Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp

PV | 14:07 10/10/2022

"Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Những khách hàng gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn, để bảo đảm quyền lợi của mình".

Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định, tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. (Ảnh: Int)

Thông tin trên được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã trả lời báo chí liên quan đến Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), ngày 10/10,.

Trước dư luận gần đây liên quan đến hoạt động của Ngân hàng SCB, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ một số thông điệp xung quanh vấn đề này.

Người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước cho biết, trước một số thông tin lan truyền ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng SCB, Ngân hàng Nhà nước đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, bảo đảm khả năng thanh khoản.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Những khách hàng gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn, để bảo đảm quyền lợi của mình.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho hay, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB.

Trước đó, ngày 7/10/2022, khi cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan (SN 1956, trú tại TP HCM, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và các đồng phạm… Ngay sau khi các Quyết định này được ban hành, người dân lo ngại bà Trương Mỹ Lan cóliên quan đến ngân hàng SCB nên đã ồ ạt đi rút tiền.

Chiều 8/10, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi họp báo thông tin về hoạt động của SCB.Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành SCB cho hay, ngày 8/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành, mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, SCB đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải là cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB nên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của SCB. SCB cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi, lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng theo quy định của pháp luật.

Về vấn đề này, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết: NHNN đã thông tin kịp thời trên website của NHNN khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục bảo đảm hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

"Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân có tiền gửi tại SCB cần thận trọng trước khi quyết định rút tiền gửi, nhất là những khoản tiền gửi rút trước hạn vì khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình đáng ra được hưởng về lãi suất có thời hạn tại SCB", Phó Thống đốc Đào Minh Tú nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thống đốc NHNN: Tiền gửi của người dân tại ngân hàng được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO