Top 3 startup xuất sắc nhất tại SK Startup Fellowship 2023 nhận tài trợ 50.000 USD

Thu Thủy | 07:36 02/12/2023

Tại chương trình Demo Day - vòng tranh tài cuối cùng của SK Startup Fellowship 2023 (SKSF), đã chọn ra Top 3 xuất sắc nhất nhận về khoản tài trợ 50.000 USD/startup từ SK Group (Hàn Quốc).

Top 3 startup xuất sắc nhất tại SK Startup Fellowship 2023 nhận tài trợ 50.000 USD
Top 3 xuất sắc SKSF 2023 được vinh danh tại sự kiện.

Theo đó, kết quả Top 3 SKSF 2023, gồm có: Kamereo là nhà phân phối B2B, cung cấp giải giáp cung ứng nguồn hàng đơn giản và kinh tế nhất dành cho nhà hàng; EcoTruck là hệ sinh thái logistics ứng dụng công nghệ, giúp nâng cấp cách thức vận hành và quản lý vận tải với quy mô lớn, hiệu quả; FoodMap Asia là cầu nối giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng, tối ưu hóa chuỗi cung ứng nông nghiệp và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản Việt Nam.

Ngoài Top 3 SKSF 2023, BUYO Bioplastics nhận Giải Khuyến khích của chương trình là khoản tài trợ 25.000 USD. Các startup còn lại nhận khoản tài trợ 15.000 USD/startup bao gồm: OnMic, IC2 Digital Health, Rostek, Wecare, OLLI Technology, Beta PropTech.

Phát biểu khai mạc Demo Day SKSF 2023 ngày 29/11 tại TP.HCM, bà Chun Chae Rhan, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc SK Vietnam, cho biết: “Các công ty khởi nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Bất chấp những thách thức do suy thoái kinh tế hiện nay đặt ra, các nghiên cứu sinh của SKSF 2023 đã thể hiện sự cam kết kiên định và khả năng thích ứng”.

Tại sự kiện, ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao nỗ lực của SK Group trong việc tổ chức chương trình SKSF, đã tài trợ hơn 1 triệu USD không quy đổi cổ phần cho 37 startup Việt Nam trong 3 năm qua. Chương trình đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần tạo động lực mới để kết nối các startup Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, Bộ sẽ đồng hành cùng chương trình SKSF trong những năm tới; đồng thời sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua những chương trình hành động cụ thể.

Đồng thời, Thứ trưởng Trần Duy Đông cũng đề nghị SK Group cũng như các quỹ đầu tư, các nhà đầu tư tiếp tục góp ý và phản biện các cơ chế chính sách cho Chính phủ và các bộ ngành liên quan để hoàn thiện cơ chế chính sách, thể chế để thu hút đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm hỗ trợ cho startup có chỗ đứng trên thị trường quốc tế, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam.

SKSF là chương trình thường niên của SK Group với mục tiêu phát hiện và hỗ trợ những tài năng khởi nghiệp giai đoạn đầu, đặc biệt là những startup có yếu tố tạo tác động xã hội (social impact). SKSF cũng là chương trình đặt nền móng cho mối quan hệ bền chặt giữa SK Group và hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, sẵn sàng hợp tác và đồng hành dài lâu của SK Group tại Việt Nam.

Chương trình đã thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam, góp phần tạo động lực mới để kết nối các startup Việt Nam với hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Top 3 startup xuất sắc nhất tại SK Startup Fellowship 2023 nhận tài trợ 50.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO