Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt

Mạnh Đại | 08:20 11/10/2024

Dữ liệu từ Dat Xanh Services – FERI cho thấy, thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh, tỷ lệ hấp thụ tăng cao theo quý và giá bán cũng có xu hướng tăng lên,…

Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt

Theo chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (Dat Xanh Services - FERI), thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam trong quý 3/2024 đã ghi nhận nguồn cung sụt giảm, giá tăng nhẹ và có sự cải thiện về tỷ lệ hấp thụ bất động sản.

Trong đó, thị trường căn hộ tại Hà Nội đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong quý 3/2024. Nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh, tỷ lệ hấp thụ tăng cao theo quý và giá bán cũng có xu hướng tăng lên.

Hà Nội và các tỉnh lân cận dẫn đầu về nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ khi thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận sự bùng nổ về nguồn cung, tăng 13% theo quý, đạt khoảng 10.580 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ cũng tăng mạnh, đạt trung bình 50% - 55%.

Trong khi đó, TP.HCM và các tỉnh lân cận có xu hướng ngược lại khi nguồn cung mới giảm 25% theo quý 3/2024, đạt khoảng 3.540 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 30%-35%.

thi-truong-can-ho.png
Nguồn: Dat Xanh Services – FERI

Về giá bán căn hộ tại Hà Nội có xu hướng tăng ở hầu hết các phân khúc so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, căn hộ hạng B và A+ ghi nhận mức tăng giá cao nhất, lên tới 20% - 35%. Theo sau là căn hộ hạng C và A ghi nhận mức giá tăng từ 15% - 25%.

Giá bán căn hộ cao nhất là căn hộ hạng A+ ở mức 270 triệu đồng/m2 và giá bán thấp nhất là là căn hộ hạng C ở mức từ 30 triệu đồng/m2.

“Với đà tăng trưởng tích cực của thị trường, dự báo đã đến lúc các nhà đầu tư và người mua nhà cân nhắc cơ hội đầu tư vào thị trường căn hộ Hà Nội và TP.HCM cũng như các đô thị vệ tinh, …”, báo cáo của Dat Xanh Services – FERI nhận mạnh.

Dự báo về thị trường bất động sản ở 3 tháng cuối năm nay, các chuyên gia tại Dat Xanh Serices – FERI dự báo sẽ có những chuyển biến tích cực hơn, với nguồn cung mới được cải thiện đáng kể so với quý 3/2024. Tuy nhiên, mức độ tăng trưởng và tỷ lệ hấp thụ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, tạo nên ba kịch bản khác nhau:

Kịch bản lý tưởng: Nguồn cung mới tăng mạnh 40% - 50%, lãi suất thả nổi ở mức 8% - 9%, giá bán tăng 10-15% và tỷ lệ hấp thụ đạt 40-45%. Đây là kịch bản lạc quan nhất, kỳ vọng vào sự phục hồi sớm của thị trường.

Kịch bản kỳ vọng: Nguồn cung mới tăng 25-35%, lãi suất thả nổi ở mức 9-11%, giá bán tăng 5-10% và tỷ lệ hấp thụ đạt 35-40%. Đây là kịch bản khả thi nhất, phản ánh sự tăng trưởng được cải thiện tích cực hơn của thị trường.

Kịch bản thách thức: Nguồn cung mới tăng 10% - 20%, lãi suất thả nổi lên tới 10-12%, giá bán tăng 3-5% và tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 20-25%. Đây là kịch bản cẩn trọng nhất, là dấu chỉ của việc thị trường đi vào chu kỳ hồi phục chậm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục tăng trưởng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO