Tiến Phước Group gia hạn thành công 2 lô trái phiếu 500 tỷ đồng

Nguyên Trang - Mạnh Đại | 17:00 23/03/2023

Công ty Cổ phần Tập đoàn Tiến Phước (Tiến Phước Group) được trái chủ chấp nhận giãn thời gian thanh toán thêm 2 năm cho 2 lô trái phiếu có giá trị 500 tỷ đồng.

Tiến Phước Group gia hạn thành công 2 lô trái phiếu 500 tỷ đồng
Tiến Phước Group được biết đến là chủ đầu tư dự án phức hợp ven sông Nam Rạch Chiếc và dự án Đường song hành cao tốc Long Thành - đường “dát vàng” nghìn tỷ đồng 1km.

Cụ thể, lô trái phiếu GTPCH2123001 có giá trị 300 tỷ đồng kỳ hạn 24 tháng, dự kiến đáo hạn vào ngày 25/03/2023. Công ty đã được chấp thuận gia hạn thêm 2 năm, đồng nghĩa hạn chót thanh toán đến ngày 25/03/2025.

Và lô trái phiếu GTPCH2123002, dự kiến đáo hạn ngày 06/04/2023. Công ty cũng đã được trái chủ chấp thuận gia hạn thêm 2 năm sang này 06/04/2025, với giá trị 200 tỷ đồng.

Như vậy, cả 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 500 tỷ đồng, đã được Tiến Phước Group gia hạn thành công. Đây đều là 2 lô trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng tài sản.

Tài sản đảm bảo gồm 20.000.000 cổ phần Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước; Quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại Biệt Thự 61H và Biệt Thự 61 thuộc quyền sử dụng/sở hữu của (các) Bên bảo đảm có liên quan.

Toàn bộ số tiền thu được từ hai đợt phát hành này được dùng để tăng phần vốn góp của doanh nghiệp tại Công ty TNHH SGS nhằm thực hiên đầu tư/hợp tác đầu tư dự án Châu Pha Parkways tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thông qua việc thay đổi kỳ tính lãi và ngày thanh toán lãi kể từ ngày thay đổi các điều kiện trái phiếu. Theo đó kỳ tính lãi cuối cùng là khoảng thời gian bắt đầu từ ngày trái phiếu tròn 21 tháng cho đến nhưng không bao gồm ngày đáo hạn tương ứng của mỗi đợt phát hành (hoặc ngày thu hồi trước hạn hoặc ngày đáo hạn bắt buộc, nếu áp dụng) theo quy định của các điều kiện trái phiếu.

Đồng thời, ngày thanh toán lãi đối với kỳ tính lãi cuối cùng là ngày đáo hạn tương ứng của mỗi đợt phát hành (hoặc ngày thu hồi trước hạn hoặc ngày đáo hạn bắt buộc, nếu áp dụng) theo quy định cùa các điều kiện trái phiếu.

Hội nghị cũng thông qua việc thay đổi một số nội dung liên quan đến thu hồi trái phiếu trước hạn. Cụ thể, trong trường hợp Tiến Phước chỉ thu hồi trước hạn một phần trái phiếu nhưng số lượng trái phiếu được người sở hữu quyết định đăng ký chuyển lại trước hạn vượt quá số lượng trái phiếu thu hồi thì doanh nghiệp có toàn quyền quyết định việc thu hồi trước hạn toàn bộ số lượng trái phiếu được đăng ký chuyển lại đó.

Hoặc doanh nghiệp sẽ ưu tiên thu hồi trước hạn số trái phiếu theo thứ tự thời gian đăng ký chuyển lại của người sở hữu trái phiếu theo danh sách do đại lý lập; Hoặc người sở hữu trái phiếu sẽ được chuyển lại số lượng trái phiếu theo tỷ lệ của tổng số lượng trái phiếu mà tổ chức phát hành thu hồi trên tổng số lượng Trái Phiếu mà người sở hữu trái phiếu đăng ký chuyển lại.

Theo tìm hiểu, Tiến Phước Group được thành lập ngày 18/7/2019 (dữ liệu của cơ quan thuế), địa chỉ tại 542 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5, TP.HCM. Trong đó, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Mỹ Phương. Ngoài ra, bà Phương đang là đại diện Công ty TNHH MTV TPL; Công ty TNHH Monarch, Công ty CP SGS.

Hoạt động chính là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng đi thuê.

Ngoài ra, lô trái phiếu TPCCH2223001 (161 tỷ đồng) của Công ty CP Bất động sản Tiến Phước cũng sẽ được đáo hạn vào ngày 30/3/2023.

Được biết, cả hai doanh nghiệp nói trên đều thuộc hệ sinh thái Tiến Phước của ông Nguyễn Thành Lập. Tiến Phước Group là một trong những tập đoàn bất động sản mang đậm nét của một công ty gia đình, khi các thành viên trong gia đình ông Lập đều đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại công ty.

Tính đến cuối năm 2021, ông Nguyễn Thành Lập góp 12 tỷ đồng; Bà Nguyễn Thị Mỹ Anh (con gái ông Lập) góp 203,8 tỷ; Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (con gái ông Lập) góp 203,8 tỷ; Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương (con gái ông Lập) góp 127,78 tỷ đồng trong tổng số 547,38 tỷ đồng vốn góp của Tiến Phước Group.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tiến Phước Group gia hạn thành công 2 lô trái phiếu 500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO