Thị trường vàng tuần qua: Còn chịu nhiều sức ép, vàng nhẫn 9999 vẫn rất ‘mềm’ so với SJC

Mỹ Hạnh | 10:09 29/10/2022

Giá vàng trong nước đi xuống trong bối cảnh vàng thế giới không duy trì được đà hồi phục.

Thị trường vàng tuần qua: Còn chịu nhiều sức ép, vàng nhẫn 9999 vẫn rất ‘mềm’ so với SJC

Nội dung chính

Sau khi lên mức cao nhất hai tuần, vàng thế giới lại lao dốc khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trở lại.

Nhà đầu tư không còn mặn mà với vàng miếng SJC.

Chênh lệch giữa vàng nhẫn 9999 với vàng miếng lên tới 13 triệu đồng/lượng.

USD phục hồi, vàng tụt giảm

Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần (25/10), giá vàng thế giới giảm nhẹ khi tỷ giá đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cùng tăng. Tuy nhiên, đến phiên ngày 26/10, giá vàng thế giới lại đảo chiều tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD tụt giá khi giới đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sắp giảm bớt tốc độ tăng lãi suất. Động lực mua mới trên thị trường vàng đã đẩy giá vàng thế giới lên mức cao nhất trong hai tuần trở lại.

Thực tế cho thấy, mỗi khi thị trường “đồn thổi” về một xu hướng tiềm năng, những nhà đầu tư vàng lại nhảy vào thị trường và gây ra cơn sốt mua ngắn hạn. Tính đến nay, các đợt tăng giá vàng đều diễn ra trong thời gian ngắn bởi lạm phát tăng cao liên tục khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương lớn phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Như dự đoán của nhiều chuyên gia, giá vàng thế giới đã không duy trì được đà phục hồi dưới tác động tăng giá của đồng USD. Theo quy đổi tại ngân hàng, giá vàng thế giới đã “bốc hơi” mạnh trong tối ngày 28/10, giảm 639.000 đồng/lượng. Hiện tương đương 49,3 triệu đồng/lượng.

thi-truong-vang-28.png

Tính từ khi lập đỉnh vào tháng 3/2022 với ngưỡng 2.000 USD/ounce, giá vàng từ đó đến nay ước tính đã giảm khoảng 11%. Vàng không còn hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư vì tỷ lệ lợi nhuận thấp. Nhiều kênh đầu tư khác như bất động sản, gửi tiết kiệm ngân hàng đang thu hút lượng vốn lớn của người dân là những nguy cơ khiến thị trường giao dịch vàng trầm lắng.

Trong báo cáo mới nhất, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho rằng giá vàng sẽ còn gặp nhiều thách thức từ đây đến năm 2023 do Fed vẫn tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng miếng SJC quay đầu giảm, vàng nhẫn 9999 đang giữ giá tốt

Giá vàng miếng trong nước tuần qua có xu hướng giảm, nhưng vẫn giữ được mốc chủ chốt 67 triệu đồng/lượng. Trong phiên giao dịch ngày 28/10, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng cùng thương hiệu ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra. So với giá vàng thế giới quy đổi, vàng SJC bán lẻ đang cao hơn khoảng 17, 1 – 17,3 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch mua vào – bán ra của vàng miếng SJC lên tới 1 triệu đồng/lượng, khiến cho người mua lỗ ngay 1 triệu đồng/lượng. Điều này khiến cho nhiều người không còn mặn mà đối với vàng miếng SJC.

Tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng thế giới quy đổi đã giảm khoảng 3,6 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng miếng SJC giảm khoảng 1,2 triệu đồng/lượng, nhưng giá vàng nhẫn 9999 mới chỉ mất nửa triệu đồng mỗi lượng.

Dù cùng tuổi vàng 9999, mỗi lượng vàng nhẫn 9999 bán ra đang có giá rẻ hơn so với vàng miếng SJC khoảng 13 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, nhẫn tròn trơn hiệu Phú Quý hiện có giá 52,2 triệu đồng/lượng mua vào và 53,2 triệu đồng/lượng bán ra. 


(0) Bình luận
Thị trường vàng tuần qua: Còn chịu nhiều sức ép, vàng nhẫn 9999 vẫn rất ‘mềm’ so với SJC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO