Tối ngày 14/4/2024, tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.
Hệ thống đường sắt Việt Nam đã vận hành hơn 120 năm đến nay chưa được nâng cấp. Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ "Pháp xây thế nào còn nguyên xi thế". Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu ngay trong năm 2024 phải trình được chủ trương đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
“Dù doanh thu đạt 96% kế hoạch nhưng lợi nhuận đảm bảo hoàn thành vượt kế hoạch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giao khoảng 150%”, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đồng ý giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tiếp tục khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.
Ngày 28/3, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 1899/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông vận tải hoàn thiện Đề án quản lý, sử dụng, khai thác kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến không đồng ý nhập khẩu và khai thác 37 toa xe tự hành DMU đã qua sử dụng của Nhật Bản như đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Trong văn bản báo cáo Thủ tướng mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo quy định pháp luật hiện hành, việc nhập và khai thác 37 toa xe cũ của Nhật Bản, đã chạy 40 năm là không đúng nên Bộ không ủng hộ.