Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc: Sẽ mở 1.000 tiệm cà phê, bán cả phở, bún chả Hà Nội, bún bò Huế

Bình An | 15:22 23/09/2022

Vì đâu Trung Nguyên Legend lại chọn Thượng Hải là nơi đầu tiên mở mô hình này? Và tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc đến đâu?

Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc: Sẽ mở 1.000 tiệm cà phê, bán cả phở, bún chả Hà Nội, bún bò Huế
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Trung Nguyên Legend vừa có một ngày khai trương bận rộn trên đất Thượng Hải. 

Cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên trên thế giới được đặt tại một địa chỉ rất đẹp ở Thượng Hải – 699 đường Nanjing. 

Quán cà phê rộng 500m2 tái hiện lại không gian cà phê Việt Nam với đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, đồ dùng mây tre đan, hình ảnh nón lá, đã nhận được sự chào đón nhiệt tình của những người yêu cà phê tại Thượng Hải trong ngày đầu mở cửa, phía Trung Nguyên cho biết.

Giữa năm 2018, ông Đặng Lê Nguyên Vũ xuống núi sau 5 năm “ở ẩn”, Tập đoàn Trung Nguyên đã chính thức công bố danh xưng mới "Trung Nguyên Legend - Tập đoàn Chuyên Cà Phê Năng Lượng - Cà Phê Đổi Đời". Các chuỗi cà phê ra đời sau đó cũng khoác lên mình thiết kế mới và nhận diện thương hiệu mới với 2 tông màu đen – trắng, với 3 chuỗi thương hiệu: Hệ thống Trung Nguyên Legend Café (thường gọi là Trung Nguyên Legend), Trung Nguyên E-Coffee, và mới đây là Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend.

Cửa hàng tại Thượng Hải thuộc mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend, mới ra mắt đầu năm 2022. Hiện tại Việt Nam, mô hình này mới có 2 cửa hàng Trung Nguyên Legend tự mở, là Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Đồng Khởi (Quận 1, TPHCM), và Thành phố cà phê (Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Mô hình Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải có gì đặc biệt?

trung-nguyen-thuong-hai-1.jpeg

Theo Trung Nguyên, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend định vị không gian không gian cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật, kết hợp hệ sản phẩm cà phê bán lẻ đa dạng, các công cụ dụng cụ, cùng không gian thưởng lãm khác biệt, đặc biệt theo 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền do tập đoàn nghiên cứu và chắt lọc.

Với cửa hàng tại Thượng Hải, các trang trí sử dụng hoa văn, vật liệu truyền thống quen thuộc của người Việt như đá núi lửa, đất đỏ bazan, gốm, các đồ dùng bằng mây tre đan, hình ảnh nón lá đặc trưng của văn hóa Việt Nam được kết hợp hài hòa cùng những yếu tố bản địa. Khách thưởng lãm sẽ được nghe câu chuyện về hành trình của hạt cà phê Robusta Việt Nam từ khi được gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, rang, chế biến, pha chế…

trung-nguyen-thuong-hai-2.jpeg
trung-nguyen-thuong-hai-3.jpeg
trung-nguyen-thuong-hai-4.jpeg
trung-nguyen-thuong-hai-5.jpeg

Bên cạnh cà phê, cửa hàng Thượng Hải còn mang đến những món ăn truyền thống, đặc sắc của ẩm thực Việt Nam như Phở, Bánh Mỳ, Bún chả Hà Nội, Bún bò Huế... cho người Trung Quốc thưởng thức.

Vì sao là Thượng Hải?

trung-nguyen-thuong-hai-6.jpeg

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết, 26 năm trước, tại Buôn Ma Thuột – Thủ phủ cà phê Việt Nam, ông Đặng Lê Nguyên Vũ – khi ấy là một sinh viên y khoa đã khởi nghiệp, lập ra Trung Nguyên Legend với khát vọng đưa hạt cà phê cùng những cách thưởng lãm mới mẻ, đặc biệt tới hơn 2,5 tỷ tín đồ yêu và đam mê cà phê toàn cầu.

Trong hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ mà Trung Nguyên Legend đã xuất khẩu đến, Trung Quốc là một thị trường đặc biệt quan trọng, không chỉ vì chia sẻ chung nền tảng văn hóa, triết lý phương Đông, mà còn vì đây là thị trường có sức tăng trưởng nhanh, xu hướng cà phê có khả năng nắm bắt các xu hướng cà phê mới nhanh chóng, năng động, đặc biệt tại Thượng Hải – nơi Trung Nguyên Legend chọn làm địa điểm đặt văn phòng trụ sở cũng như giới thiệu flagship store đầu tiên trên thế giới – nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê Ottoman – Roman – Thiền đã được Trung Nguyên Legend nghiên cứu và tinh lọc”, đại diện Trung Nguyên Legend chia sẻ.

Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend không phải cửa hàng đầu tiên Trung Nguyên vươn ra thế giới. Thực tế, cửa hàng Trung Nguyên đầu tiên đã có mặt trên thế giới từ đầu những năm 2000, với mô hình nhượng quyền tại Nhật Bản và Singapore. Tên các cửa hàng cà phê khi ấy là Trung Nguyên, với sắc đỏ đặc trưng của nhận diện thương hiệu cũ.

Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc

trung-nguyen-thuong-hai-7.jpeg
Ảnh: Tô Thanh Tân.

Sau khi cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend tại Thượng Hải đi vào hoạt động ổn định, tập đoàn Trung Nguyên Legend sẽ triển khai mở rộng mô hình chuỗi quán giai đoạn 1 thông qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền) với kế hoạch phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành tại Trung Quốc”, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết.

Theo thông tin từ website chính thức của Trung Nguyên Legend, tại Việt Nam, tính đến ngày 23/9, hệ thống Trung Nguyên Legend Café hiện có 46 cửa hàng, hệ thống chuỗi E-Coffee có 538 cửa hàng, Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend có 2 cơ sở được Tập đoàn trực tiếp đầu tư.

Tại Trung Quốc, các sản phẩm, thương hiệu của Trung Nguyên Legend nhận được sự yêu thích của những người yêu cà phê. Đặc biệt, cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng và tin dùng nhất tại thị trường này (theo báo cáo năm 2019 của Chnbrand - cơ quan xếp hạng thương hiệu hàng đầu Trung Quốc), giữ thị phần lớn thứ 2 trên thị trường thương mại điện tử.

“Tính từ đầu năm 2022 đến nay, đã có 800 triệu ly cà phê Trung Nguyên Legend được bán ra tại Trung Quốc. Trung bình cứ mỗi 18 ly cà phê được bán ra trên toàn Trung Quốc thì có 1 ly cà phê đến từ thương hiệu Trung Nguyên Legend”, phía Trung Nguyên Legend cho hay.


(0) Bình luận
Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc: Sẽ mở 1.000 tiệm cà phê, bán cả phở, bún chả Hà Nội, bún bò Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO