Thành lập công ty tại Singapore: Con đường phát triển bền vững cho doanh nhân Việt

Ánh Dương | 10:09 20/04/2023

Singapore cũng là quốc gia Đông Nam Á duy nhất lọt vào bảng xếp hạng 10 nước giàu nhất thế giới năm 2023, GDP bình quân đầu người vượt xa Mỹ, không sở hữu nhiều tài nguyên nhưng vẫn thịnh vượng.

Thành lập công ty tại Singapore: Con đường phát triển bền vững cho doanh nhân Việt

Diện tích nhỏ nhất khu vực, nhưng lại là một trong những quốc gia có mật độ hộ gia đình triệu phú cao nhất với hơn 5% hộ gia đình có ít nhất 1 triệu USD tài sản tài chính ròng. Điều này một phần là do tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và môi trường kinh doanh thuận lợi của đất nước, đã thu hút nhiều cá nhân và gia đình giàu có đến đất nước này. Bởi:

Bảo mật tài sản: Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới, Singapore xếp hạng nhì toàn cầu về môi trường kinh doanh thân thiện với doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích cho doanh nhân Việt, bao gồm khả năng bảo vệ thông tin và tài sản của họ. Hệ thống pháp lý của Singapore dựa trên hệ thống pháp luật Anh, được công nhận và phổ biến toàn cầu. Đây cũng là nơi đặt trụ sở chi nhánh của nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính danh tiếng, được giám sát nghiêm ngặt bởi Cục Quản lý Tiền tệ Singapore nhờ vào việc ký kết và tham gia nhiều hiệp ước đầu tư song phương, đa phương với các quốc gia và liên minh kinh tế.

Tự do đầu tư toàn cầu: Các doanh nhân Việt có thể tự do đầu tư mọi lĩnh vực, mọi thị trường một cách dễ dàng nhờ mạng lưới thương mại tự do rộng lớn của Singapore với hơn 20 quốc gia trên thế giới, bao gồm các hiệp ước song phương với các quốc gia trong khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Philippines, và các hiệp ước với các quốc gia bên ngoài khu vực như Mỹ, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Canada, Chile và Peru.

Số liệu GDP bình quân đầu người năm 2023 theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) - Nguồn: Visual capitalist

Quản lý rủi ro và tối ưu hóa chi phí thuế: Theo Báo cáo Năng lực Cạnh tranh toàn cầu của Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2020, Singapore được xếp hạng là quốc gia thân thiện và có mức thuế thấp nhất trên thế giới, với mức thuế doanh nghiệp tối đa là 17%. Có các chương trình thuế ưu đãi; đa dạng các chương trình hỗ trợ startups, SMEs về trợ cấp, phát triển năng lực; có nguồn nhân lực chất lượng cao; quy trình thành lập công ty nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo sự minh bạch và tính pháp lý tuyệt đối; chú trọng phát triển hệ thống bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và là trung tâm trọng tài kinh tế lớn của thế giới;…

Có nhiều điều kiện thuận lợi như vậy, tuy nhiên để đạt được thành công, các doanh chủ cần tìm hiểu, nghiên cứu cặn kẽ các quy định pháp luật của Singapore, tiến hành thử nghiệm, đánh giá kỹ lưỡng trước khi ra quyết định đầu tư.

Thành lập từ năm 2013 với sứ mệnh phát triển và đồng hành cùng doanh nghiệp và doanh nhân Việt, ngoài lĩnh vực chính là thành lập công ty tại Singapore thì Vietnam Chamber of Commerce (VietCham Singapore) còn có nhiều lĩnh vực về: đồng hành trong việc vận hành doanh nghiệp từ việc nghiên cứu thị trường, tư vấn chiến lược, tư vấn đầu tư, pháp lý đến thực thi kế hoạch. Thấu hiểu những khó khăn của doanh nghiệp và doanh nhân Việt, năm 2023 VietCham mang đến chương trình Doanh Nhân VietCham Toàn Cầu nhằm hỗ trợ pháp lý và thủ tục cho các doanh nhân Việt. Nhờ vào tư vấn từ các chuyên gia của VietCham, doanh nghiệp và doanh nhân Việt có thể tự tin thực hiện đúng tất cả các quy định kinh doanh tại Singapore và đạt được mục tiêu đề ra.

Ông Max Nguyễn – Giám đốc quốc gia VietCham Singapore tại Việt Nam chia sẻ: "Chương trình tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư tại Singapore và Việt Nam. Việc này cung cấp cho các doanh nhân Việt một mạng lưới đầu tư mới để phát triển kinh doanh của mình. Và đây là chiến lược của VietCham trong cuộc hành trình 10 năm tiếp theo đồng hành cùng doanh nhân, doanh nghiệp Việt".

Ông Max Nguyễn - Giám đốc quốc gia VietCham Singapore tại Việt Nam

Đến nay, VietCham đã tổ chức hơn 20 sự kiện, kết nối 1.200 chuyên gia và 500 công ty trên khắp Singapore và Việt Nam với mục tiêu kết nối, giao thương hợp tác quốc tế,... Hướng đến việc phát triển cho thế hệ tương lại kế cận, VietCham Singapore còn tạo điều kiện cho các du học sinh Việt Nam hoặc các nước trên thế giới môi trường làm việc tại trụ sở công ty hoặc các công ty liên kết để định hướng phát triển nghề nghiệp hoặc các kỹ năng trong công việc.

Để biết thêm thông tin về chương trình, doanh nhân, doanh nghiệp có thể truy cập vào website: www.mocongtysingapore.com hoặc gọi tới hotline miễn phí: 1800 64 68 03.


(0) Bình luận
Thành lập công ty tại Singapore: Con đường phát triển bền vững cho doanh nhân Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO