Thị trường chìm trong sắc đỏ, đà bán tháo STB xuất hiện sau tin đồn về Chủ tịch Dương Công Minh

Mạnh Đại | 15:51 03/04/2024

Thị trường chìm trong sắc đỏ, chỉ số chính VN-Index đánh rơi 15,57 điểm, xuống ngưỡng 1.271 điểm.

Thị trường chìm trong sắc đỏ, đà bán tháo STB xuất hiện sau tin đồn về Chủ tịch Dương Công Minh
Thị trường chìm trong sắc đỏ, khối ngoại bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Lực bán xuất hiện từ sớm, các cổ phiếu trụ lần lượt suy yếu khiến chỉ số VN-Index đánh rơi 15,57 điểm trong phiên giao dịch hôm nay (03/4). Thị trường mở cửa trong sắc xanh, nhưng áp lực bán xuất hiện từ sớm khiến chỉ số chính nhanh chóng trượt xuống dưới tham chiếu. Sau đó, thị trường có đà hồi phục nhẹ, nhưng nhanh chóng trượt dài, đỉnh điểm là cuối giờ chiều thị trường lao thẳng dốc, đưa chỉ số chính rơi về ngưỡng 1.271 điểm khi kết phiên.

Sáng nay, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 632 tỷ đồng, các cổ phiếu bị bán mạnh nhất gồm MWG (97,7 tỷ đồng), VHM (71,4 tỷ đồng), SSI (68,4 tỷ đồng),...

Điểm nhấn đến từ nhóm hóa chất, phân bón tăng mạnh như LAS (+7,73%), BFC (+6,47%), DPM (+3,21%),...

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước có động thái hút tiền trở lại khi phát thông tin chào bán tín phiếu kỳ hạn 28 ngày. Ngày hôm qua (2/4), NHNN có bơm ra thị trường gần 6.000 tỷ đồng, chấm dứt 16 phiên hút tiền liên tiếp.

Vào phiên chiều, sắc đỏ bao phủ toàn thị trường, áp lực bán mạnh chủ yếu đến từ nhóm VN30.

Cổ phiếu CTG -2,71% là cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay. Tiếp sau là các cổ phiếu VCB -0,74%, GVR, MBB -2,22%, TCB -1,57%, VPB -1,28%, HPG ….

Ở chiều ngược lại, các cổ phiếu CMG +6,97%, DCM + 2,16 … ảnh hưởng tích cực đến chỉ số VN-Index trong phiên giao dịch hôm nay nhưng ở mức chỉ hơn 0,1 điểm, …

Nhóm cổ phiếu ngân hàng hôm nay, trở thành gánh nặng của thị trường khi toàn bộ 21 mã cổ phiếu của nhóm này đều chìm trong sắc đỏ.

sacombank.jpg

Đáng chú ý, cổ phiếu STB của ngân hàng Sacombank, sau phiên hôm qua (2/4) có thanh khoản kỷ lục hơn 105 triệu cổ phiếu, tương ứng 3.165 tỷ đồng. Đà bán tháo xuất hiện sau tin đồn hôm qua về việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank bị cấm xuất cảnh.

Ngân hàng sau đó đã bác bỏ các thông tin trên và khẳng định ông Dương Công Minh đang trực tiếp điều hành các công việc tại Sacombank, các hoạt động của nhà băng này bình thường, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Sang phiên hôm nay, dù không thoát ra khỏi màu đỏ chung của thị trường, nhưng thanh khoản của cổ phiếu STB chỉ ở mức 26,9 triệu đơn vị, mức trung bình giao dịch ở những phiên trước đó.

Giống như cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu bất động sản hôm nay cũng chìm trong sắc đỏ, với 53 mã cổ phiếu giảm giá, 13 mã đứng giá và chỉ có 16 mã tăng giá. Hầu hết các cổ phiếu Bule Chip của nhóm này đều chìm trong sắc đỏ.

Phiên giao dịch hôm nay, hầu hết các nhóm ngành đều chìm trong sắc đỏ, chỉ có cổ phiếu nhóm chăm sóc sức khỏe, sản xuất thiết bị máy móc và chế biến thủy sản may mắn giữ được sắc xanh khi kết phiên.

Khối ngoại tiếp tục kéo dài chuỗi bán ròng trên sàn HoSE lên phiên thứ 17, hôm nay khối này bán ròng hơn 1.200 tỷ đồng trên sàn HoSE.

Tổng giá trị giao dịch trên toàn thị trường hôm nay là hơn 31.200 tỷ đồng, riêng trên sàn HoSE giá trị giao dịch đạt hơn 27.400 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường chìm trong sắc đỏ, đà bán tháo STB xuất hiện sau tin đồn về Chủ tịch Dương Công Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO