Tiktoker thu nhập trăm triệu mỗi tháng tố công ty yêu cầu làm việc ngày lễ dù đã xin nghỉ: Cộng đồng mạng nói "lương 200 triệu lại đòi việc nhẹ''?

Anh Tuấn (tổng hợp) | 14:05 01/06/2023

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về vụ việc cặp đôi Tra - Trọc rời khỏi công ty chủ quản G và những lùm xùm với gia đình Thủng Long. Rất nhiều tranh cãi xảy ra, xung quanh vấn đề giờ làm, việc phân chia thu nhập giữa các bên.

Tiktoker thu nhập trăm triệu mỗi tháng tố công ty yêu cầu làm việc ngày lễ dù đã xin nghỉ: Cộng đồng mạng nói "lương 200 triệu lại đòi việc nhẹ''?

Vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao về sự việc liên quan đến cặp đôi Tiktoker Tra và Trọc (Trâm Anh, 21 tuổi và Huy Chung, 24 tuổi) cùng công ty chủ quản G. 

Được biết, công ty G do CEO Phạm Gia Khiêm và Thủng Long Family (vợ chồng Trần Tụ Long và Phan Tuyết Nga) đồng sáng lập.

Sau khi không đi đến thoả thuận ký kết hợp đồng tiếp theo, cặp đôi Tra và Trọc đã quyết định nghỉ việc tại công ty và những lùm xùm bắt đầu diễn ra ở đó.

Trước đó, Fansie Family, Thủng Long Family, Tra và Trọc là 3 cặp đôi thường xuyên xuất hiện chung, kết hợp trong các video trên mạng xã hội. Đây cũng là 3 cặp đôi sở hữu lượng người theo dõi và yêu mến lớn trên các nền tảng.

Cặp đôi Tra và Trọc đã đăng tải clip trên TikTok, Facebook và chia sẻ rằng mình đã bị làm việc quá tải, không có thời gian nghỉ ngơi.

channels4_profile.jpg
Cặp đôi Tra & Trọc

Dưới clip nhiều người cũng đồng cảm với cặp đôi này.

Tài khoản NN cho biết: “Rõ ràng, lương lậu không hợp lý thì nghỉ’’.

Một tài khoản khác N.T.H.T thì cho biết cặp đôi Tra - Trọc đáng ra nên thoả luận về thời gian làm việc. Tài khoản này viết: “Đi làm 8 tiếng thì từ tiếng thứ 9 lương tính theo 150%”.

Không dừng lại ở đó, trong diễn biến mới nhất, Fansie Family - vợ chồng Minh Phương (SN 1999) và Nguyễn Thắng (SN 1991) cũng bất ngờ thông báo rời công ty G (chung công ty với Tra và Trọc).

Ngay sau đó, vợ chồng gia đình Thủng Long cũng đã có video nói về sự việc. Trong video này, vợ chồng gia đình Thủng Long khẳng định khối lượng công việc mà cặp đôi Tra - Trọc nhận đã có sự đồng ý của cặp đôi, công ty không chèn ép hay bắt làm việc quá sức.

Vợ chồng gia đình Thủng Long tâm sự: “Các bạn muốn chơi vào ngày người khác làm thì cũng phải sẵn sàng làm việc vào ngày người khác nghỉ”.

thung-long-family-va-cau-chuyen-lam-tiktok-manh-dat-sang-tao-tiem-nang-lan-toa-gia-tri-tich-cuc-va-nhieu-co-hoi-de-ra-tien-660-4940851.jpg
Vợ chồng gia đình Thùng Long

Đưới phần bình luận có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc này, có ý kiến cho rằng, nhận mức lương hàng trăm triệu đồng thì phải chịu được áp lực, phải đi làm ngày đêm. 

Tài khoản N.X.T viết: “Cuộc đời là những sự lựa chọn, được cái này phải hi sinh cái kia. Không thể muốn thu nhập cao nhưng lại cũng muốn làm ít. Muốn nghỉ trong lúc người ta đi làm nhưng ko muốn đi làm lúc người ta nghỉ".

Tài khoản A.VA cũng có ý kiến tương tự: “Trời ơi nghe họ nói phải làm quá sức buồn cười quá. Lương tháng 200 triệu mà đòi việc nhẹ nhàng thoải mái”.

Câu chuyện liệu Tra và Trọc có đang đòi hỏi quá đáng, hay chỉ đang bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình, vẫn đang tiếp tục gây tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Thu nhập của KOC có thực sự nhiều như lời đồn ?

Chia sẻ về thu nhập của KOC, anh Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE cho biết, Affiliate (Tiếp thị liên kết) là một con đường dễ dàng nhất cho tất cả ai muốn thử sức trong nền kinh tế số, vì không cần phải tư vốn, không phải đi tìm khách, hợp đồng, thậm chí được hỗ trợ thêm.

Những ai còn băn khoăn, thực ra các bạn có thể bắt đầu thử sức ngay. CEO Hưng cam đoan một người chỉ cần 5 phút bắt đầu với ACCESSTRADE là có thể có khoản thu nhập đầu tiên.

Tất nhiên, CEO Hưng cho biết số tiền kiếm được chưa nhiều, chỉ khoảng 1-2 USD, nhưng nếu một người làm chăm chỉ, một ngày chỉ cần 2 tiếng, ngày nào cũng làm thì có thể thu nhập một tháng cũng có thể đến 5-10 triệu.

Còn sau đó, khi có kinh nghiệm tốt hơn rồi, thậm chí KOC có thể đạt được thu nhập gấp hàng chục, thậm chí gấp trăm lần như thế.

Cùng quan điểm với anh Hưng, anh Nguyễn Ngọc Long, chuyên gia về marketing cho biết, TikToker, KOC thực sự kiếm được nhiều tiền.

Ví dụ, bạn KOC bán hàng và được hoa hồng trung bình từ 10 - 20 % và lấy trung bình khoảng 15 %. Nếu bạn KOC có khoảng 100.000 người theo dõi, mỗi tháng doanh thu của bạn cho một món hàng sẽ rơi vào khoảng 60 triệu đồng.

Vậy lợi nhuận của bạn KOC 15 % sẽ vào khoảng 9 triệu đồng cho một món hàng với 100.000 người theo dõi. Nếu bây giờ bạn KOC có 10 món hàng thì lợi nhuận sẽ rơi vào 90 triệu đồng.

Nếu như bây giờ bạn KOC có 1 triệu người theo dõi thì lợi nhuận sẽ là 900 triệu đồng. Chưa kể, nguồn tiền của các bạn TikToker, KOC còn có thể đến từ việc đặt quảng cáo của các nhãn hàng, livestream bán hàng hay dùng tên tuổi, sự nổi tiếng để kinh doanh.


(0) Bình luận
Tiktoker thu nhập trăm triệu mỗi tháng tố công ty yêu cầu làm việc ngày lễ dù đã xin nghỉ: Cộng đồng mạng nói "lương 200 triệu lại đòi việc nhẹ''?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO