Thị trường khởi sắc, đâu là phân khúc bất động sản “hút” dòng tiền?

Lan Ngọc | 15:16 15/06/2024

Khi sức mua trên thị trường bất động sản có dấu hiệu tích cực, thì cũng là lúc các nhà đầu tư sành sỏi sẽ "trông giỏ bỏ thóc", chọn phân khúc có khả năng sinh lời lớn nhất trong tương lai.

Thị trường khởi sắc, đâu là phân khúc bất động sản “hút” dòng tiền?

Năm 2024 được nhiều chuyên gia nhận định là năm bản lề quan trọng của chu kỳ đi lên của thị trường bất động sản.

Theo ghi nhận của Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), trong quý I/2024, tỷ lệ hấp thụ trên nguồn cung sơ cấp đạt gần 31%, tương đương với khoảng 6.200 giao dịch, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm trước.

Rất nhiều nhà đầu tư có tiềm lực tài chính quay trở lại, lên kế hoạch cho những đợt săn hàng, tập trung vào các phân khúc đáp ứng nhu cầu thực, pháp lý hoàn thiện và có thể khai thác kinh doanh ngay. Điều này cho thấy, niềm tin của nhà đầu tư đang dần hồi phục và đây là yếu tố quan trọng để vực dậy thanh khoản thị trường.

Theo báo cáo và chỉ số về tâm lý người tiêu dùng của batdongsan.com.vn, 65% người tham gia khảo sát dự định mua bất động sản làm kênh đầu tư trong năm 2024. Động thái “săn hàng” và sẵn sàng xuống tiền cũng rõ rệt hơn thời điểm đầu quý IV/2023.

Nhà phố cao cấp nội đô tăng nhiệt

Bất động sản cao cấp nội đô luôn là kênh ưu tiên của giới đầu tư sành sỏi. Nhu cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế, khiến hấp lực của phân khúc nhà phố nội đô cao cấp vẫn luôn “giữ nhiệt” bất kể những biến động của thị trường. Minh chứng là báo cáo quý I/2024 của Savills ghi nhận phân khúc biệt thự, nhà phố ghi nhận lượng giao dịch tăng 189% theo quý và 110% theo năm. Số căn bán được riêng trong quý 1 đã đạt 52% tổng số giao dịch của cả năm 2023. Cùng với đó, 63% nguồn cung mới đã được hấp thụ trong quý.

Thị trường bất động sản Hà Nội đang phục hồi nhưng nguồn cung của phân khúc bất động sản thấp tầng nội đô khan hiếm, thúc đẩy giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp tăng cao. Trong khi đó người mua kỹ tính hơn, chỉ yên tâm tìm đến sản phẩm của chủ đầu tư có năng lực về tài chính, pháp lý, chất lượng, tiến độ, đặc biệt là chính sách bán hàng hấp dẫn.

2.jpg
Nhà phố thương mại trong các khu đô thị cao cấp hiện hữu vẫn là phân khúc thu hút nhà đầu tư sành sỏi.

Điểm sáng thị trường lúc này tập trung ở các khu vực chuẩn bị lên quận. Trong đó, trục Tây Nam đang chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của huyện Thanh Trì khi đang đạt 30/34 tiêu chí cần thiết để trở thành quận.

Hạ tầng phát triển đồng bộ, diện mạo đô thị Tây Nam Hà Nội ngày càng khởi sắc, đặc biệt với tâm điểm là khu đô thị The Manor Central Park nằm liền kề đại công viên Chu Văn An – lá phổi xanh của khu vực.

Được kiến tạo và phát triển bởi tập đoàn Bitexco, The Manor Central Park gây ấn tượng ngay khi xuất hiện trên thị trường với những lợi thế đến từ vị trí đắc địa, pháp lý rõ ràng, quy hoạch thông minh và thiết kế hiện đại, độc đáo. Những căn nhà phố tại đây luôn được nhà đầu tư có tiềm lực săn đón, bởi sở hữu những ưu điểm nổi trội cho cả mục tiêu “an cư” và “lạc nghiệp”.

The Helia, tâm điểm giao thương của Khu đô thị The Manor Central Park

Một trong những lựa chọn “đắt giá”, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư hiện nay chính là các siêu phẩm “ProMax house” thuộc phân khu The Helia - những căn nhà phố thương mại nội đô cao cấp có thiết kế độc bản, số lượng giới hạn cùng những công năng, tiện ích và các giá trị vượt trội khác biệt.

3.jpg

Phân khu The Helia sở hữu những sản phẩm được coi là kim cương trên thị trường.

Nằm ở trung tâm khu phố Đông, tâm điểm giao thương của khu đô thị, phân khu Helia được ví như trái tim của The Manor Central Park, có thiết kế trẻ trung, hiện đại và khác biệt tạo nên sự độc đáo. Toàn bộ các căn “Promax house” sở hữu thiết kế tối ưu với 2 mặt tiền đều là kính tràn, đem lại những trải nghiệm tối đa của cuộc sống “sôi động ban ngày, rực rỡ về đêm”, là sự lựa chọn hoàn hảo để đầu tư kinh doanh bền vững đồng thời là nơi chốn lý tưởng để an cư.

Chính thức ra mắt giỏ hàng giới hạn vào thời điểm nguồn cung sản phẩm bất động sản nội đô cao cấp đang vô cùng khan hiếm, những căn “ProMax house” đã hiện hữu tại The Helia đang được ví như những “viên kim cương” tạo ra hấp lực mới cho thị trường bất động sản Tây Nam thủ đô với những lợi thế không thể định giá. Thực tế cho thấy, trải qua hàng thập kỷ biến động, dòng sản phẩm này luôn minh chứng cho giá trị đầu tư tăng trưởng bền vững theo thời gian, nhất là các sản phẩm gắn liền với tên tuổi Bitexco - nhà phát triển đã kiến tạo thành công chuỗi đô thị The Manor hạng sang trên cả nước…

4.jpg

Tổ hợp giải trí Aura mang tới những trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo và đẳng cấp.

Với hệ thống tiện ích đẳng cấp hiện hữu như: tổ hợp giải trí mua sắm hiện đại Aura, Dwight School Hanoi, đại lộ Hoàng Mai - tuyến phố đi bộ mới của Hà Nội; hệ thống công viên trung tâm và công viên nội khu như những lá phổi xanh mát - tất cả hài hoà tạo nên những mảnh ghép hoàn hảo của bức tranh đô thị hiện đại đa sắc màu The Manor Central Park - bắt nhịp được hơi thở thời đại, nhưng vẫn hội tụ được những giá trị tinh hoa văn hoá Việt Nam.

Tổng Đại lý phân phối GrandM, công bố chính sách mới nhất của The Helia thuộc Khu đô thị The Manor Central Park. Theo đó, khách hàng được hỗ trợ vay lãi suất 0% với 65% giá trị căn hộ trong 36 tháng. Ngoài ra, khách hàng được nhận nhà ngay khi thanh toán 50% giá trị căn hộ và trả chậm 50% còn lại trong 12 tháng.


(0) Bình luận
Thị trường khởi sắc, đâu là phân khúc bất động sản “hút” dòng tiền?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO