Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tấn công sang biên giới miền Bắc Iraq

Linh Hoàng | 15:02 18/04/2022

Thổ Nhĩ Kỳ vừa tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào tổ chức được cho là khủng bố ở biên giới Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tấn công sang biên giới miền Bắc Iraq
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tham dự cuộc họp các Bộ trưởng Quốc phòng NATO ở Brussels, Bỉ, ngày 17 tháng 2 năm 2022 (Ảnh: REUTERS)

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết Ankara đã bắt đầu một cuộc tấn công quân sự lớn xuyên biên giới, nhắm vào các chiến binh của Đảng Lao động Kurdistan (PKK) ở miền bắc Iraq.

Trong một video phát sáng ngày 18/4 (giờ Việt Nam) Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết, đây là chiến dịch không kích trên diện rộng sử dụng chiến đấu cơ, trực thăng..., cùng với cuộc tấn công trên mặt đất của lực lượng biệt kích

Ông Hulusi Akar nhấn mạnh, chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào khu vực Metina, Zap và Avasin thuộc miền Bắc Iraq. Các mục tiêu của dân quân người Kurd, đường hầm, trại, hầm trú ẩn và kho đạn dược đã bị các tàu chiến, trực thăng và máy bay không người lái của nước này tấn công dữ dội.

“Cho đến bây giờ, hoạt động chiến sự của chúng tôi vẫn tiếp tục thành công như kế hoạch đã định sẵn. Các mục tiêu được xác định trong giai đoạn đầu chiến dịch đã hoàn thành.”, ông Hulusi Akar chia sẻ.

Tuy nhiên, phía Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về số thương vong và những thiệt hại tính đến thời điểm hiện tại.

Đảng Lao động Kurd (PKK) là một tổ chức vũ trang đấu tranh ly khai của người Kurd tới nay có khoảng 7.000 thành viên. Tổ chức này thường xuyên sử dụng các cuộc tấn công khủng bố đòi thành lập một nhà nước tự trị ở Đông nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Ankara đã đánh bật PKK ra khỏi Thổ Nhĩ Kỳ. Cuộc tấn công lần này là một phần trong kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ chống lại các tay súng của Đảng Lao động Kurd cũng như lực lượng dân quân người Kurd ở Syria mà Ankara coi là nhóm khủng bố.

Các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tin rằng thủ đô Baghdad của Iraq chắc chắn đứng về phía họ trong cuộc chiến chống lại tổ chức khủng bố PKK. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tấn công sang biên giới miền Bắc Iraq
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO