Thương hiệu ô tô Séc sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9

Lâm Tùng | 14:13 22/08/2023

2 dòng xe SUV Skoda Kodiaq và Skoda Karoq sẽ ra mắt vào ngày 23/9 tới đây. Cả 2 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Séc, do TC Motor phân phối.

Thương hiệu ô tô Séc sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9
Skoda Kodiaq có kích thước tương đương Hyundai Santa Fe

Nội dung chính:

  • Thương hiệu xe Skoda sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 23/9 tới đây với 2 dòng xe SUV - Kodiaq và Karoq. 
  • Giá bán của 2 dòng xe đều chưa được công bố.

Sau gần một năm công bố, Skoda - thương hiệu xe của Cộng hòa Séc sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam bằng hai dòng xe SUV. 

Trong thông báo đăng tải trên trang Facebook chính thức, TC Motor - nhà phân phối thương hiệu xe Skoda - cho biết sẽ cho ra mắt 2 dòng xe SUV là Kodiaq và Karoq vào ngày 23/9 tới đây. Cả 2 đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu và được TC Motor phân phối tại Việt Nam. Đây cũng chính là 2 trong 4 dòng xe Skoda được lên lịch về nước trong năm nay, bên cạnh Octavia và Superb.

Cũng theo thông báo này, đơn vị phân phối bắt đầu nhận đặt cọc sớm với số tiền tối thiểu là 10 triệu đồng/xe, đồng thời áp dụng chính sách hoàn cọc. Nhà phân phối cũng đưa ra các chương trình khuyến mãi trong đợt ra mắt như tặng tiền, gói bảo dưỡng…

Skoda Kodiaq ra mắt lần này là chiếc SUV 7 chỗ, được định vị trong phân khúc crossover hạng trung, tương tự Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8 ở Việt Nam. Xe được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm MQB của tập đoàn mẹ Volkswagen, có chiều dài 4.697 mm, chiều rộng 1.882 mm, chiều cao 1.681 mm và chiều dài cơ sở 2.790 mm.

Skoda Kodiaq là mẫu xe phổ biến và có nhiều thành công nhất của hãng tại Châu Âu, giá bán của mẫu xe này tại thị trường châu này vào khoảng 35.000 USD. Kodiaq liên tiếp nằm trong danh sách mẫu xe bán chạy hoặc chiếc xe tốt nhất phân khúc qua các năm, cụ thể là 2 lần được Top Gear bình chọn vào hạng mục xe gia đình 7 chỗ tốt nhất năm 2020 và 2021.

Ảnh: Thông số chi tiết của Skoda Kodiaq

Skoda Karoq là dòng xe 5 chỗ, ra mắt vào năm 2017, được định vị ở phân khúc SUV cỡ C, ngang hàng Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson hay KIA Sportage.

Ảnh: Thông số chi tiết của Skoda Karoq

Hiện giá bán của Skoda Kodiaq và Skoda Karoq tại Việt Nam vẫn chưa được công bố nhưng sẽ không dưới 1 tỷ đồng.

Skoda được thành lập năm 1895, nay thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen. Mức độ phổ biến của Skoda tại châu Âu, thị trường chính của công ty khiến hãng được ví như “Toyota của châu Âu”. Tính đến nay, Skoda đã có mặt tại hơn 100 quốc gia.

Doanh số bán hàng của công ty đạt 731.262 xe trong năm 2022, giảm 9% so với năm 2021. Quý I năm nay, Skoda bán ra gần 210.000 xe, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2022. 

Năm 2022, thị trường tiêu thụ lớn nhất của Skoda lại là Séc với 37% doanh số, theo sau là Đức, Ba Lan, Trung Quốc, Hungary, Tây Ban Nha. Trước đó, năm 2021, Đức là thị trường tiêu thụ lớn nhất của Skoda với tỷ trọng 15%

Từ tháng 10/2022, TC Motor - nhà phân phối các mẫu xe Hàn Quốc Hyundai - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Skoda Auto để sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại thị trường Việt Nam từ năm 2023.

TC Motor sẽ chịu trách nhiệm sản xuất, lắp ráp và phân phối tại Việt Nam đối với các mẫu ô tô của thương hiệu Séc tại thị trường Việt Nam. Trong năm nay, TC Motor dự kiến sẽ nhập khẩu từ châu Âu và kinh doanh các dòng xe gồm Kodiaq, Karoq, Superb và Octavia.

Hai mẫu xe sẽ được lắp ráp ở nhà máy tại Việt Nam là Kushaq và Slavia. Ngoài ra, mẫu xe thuần điện Enyaq iV cũng nằm trong kế hoạch lắp ráp tại nhà máy Quảng Ninh từ năm 2025.

Thị trường kỳ vọng sự xuất hiện của Skoda sẽ làm phong phú thêm thương hiệu ô tô châu Âu tại Việt Nam. Đây sẽ là thương hiệu xe Âu thứ 3 lắp ráp trong nước, sau Mercedes-Benz và Peogeot.


(0) Bình luận
Thương hiệu ô tô Séc sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO