, QN900C đạt được độ sáng tối đa cao nhất so với bất kỳ TV nào ra mắt gần đây với con số lên đến 2.433,6 nit trong cửa sổ 10%, vượt qua S95C OLED của Samsung (1.374,3 nit) và bỏ rất xa C2 OLED của LG ( 794 nit).

dscf6552.jpg

Về độ bão hòa màu, dòng sản phẩm Neo QLED của Samsung được biết đến với sự sống động và QN900C tiếp tục kế thừa truyền thống đó. Đối với nội dung SDR, QN900C bao phủ 99,13% Gam màu Rec709 ở Chế độ nhà làm phim, trong khi nội dung HDR có độ bao phủ 93,04% của Gam màu UHDA-P3, thấp hơn một chút so với 99,18% mà S95C QD-OLED của Samsung có thể đạt được.

Đối với độ chính xác của màu sắc, QN900C cho ra con số 2,8686, rất đáng nể trong thử nghiệm Delta-E.

Thông thường, điểm được xem là bất cập nhất đối với TV 8K là nội dung 8K gốc cực kỳ hiếm, khiến chủ sở hữu TV không tận dụng được tối đa chất lượng hiển thị của TV.

Samsung cho thấy hãng thực sự quan tâm đến vấn đề này. Tận dụng AI và mạng thần kinh, cùng với khả năng xử lý 14-bit, Neo Quantum HDR 8K Pro có thể phân tích và cải thiện chất lượng hình ảnh ở cấp độ từng pixel. Do đó, hình ảnh 4K (và thậm chí Full HD) được nâng cấp trông rõ hơn và ít nhiễu hơn so với QN900B vốn đã rất ấn tượng của năm ngoái.

"Nội dung 8K stream từ YouTube trông rất tuyệt trên chiếc QN900C nhưng nội dung được nâng cấp từ 4K trông thậm chí còn tuyệt vời hơn", trang Techradar nhận định.

Hãng cũng đang nỗ lực mở rộng hệ sinh thái 8K thông qua mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều đối tác khác nhau, bao gồm Hiệp hội 8K, qua đó ngày càng mang đến nhiều phương thức đa dạng để thưởng thức nội dung 8K. 

dscf6548.jpg

Nhìn chung, màn hình TV cho khả năng hiển thị ấn tượng, màu sắc sống động, độ chi tiết rất cao, mịn màng. Với công nghệ Quantum Dot, TV này mang đến một dải màu rộng và sắc nét, tái tạo màu sắc chính xác và độ chính xác cao. Điều này đặc biệt hữu ích khi xem các nội dung HDR, với khả năng hiển thị chi tiết tối ưu trong các vùng tối và sáng.

TV QN900C sở hữu hệ thống 8 loa, đi cùng một số công nghệ hỗ trợ đáng chú ý như Object Tracking Sound Pro, Adaptive Sound Pro và Q-Symphony 3.0. Sản phẩm có hai loa hướng trần giúp tạo âm thanh chuẩn Dolby Atmos tốt hơn so với giả lập như các đối thủ khác đang bán trên thị trường. Bên cạnh đó, thiết bị cũng dùng AI để xác định được đối tượng, chủ thể đang xuất hiện trong khung hình, từ đó tái tạo âm thanh đúng vị trí đó, mang lại cảm giác chân thực hơn.

Sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa nếu sử dụng chiếc QN900C kèm mẫu loa thanh Q-Series HW-Q700C của Samsung với âm thanh vòm chuẩn 3.1.2 kênh cùng tính năng SpaceFit Sound với khả năng phân tích độ dội âm trong không gian căn nhà, từ đó tự động tối ưu hiệu ứng âm thanh vòm cũng như giọng nói của nhân vật trong các bộ phim.

loa2.png
Mẫu loa thanh Samsung Q-Series HW-Q700C hiện có giá bán 12 triệu đồng. 

Một số tính năng thông minh khác trên Neo QLED 8K QN900C như Samsung Health phục vụ các hoạt động thể thao, SmartThings để điều khiển thiết bị nhà thông minh theo dạng đồ họa 3D, giúp người dùng dễ dàng kiểm soát các thiết bị khác trong nhà. 

Trang Techaeris đưa chiếc TV này vào danh sách ưu tiên mua sắm hàng đầu (top pick) của năm 2023. "Nếu bạn muốn một không gian giải trí hàng đầu cho nhiều năm nữa, Samsung QN900C là một lựa chọn tuyệt vời", trang này nhận định.

dscf6569.jpg

Samsung QN900C mở bán tại Việt Nam vào tháng 4 với giá 220 triệu đồng. 


(0) Bình luận
Trải nghiệm nhanh TV QLED cao cấp nhất của Samsung: Thiết kế 'mê người', nhiều công nghệ xịn, giá hơn 200 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO