Tp.Thủ Đức: Biệt thự vài chục tỷ đồng vẫn bán tốt khi nhà giàu chấp nhận giảm giá

Bảo Anh | 16:55 26/09/2023

Những căn nhà phố trong khu đô thị tại Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) giảm giá từ 2-4 tỉ đồng mỗi căn so với đỉnh sốt được nhà đầu tư rao bán khá nhiều. Mới đây, thanh khoản đã xuất hiện ở loại hình này.

Tp.Thủ Đức: Biệt thự vài chục tỷ đồng vẫn bán tốt khi nhà giàu chấp nhận giảm giá

Ghi nhận cho thấy, chủ nhà các căn nhà phố, biệt thự tại khu đô thị quy mô vừa và nhỏ thuộc khu vực quận 9 (cũ, nay là Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) đã tìm cách hạ giá sâu để ra được hàng.

Vào thời điểm đầu năm 2023, tại một khu đô thị thuộc phường Trường Thạnh, Tp.Thủ Đức (Tp.HCM), một số căn nhà phố và biệt thự rao bán giảm giá từ 500 triệu (nhà phố) đến 1,5 tỉ đồng/căn (biệt thự) nhưng gần như không có thanh khoản. Đến nay, dòng sản phẩm này tiếp tục được rao bán với mức hạ sâu hơn so với đầu năm.

Cụ thể, giá rao bán hiện giảm thấp nhất từ 800 - 1 tỉ đồng/căn; riêng đối với nguồn hàng cần bán gấp giá đã giảm trung bình từ 2-3 tỉ đồng/sản phẩm. Những căn nhà có giá từ 10-20 tỉ đồng/căn, hiện giảm xuống còn 7-15 tỉ đồng/căn. Giao dịch cũng bắt đầu xuất hiện từ tháng 8/2023 đến nay sau khoảng thời gian “khó bán”. Người bán cũng tận dụng giai đoạn thị trường có sức mua trở lại để gửi môi giới ra hàng. Đây đa số là những nhà đầu tư có vay ngân hàng, hiện muốn bán để giải quyết dòng tiền trong lúc khó khăn. Nhà đầu tư chấp nhận bán ngang giá mua vào hoặc bán lỗ tiền tỉ.

Mới đây, tại khu đô thị ĐTL (quận 9), căn biệt thự 160m2 có giá 8,2 tỉ đồng/căn đã có người mua. Giá này so với giá đỉnh sốt đã giảm hơn 4 tỉ đồng. Đây là mức giảm khá lớn tại khu vực này tính từ năm 2015 đến nay. Cá biệt, gần đây có một căn biệt thự cũng tại khu vực này được rao bán giảm 5 tỉ đồng. Sau hơn 1 tháng rao bán, căn nhà đã có người mua.

833.jpg

Theo môi giới quận 9, bên cạnh các nền đất thổ cư giảm sâu từ 500-700 triệu đồng/nền thì các căn nhà trong khu đô thị giảm tiền tỉ được rao bán khá nhiều. Nếu đầu năm 2023, các căn nhà này rao bán không xuất hiện thanh khoản thì hiện tại đã có nhà đầu tư “xuống tiền”. Một số căn biệt thự góc, mặt tiền có giá trên dưới 20 tỉ đồng/căn cũng đã có giao dịch trở lại. Trong thời điểm thị trường tốt, những căn biệt thự này rất hiếm bán ra và giá luôn ở ngưỡng cao thì hiện tại đã hạ nhiệt về giá và có thanh khoản.

Tỉ lệ vay ngân hàng cao, đến giai đoạn đóng tiền theo tiến độ nhưng khó khăn tài chính… khiến không ít nhà đầu tư chấp nhận câu chuyện bán bất động sản dưới giá vốn. Khảo sát cho thấy, đa số những căn nhà phố, biệt thự trong khu đô thị tại Tp.Thủ Đức được nhà đầu tư mua vào từ thời điểm trước năm 2019. Hiện tại, mức rao bán giảm từ 15-30% được xem là mức lời kì vọng của nhà đầu tư, “lỗ” các chi phí ngân hàng…

Theo ông Võ, một nhà đầu tư lâu năm tại thị trường nhà đất khu Đông Tp.HCM, hiện thị trường bất động sản đã có giao dịch trở lại ở các sản phẩm giá cao (có giảm giá so với mặt bằng chung thị trường) nhưng nhìn chung chưa đột phá. Một số nhà đầu tư vì cần dòng tiền nên tìm cách hạ giá sâu để ra hàng. Ngược lại, khá nhiều người vẫn cố “ôm hàng” dù đuối tài chính. Cho nên, với mức giá trên dưới 10 tỉ đồng/căn (đã giảm giá)

Ông Võ cho rằng, tình trạng giảm giá nhà đất có thể diễn ra hết năm nay. Nguồn hàng môi giới chào bán hiện đang khá đa dạng nhưng sản phẩm giảm sâu hẳn đã ít lại, do người mua đã bắt đầu đi “săn” hàng ngộp chờ thị trường phục hồi.


(0) Bình luận
Tp.Thủ Đức: Biệt thự vài chục tỷ đồng vẫn bán tốt khi nhà giàu chấp nhận giảm giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO