Thanh tra hoạt động xây dựng của Vietinbank, EVN trong năm 2024

Lê Sáng | 08:26 21/12/2023

Theo kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng, trong năm 2024 sẽ tiến hành thanh tra đối với hoạt động xây dựng của một số đơn vị như Vietinbank, EVN, Handico và các tỉnh như Phú Thọ, Nghệ An, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp.

Thanh tra hoạt động xây dựng của Vietinbank, EVN trong năm 2024
Một dự án nằm trong kế hoạch thanh tra của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị vừa ký ban hành kế hoạch thanh tra năm 2024. Theo đó, bộ này sẽ thanh tra hoạt động đầu tư xây dựng ở một số dự án do Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (Handico) làm chủ đầu tư. Chi tiết các dự án và giai đoạn thanh tra chưa được công bố.

Một trong các dự án do Vietinbank đầu tư đáng chú ý là tòa tháp Vietinbank Tower ở khu vực cầu Thăng Long thuộc quận Tây Hồ, Hà Nội. Tòa nhà trụ sở ngân hàng này được khởi công trên khu đất gần 30.000 m2 năm 2010, dự kiến hoàn thành năm 2014 với tổng mức đầu tư là hơn 10.250 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau hơn 13 năm, công trình xây dựng vẫn dang dở, đã dừng hoạt động.

EVN là chủ đầu tư xây dựng nhiều công trình về nguồn điện và dự án lưới truyền tải điện. EVN hiện nắm 38% các dự án nguồn điện cả nước và được giao trọng trách phát triển hầu hết hệ thống lưới điện truyền tải.

Handico được biết đến là doanh nghiệp xây dựng nhà ở, khu đô thị mới, hạ tầng xã hội ở Hà Nội với nhiều công trình lớn.

Bên cạnh các doanh nghiệp này, kế hoạch thanh tra năm nay còn có một số đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải: Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, Ban Quản lý các dự án Đường Thủy...; các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, Hải Phòng và tỉnh Đồng Nai.

UBND các tỉnh Phú Thọ, Nghệ An, Bến Tre, Long An, Đồng Tháp và các đơn vị liên quan về hoạt động đầu tư xây dựng; một số dự án có sử dụng vốn ngân sách Trung ương cũng nằm trong diện này.

Với tỉnh Sơn La, Bộ Xây dựng sẽ thanh tra hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật - xã hội tại các dự án đầu tư nhà ở thương mại, khu đô thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Thanh tra hoạt động xây dựng của Vietinbank, EVN trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO