Thế giới Di động báo lãi quý 3 hơn 800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch cả năm

Ngọc Ly | 12:12 30/10/2024

Với kết quả đạt được, doanh nghiệp đã hoàn thành gần 80% kế hoạch doanh thu và vượt 20% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm đề ra.

Thế giới Di động báo lãi quý 3 hơn 800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch cả năm

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã MWG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với doanh thu thuần đạt 34.147 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ chi phí vốn, lợi nhuận gộp tăng 21%, đem về 6.892 tỷ đồng. Biên lãi gộp đạt 20%, cải thiện nhẹ so với mức 19% cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, doanh thu tài chính sụt giảm 7% xuống còn 575 tỷ đồng, chi phí tài chính giảm 26% xuống 330 tỷ đồng. Ngược chiều, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng vọt 183% lên gần 968 tỷ đồng.

Khấu trừ các khoản chi phí khác, MWG lãi sau thuế gần 806 tỷ đồng, cao gấp gần 21 lần so với mức nền thấp cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế quý 3/2024 ghi nhận sụt giảm hơn 32% so với quý liền trước, đứt chuỗi tăng trưởng 4 quý liên tiếp trước đó.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ trong quý 3/2024 đạt hơn 800 tỷ đồng, tương ứng gấp gần 21 lần so với cùng kỳ.

screenshot-2024-10-30-113540.png

Lũy kế 9 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu thuần đạt 99.767 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ. Khoản lợi nhuận sau thuế đạt giá trị 2.881 tỷ đồng, gấp hơn 37 lần so với nền thấp cùng kỳ 2023.

Với kết quả đạt được, doanh nghiệp đã hoàn thành gần 80% kế hoạch doanh thu và vượt 20% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cả năm đề ra.

Trong 9 tháng đầu năm, 2 chuỗi Thế giới Di động (bao gồm Topzone) và Điện Máy Xanh đạt tổng doanh thu 66.700 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ. Riêng trong tháng 9, MWG thu khoảng 7.800 tỷ từ bán đồ điện thoại, máy tính, điện máy, tăng 8% so với cùng kỳ và tăng gần 4% so với tháng liền trước.

Theo MWG, doanh số tích cực trong tháng của chuỗi (chỉ sau mùa cao điểm máy lạnh và cao hơn mùa Tết), một phần nhờ sản phẩm iPhone, với doanh số iPhone trong tháng 9 tăng hơn 50% so với tháng 8 sau vài ngày mở bán sản phẩm. Bên cạnh đó, ngành hàng máy tính xách tay tiếp duy trì mức tăng trưởng ổn định theo tháng trong mùa tựu trường, cùng với ngành hàng máy giặt tăng trưởng hai chữ số so với tháng trước trong giai đoạn mưa nhiều.

Tính đến cuối tháng 9, MWG có 1.023 cửa hàng TGDĐ (bao gồm Topzone) – giữ nguyên so với cuối tháng 8. Trong khi đó, chuỗi Điện Máy Xanh thu hẹp 1 điểm bán xuống còn 2.030 cửa hàng.

Với chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh, lũy kế 9 tháng đầu năm, chuỗi đạt 30.300 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Riêng tháng 9, doanh thu đạt gần 3.600 tỷ đồng, đi ngang với tháng liền trước. Các ngành hàng tươi sống và FMCG đều tăng trưởng ổn định. Doanh thu bình quân trong tháng 9 duy trì ở mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

Đây là tháng thứ 4 liên tiếp doanh thu bình quân/cửa hàng đạt mức này, trong bối cảnh quy mô liên tục mở rộng. Số lượng cửa hàng tính tới cuối tháng 9 đạt 1.726 tỷ, tăng 5 so với cuối tháng trước.

Ngoài ra, chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận số cửa hàng không thay đổi so với tháng trước, đạt 326 cửa hàng tại cuối tháng 9. Chuỗi điện máy tại thị trường Indonesia Erablue tiếp tục phình to với 76 điểm bán, tăng 5 điểm bán so với cuối tháng 8.


(0) Bình luận
Thế giới Di động báo lãi quý 3 hơn 800 tỷ đồng, vượt xa kế hoạch cả năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO