Thị trường chứng khoán tuần qua (15 -19/8): VN-Index liên tục giằng co, mua ròng tăng mạnh trở lại

Thu Thủy | 17:24 20/08/2022

Thị trường chứng khoán tuần qua ghi nhận nhiều điểm tích cực, VN-Index tăng 6,85 điểm. Trong đó, khối ngoại mua ròng trở lại, tạo ra một tuần giao dịch sôi động trên toàn thị trường.

Thị trường chứng khoán tuần qua (15 -19/8): VN-Index liên tục giằng co, mua ròng tăng mạnh trở lại
Khối ngoại tích cực mua ròng trở lại trên cả 2 sàn HoSE và HNX. Đặc biệt là trên sàn HoSE với 576 tỷ đồng.

Tổng hợp tuần qua từ ngày 15-19/8/2022: VN-Index tăng 6,85 điểm (+0,54%); HNX-Index giảm 5,48 điểm (-1,81%).

Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HoSE đạt hơn 599 triệu cổ phiếu/phiên, giảm 4,8% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 80 triệu cổ phiếu/phiên, giảm tới 16,31%. Khối lượng giao dịch cả tuần có dấu hiệu suy yếu mặc dù thị trường chứng khoán tiếp tục tăng điểm nhẹ, điều này cho thấy sự thận trọng của các nhà đầu tư.

screenshot-56-.png
Khối lượng cổ phiếu tăng giảm nhiều nhất trên thị trường tuần qua.

Các phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index giao dịch tích cực, nổi bật khi tăng gần 12 điểm, về sau các chỉ số liên tục giằng co đi ngang và liên tục hình thành các mẫu hình nến nhỏ. Đến phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index biến động với biên độ rộng hơn, có lúc giảm mất đi hoàn toàn những điểm tăng có được từ những phiên trước đó, về cuối phiên có sự hồi phục khi đã thu hẹp được sắc đỏ trong phiên.

Tính cho cả tuần, VN-Index tăng nhẹ 6,85 điểm và dừng chân ở mức 1.269,18 điểm.

Xét về mức độ ảnh hưởng của các ngành lên thị trường chứng khoán:

SAB, MSN, VIC, VPB và VNM là những cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất trong tuần với VN-Index khi đóng góp hơn 8 điểm cho chỉ số này. Ngược lại các mã VHM, VCB, GVR và KBC là những mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất.

Nhóm ngành thực phẩm đồ uống được đánh giá là nhóm ngành tăng mạnh nhất trong tuần và là trụ đỡ chính gánh cho toàn thị trường. Đóng góp này ghi nhận các ông lớn có mức tăng tốt gồm: MSN (+4,48%), VNM (+3,06%) và SAB (+7,14%).

screenshot-57-1-.png
Khối ngoại mua ròng trên sàn HoSE tuần qua.
screenshot-58-.png
Khối ngoại mua ròng trên sàn HNX tuần qua.

Khối ngành vận tải tuần qua giao dịch tương đối ảm đạm, cụ0 thể các mã HAH (- 2,8%), VSC (-2,92%), PHP (-6,25%),…

Khối ngoại mua ròng tăng mạnh trở lại, khi các nhà đầu tư mua ròng gần 624 tỷ đồng trên cả hai sàn HoSE với 576 tỷ đồng và HNX với 48 tỷ đồng.

Hai mã cổ phiếu tăng tiêu biểu trong tuần qua là S99 và HDC. Trong đó, cổ phiếu S99 bật tăng mạnh 20% với khối lượng gio dịch liên tục tăng và nằm trên mức trung bình 20 ngày gần nhất, điều này cho thấy dòng tiền đang tập trung vào cổ phiếu này.

Về HDC - Công ty CPPT Nhà Bà Rịa – Vũng Tàu vừa nhận chuyển nhượng 30,3% vốn điều lệ tại CTCP TM&DV Bất động sản nghỉ dưỡng Ý Ngọc Bình Thuận. Sau giao dịch đơn vị này trở thành công ty liên kết của Hodeco. Giá cổ phiếu trong tuần qua tăng ấn tướng với hơn 12%.

HAI là cổ phiếu giảm giá mạnh nhất trong tuần đến 16,09%. Ngày 16/8 Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE) đưa ra thông báo xem xét đình chỉ giao dịch với cổ phiếu HAI ( Công ty CP Nông dược H.A.I. vì giá cổ phiếu mã này liên tục lao dốc và giảm mạnh.


(0) Bình luận
Thị trường chứng khoán tuần qua (15 -19/8): VN-Index liên tục giằng co, mua ròng tăng mạnh trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO