Toàn cảnh vụ gian lận tại sòng bạc lớn nhất nhì thế giới: Thu về hơn 300.000 USD chỉ trong 8 ngày nhờ công thức bí ẩn

Yến Nguyễn | 15:49 23/11/2023

Một nhóm gồm 6 người đã trục lợi 324.100 USD tại sòng bạc khủng nhất nhì thế giới Marina Bay Sands của Singapore chỉ trong 8 ngày bằng công thức bí mật.

Toàn cảnh vụ gian lận tại sòng bạc lớn nhất nhì thế giới: Thu về hơn 300.000 USD chỉ trong 8 ngày nhờ công thức bí ẩn
Ảnh: AFP

Tan Kian Yi, một quản lý bán hàng 35 tuổi người Malaysia, đã bị kết án 3 năm 4 tháng tù sau khi nhận bốn tội danh chủ mưu sử dụng một thiết bị đếm hoặc ghi lại số lá bài được chia trong trò baccarat – một trong những trò chơi bài phổ biến nhất tại các sòng bạc tại sòng bài Marina Bay Sands ở Singapore.

Đây là vụ truy tố đầu tiên đối với hành vi phạm tội theo Mục 171 của Đạo luật Kiểm soát Casino của Singapore.

Theo cáo trạng, Tan gặp một cặp đôi đến từ Đài Loan (Trung Quốc) là Hung Yu-Wen và Chou Yu-Lun tại Philippines vào tháng 8/2022 và trao đổi về cách chiến thắng trong các ván bài.

Hai bên đồng ý gặp nhau tại Singapore vào tháng 10/2022 và ghé thăm sòng bạc tại Marina Bay Sands để quan sát cách thức chơi trò baccarat. Một tháng sau, những kẻ này gặp lại nhau tại Manila, Philippines. Tại đây, Hung nói với Tan rằng cô biết một công thức - được phát triển bởi một người đàn ông mà cô gọi là “lão sư” - có thể làm lệch tỷ lệ cược của trò chơi theo hướng có lợi cho mình để giành được phần thắng.

Hung cho Tan xem công thức được trình bày dưới dạng bảng Excel và hướng dẫn Tan cách áp dụng. Hung đưa cho Tan một bộ mật mã chỉ giá trị và chất của lá bài để ghi nhớ.

Để sử dụng công thức, nhóm sẽ cần một người truyền thông tin về các lá bài được chia tới người nhập các giá trị vào bảng Excel, từ đó công thức sẽ dự đoán và đưa ra kết quả tiếp theo của trò chơi.

Lúc này, Tan đã liên hệ với bạn của mình là Chai Hee Keong, 45 tuổi, người Malaysia, tham gia nhóm. Hung đồng ý và hứa sẽ chia cho Tan và Chai 20% số tiền thắng được.

Tháng 12/2022, nhóm này và 3 người khác đến Singapore để thực hiện hế hoạch, với mỗi người được giao nhiệm vụ riêng và bắt đầu ván bài với số chip đánh bạc có giá trị 100.000 đô la Singapore. Chỉ sau vài ngày, cả nhóm đã thu được tiền thắng từ các ván bài nhờ vào công thức bí ẩn.

Từ ngày 16 đến ngày 23/12 năm ngoái, các nhân viên sòng bạc bắt đầu chú ý đến hành vi của tổ chức này bằng cách kiểm tra các đoạn băng ghi hình tại đây. Vào ngày 24/12/2022, một người trong nhóm đã đến chơi tại sòng bạc một mình. Người này được nhân viên an ninh đưa đến một căn phòng và sau đó đã bị cảnh sát bắt giữ.

Khi các thành viên khác trong nhóm không thể liên lạc được với người này, họ nghi ngờ rằng anh ta đã bị bắt. Hùng đề nghị cả nhóm rời khỏi Singapore. Tan cùng 4 thành viên khác lên đường vào khoảng 2 giờ sáng ngày 25/12/2022 qua Trạm kiểm soát Woodlands.

Tan bị chính quyền Malaysia bắt giữ tại sân bay Kuala Lumpur vào ngày 3/2/2023 khi đang có ý định đến Đài Loan, sau đó bị dẫn độ về Singapore.

Từ ngày 16/12 đến 23/12 năm 2022, nhóm đã thu về được tổng số tiền 433.730 đô la Singapore (324.100 USD) thông qua hoạt động tại sòng bạc. Cảnh sát cũng đã thu giữ các chip đánh bạc trị giá khoảng 790.730 đô la Singapore trong phòng nơi nhóm lưu trú.

Tham khảo: CNA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Toàn cảnh vụ gian lận tại sòng bạc lớn nhất nhì thế giới: Thu về hơn 300.000 USD chỉ trong 8 ngày nhờ công thức bí ẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO