Thiết lập bền vững chuỗi kết nối cung cầu giữa TP.HCM với 45 địa phương

Thu Thủy | 16:52 21/12/2023

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM với các địa phương chính thức được khai mạc sáng nay 21/12, đã tạo điều kiện để doanh nghiệp kết nối trực tiếp, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa dịp cuối năm.

Thiết lập bền vững chuỗi kết nối cung cầu giữa TP.HCM với 45 địa phương
Sự kiện là dịp kết nối các nhà phân phối xây dựng bộ quy tắc ứng xử chung đối với nhà cung cấp vi phạm cam kết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Theo đó, phát biểu tại buổi khai mạc bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: “Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành lần thứ 12 cùng chuỗi các sự kiện có ý nghĩa to lớn, không chỉ đối với phát triển kinh tế TP.HCM mà còn là động lực thúc đẩy mạnh mẽ cho các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước; là giải pháp hữu hiệu để cung ứng hàng hóa thiết yếu bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên Đán”.

Qua 11 năm tổ chức, Hội nghị kết nối cung cầu ngày càng được mở rộng, hàng hoá dồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều. Từ chỗ chỉ là Hội nghị kết nối hàng hoá đơn thuần, đến nay, hội nghị đã được xây dựng một cách quy mô và phong phú, đa dạng với sự tham gia của khoảng 45 tỉnh, thành phố.

Năm 2023 là năm cao điểm TP.HCM đẩy mạnh liên kết vùng, thành phố đã tổ chức tổng kết và ký hợp tác phát triển kinh tế xã hội với 38 tỉnh, thành thuộc 5 vùng kinh tế trên cả nước.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở Công Thương TP.HCM đã chủ trì phối hợp tổ chức 9 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối B2B trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP đã được tiếp cận, chào hàng người tiêu dùng thành phố.

Trong 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 1.081.301 tỷ đồng, tăng 9,2% so với cùng kỳ.

hnkncc.jpg

Hàng nghìn đặc sản vùng miền trên khắp cả nước trình diễn tại sự kiện.

Hội nghị lần này, quy tụ 45 địa phương tham gia, mang đến thành phố hàng nghìn đặc sản vùng miền và 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc. Đã tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian.

Đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; tiếp tục đẩy mạnh kết nối cung cầu trực tuyến; góp phần cung cấp nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường Thành phố dịp Tết Giáp Thìn 2024.

“Bộ Công Thương luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ triển khai công tác kết nối cung cầu nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho doanh nghiệp, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại, kết hợp chuẩn bị hàng hóa bình ổn thị trường dịp lễ, Tết của TP.HCM với các tỉnh, thành và hướng tới xuất khẩu”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng bày tỏ.

Cùng quan điểm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết, Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023 là hoạt động cấp vùng nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo thành phố, kết nối 2 chiều, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng thành phố, nhất là các dịp Lễ, Tết.

Đồng thời, trước sự phát triển mạnh của Thương mại điện tử (TMĐT), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh phương thức bán hàng tiên tiến, Hội nghị tiếp tục tổ chức 3 Hội thảo chuyên sâu về TMĐT, dự kiến trao đổi, chia sẻ về TMĐT xuyên biên giới, giải pháp tăng doanh số, logistics toàn trình trong TMĐT, giải pháp tìm hiểu nhu cầu khách hàng bằng dữ liệu lớn.

Hội nghị nằm trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền 2023”, chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday đợt 2...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thiết lập bền vững chuỗi kết nối cung cầu giữa TP.HCM với 45 địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO