TGĐ Vũ Đức Biên: "Vietravel Airlines như con chim mà sau dịch Covid-19 chả còn cọng lông nào", lại thêm vụ Trung Quốc mở tour đến 20 nước nhưng không có Việt Nam

Tri Túc | 14:07 09/02/2023

Năm 2023, Vietravel Airlines được biết đã lên kế hoạch. Dù vậy, trước thông tin bất ngờ: Trung Quốc mở lại du lịch theo tour đến 20 nước song không có Việt Nam, đại diện hãng cho biết có thể phải điều chỉnh kế hoạch.

TGĐ Vũ Đức Biên: "Vietravel Airlines như con chim mà sau dịch Covid-19 chả còn cọng lông nào", lại thêm vụ Trung Quốc mở tour đến 20 nước nhưng không có Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Vũ Đức Biên – Tổng Giám đốc Vietravel Airlines – tại lễ khai trương đường bay Tp.HCM – Bangkok. Dù vậy, Vietravel Airlines theo ông vẫn cho thấy sự khát vọng vươn lên trong khó khăn. Dù rằng, nhìn lại hành trình ra mắt của hãng liên tục gánh phải những thử thách lớn – đại dịch bùng phát mạnh và tiếp đến là chiến tranh thương mại, suy thoái kinh tế.

Năm 2023, Vietravel Airlines được biết đã lên kế hoạch. Dù vậy, trước thông tin bất ngờ: Trung Quốc mở lại du lịch theo tour đến 20 nước song không có Việt Nam, đại diện hãng cho biết có thể phải điều chỉnh kế hoạch.

Trong đó, Trung Quốc là một trong những thị trường lớn với toàn ngành nói chung cũng như Vietravel, Vietravel Airlines nói riêng. Công ty vẫn đang chờ đợi và kỳ vọng vào kỳ xem xét của quốc gia này vào ngày 18/3/2023 sắp tới.

“Tính tổng quan thì Trung Quốc hiện chiếm đến 3/5 khách hàng inbound của hàng không Việt Nam. Dự kiến ban đầu, khi Trung Quốc mở cửa thì hàng không thì khách hàng từ nước này sẽ hồi phục từ tháng 4/2023, đặc biệt tăng cao vào dịp hè năm nay”, đại diện nói thêm. Trong đó, khách inbound là khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch và lưu trú trong thời gian ngắn, hay người Việt định cư ở nước ngoài hồi hương thăm quê.

Bên cạnh Trung Quốc, Thái Lan cũng là một trong số thị trường lớn của Vietravel Airlines. Theo báo cáo mới nhất của Fitch Solution (đơn vị nghiên cứu vĩ mô), các chuyên gia dự đoán du lịch quốc tế sẽ phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2023 – 2026, đạt mốc 13,2 tỷ USD năm 2026 với 22 triệu lượt khách. Theo đó, Thái Lan được đánh giá là thị trường trọng điểm của Việt Nam.

Đồng thời, khách hàng đang dần có xu hướng “thắt lưng buộc bụng” sau đại dịch nên các chuyến bay quốc tế ngắn với giá rẻ đang là lựa chọn hàng đầu. Vietravel Airlines mở thêm chặng bay quốc tế Tp.HCM – Bangkok trong quý 1/2023, với kỳ vọng thu hút nhiều hơn khách du lịch trong và ngoài nước trước làn sóng du lịch hè và mùa lễ tại Việt Nam.

ky.png
Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel Airlines.

Liên quan đến kế hoạch tăng vốn vừa công bố, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Vietravel Airlines – cho biết đây là lộ trình dài hơi đến năm 2030. Theo ông, việc tăng vốn nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển của hãng, trong đó chủ yếu giúp tăng quy mô đội tàu bay. Khi giai đoạn vừa qua, do dịch và quy mô đội bay còn nhỏ, hãng vẫn chưa thể có lãi. Đồng thời, doanh nghiệp cũng muốn nhanh chóng tăng đội tàu bay để đón đầu nhu cầu vận tải hàng không, du lịch sau hai năm đại dịch.

Sau hơn 2 năm cất cánh, Vietravel Airlines đang sở hữu đội tàu bay 3 chiếc Airbus A321, với quy mô vốn 1.300 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Vietravel Airlines sẽ tăng vốn đầu tư lên 7.642 tỷ đồng vào năm 2025, tức tăng 6.342 tỷ đồng so với hiện nay. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư dự án của Vietravel Airlines dự kiến đạt 8.252 tỷ đồng.

Trong đó, các chủ sở hữu của Vietravel Airlines sẽ góp thêm 700 tỷ đồng, phần vốn còn lại sẽ được huy động từ các nhà đầu tư trên thị trường, cũng như tận dụng thêm các giải pháp tài chính khác. Ngoài ra, trong trường hợp thị trường phục hồi và kinh doanh có lãi, Vietravel Airlines ước tính sẽ có khoảng 2.200 tỷ đồng lợi nhuận lũy kế chưa phân phối vào năm 2030. Đây cũng có thể là nguồn lực để hỗ trợ hãng tăng vốn đầu tư giai đoạn này.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
TGĐ Vũ Đức Biên: "Vietravel Airlines như con chim mà sau dịch Covid-19 chả còn cọng lông nào", lại thêm vụ Trung Quốc mở tour đến 20 nước nhưng không có Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO