Mới đây, Kompa đã ra mắt báo cáo “Top trending mạng xã hội tháng 04 2023” đưa ra cáo các chủ đề, từ khóa nổi bật trong tháng 4/2023.
Kompa là công ty tại Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm và giải pháp tư vấn truyền thông dựa trên nền tảng Dữ Liệu Lớn (Big Data) và ứng dụng công nghệ dữ liệu trong vận hành và phát triển Doanh nghiệp.
Báo cáo của Kompa cho biết, Miss International Queen Vietnam là chủ đểđạt lượt tương tác cao nhất Top 10 xu hướng tháng 4, lượng thảo luận đến từ bài đăng vòng thi bán kết trên các fanpage lớn như Hóng Hớt Showbiz , Miss International Queen Vietnam, Koriluv.
Chủ đề này đạt hơn 11,4 triệu lượt tương tác, trong đó lượt tương tác được tính bằng tổng bài đăng + tổng yêu thích + tổng chia sẻ + tổng bình luận.
Chiến thắng của thí sinh Nguyễn Hà Dịu Thảo team Mai Ngô nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng, thảo luận và tương tác chủ yếu đến từ các post “bổn cung chưa từng thắng thử thách, nhưng người chiến thắng lại chính là bổn cung”.
Đứng thứ 2 trong Top 10 xu hướng là chủ đề về Covid-19 với tổng hơn 6,3 triệu lượt tương tác.
Lễ hội âm nhạc Heineken Multiverse – Nhẹ êm mà đậm chất đứng đầu top 5 chiến dịch nổi bật tháng 4 với > 52.120 lượt thảo luận. Sự kiện có sự Hoàng Thuỳ Linh, Phương Ly, Rhymastic, 16 Typh, Lil Wuyn, DJ Snake tại quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang.
Báo cáo của Kompa.ai cũng chỉ ra đứng thứ 2 là chiến dịch của sản phẩm sữa Vinamilk Optimum Gold Vinamilk đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ – giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em. Sự kiện thu hút 48.254 thảo luận từ cộng đồng.
Sản phẩm mới Tiger Soju – Bia mang hương vị Soju lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được Tiger Beer mới G Dragon làm đại sứ- nghệ sĩ Hàn Quốc đình đám được mệnh danh là “người chồng quốc dân” xếp ở vị trí thứ 3. Chiến dịch thu hút 36.210 lượng thảo luận từ cộng đồng.
Về Top 10 Infulencers được nhắc đến nhiều nhất, vị trí thứ nhất vẫn thuộc về nam nghệ sĩ Trấn Thành.
Báo cáo cho biết, nam nghệ sĩ Trấn Thành được đề cập đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong tháng 4 vừa qua, với nhiều ý kiến ủng hộ cổ vũ và cũng không ít các bình luận tiêu cực và ác ý trên chính fanpage của Trấn Thành.
Tổng lượng thảo luận về Trấn Thành đạt 354.655 lượt.
“Chiến thần” review Võ Hà Linh trong tháng 4 chỉ đứng thứ 5 trong top 10 Influencers được nhắc đến nhiều nhất.
Võ Hà Linh cũng là nhân vật có chỉ số cảm xúc tiêu cực nhiều nhất trong Top 10 Influencer được nhắc đến nhiều nhất.