Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc nâng hạng thị trường chứng khoán trước 30/6

Quang Minh | 10:17 16/02/2024

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo kết quả về việc thực hiện các giải pháp nhằm đáp ứng tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên thị trường mới nổi trước ngày 30/6.

Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc nâng hạng thị trường chứng khoán trước 30/6
Bộ Tài chính phải báo cáo việc nâng hạng thị trường chứng khoán trước 30/6

Tại Chỉ thị số 06 ngày 15/2 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xử lý nhanh chóng các vướng mắc thuộc lĩnh vực phụ trách để đáp ứng tiêu chí nâng hạng thị trường chứng khoán từ cận biên lên thị trường mới nổi.

Đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính báo cáo kết quả thực hiện vấn đề này với Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6.

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ quý IV/2023 diễn ra vào chiều 19/1, ông Nguyễn Đức Chi, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết, Bộ Tài chính xác định việc nâng hạng thị trường chứng khoán và hệ thống giao dịch mới là nhiệm vụ rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay cũng như thời gian tới.

Về nâng hạng thị trường, theo Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang chủ trì triển khai các công việc và rà soát lần cuối các công việc để TTCK đạt được nâng hạng.

"Quá trình đó phải gắn với thị trường ở những hạng mới, phải tính toán đủ các rủi ro, từ đó có giải pháp để quản trị rủi ro, đảm bảo TTCK vận hành an toàn hệ thống. Mục tiêu và đích đến của nâng hạng TTCK, giống như mục tiêu và hệ thống giao dịch mới, sớm nhất có thể, hướng tới thực hiện Chiến lược phát triển TTCK đến năm 2030 và các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thời gian TTCK được xem xét nâng hạng", ông Nguyễn Đức Chi nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc nâng hạng thị trường chứng khoán trước 30/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO