Tập đoàn xây nhà máy 200.000 xe/năm ở Việt Nam ra mắt SUV cùng cỡ Sorento, 'ăn' 1,35L/100km giá 455 triệu

Quang Hiếu | 10:38 15/10/2024

Ngay cả khi so sánh với các xe PHEV khác, Chery Fulwin T9 vẫn có mức tiêu hao nhiên liệu rất ấn tượng.

Tập đoàn xây nhà máy 200.000 xe/năm ở Việt Nam ra mắt SUV cùng cỡ Sorento, 'ăn' 1,35L/100km giá 455 triệu
Mẫu xe Chery Fulwin T9.

Hôm 13/10, tập đoàn xe Chery (Trung Quốc) đã cho ra mắt tại thị trường nội địa Trung Quốc phiên bản mới của mẫu xe lai điện sạc ngoài (Plug-in Hybrid, viết tắt là PHEV) Fulwin T9.

Fulwin T9 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.795/1.930/1.738 (mm), chiều dài cơ sở là 2.770 mm. Với kích thước này, Fulwin T9 nằm trong phân khúc crossover hạng D, tương tự như KIA Sorento, Hyundai Santa Fe hay Mazda CX-8.

Fulwin T9 đời mới được bán với 4 phiên bản, lần lượt là Standard (Tiêu chuẩn), Comfort (Êm ái), Luxury (Sang trọng), và Flagship (Cao cấp). Trong khi phiên bản thấp nhất chỉ có cấu hình 5 chỗ, khách hàng mua 2 phiên bản giữa được chọn cấu hình 5 hoặc 7 chỗ, nhưng trên phiên bản cao cấp nhất thì cấu hình ghế mặc định là 7 chỗ.

 - Ảnh 2.

Phiên bản cao nhất mặc định có cấu hình 7 chỗ.

Về động cơ, Fulwin T9 trang bị động cơ xăng 1.5L, cho công suất tối đa 154 mã lực / 220 Nm, kèm với một mô tơ điện đặt trước cho công suất tối đa 201 mã lực / 310 Nm. Nhờ trang bị 2 động cơ, Fulwin T9 có tổng công suất khá ấn tượng: 355 mã lực và mô men xoắn 530 Nm. 

CNC cho biết Fulwin T9 có tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 180km/h. Nếu đo theo tiêu chuẩn WLTC, Fulwin T9 cho mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp chỉ 1,35L/100km. 

Đây là con số rất ấn tượng với một mẫu xe PHEV hạng D. Tại Việt Nam, KIA Sorento là một trong những mẫu xe hiếm hoi cung cấp tùy chọn động cơ PHEV; thông số kỹ thuật do hãng công bố cho thấy xe có mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp là 5,9L/100km.

 - Ảnh 3.

Theo chuẩn WLTC, Fulwin T9 có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,35L/100km.

Để Fulwin T9 đạt thông số ấn tượng như vậy, xe trang bị pack pin LFP có dung lượng thực 18,67 kWh, tuy ít hơn một chút so với loại pin cũ (dung lượng 19,43 kWh), nhưng hiệu suất sử dụng khá ấn tượng. 

Bên cạnh quãng đường thuần điện 120km như vừa đề cập, Fulwin T9 có tổng quãng đường ước tính với khi đầy xăng và điện lên tới hơn 1.400km theo chuẩn WLTC. Đồng thời, pin của Fulwin T9 cũng có thể sạc nhanh: Thời gian sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 20 phút.

Ngoài ra, xe cũng có các chế độ lái khác nhau tùy theo nhu cầu người sử dụng, từ chế độ thuần điện, chế độ kết hợp đến chế độ thể thao.

 - Ảnh 4.

Fulwin T9 có quãng đường di chuyển thuần điện tối đa 120km.

Ở cabin, Fulwin T9 trang bị màn hình giải trí 15,6 inch với độ phân giải lên tới 2,5K, màn hình người lái 10,25 inch dạng LCD; xe cũng tích hợp chip Snapdragon 8155 do Qualcomm cung cấp để xử lý các tác vụ tiện ích. Bên cạnh hệ thống âm thanh của Sony, Fulwin T9 còn cho phép điều khiển bằng giọng nói với trợ lý ảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo. 

Cùng với đó, khách hàng có thể chọn trang bị khay sạc nhanh không dây với công suất 50W trên xe bản thấp, ứng dụng điện thoại có thể điều khiển xe từ xa, cập nhật qua internet, hệ thống kết nối Apple CarPlay hoặc Huawei HiCar, hệ thống giám sát người lái cho xe bản cao, kết nối Bluetooth, và trần kính.

 - Ảnh 5.

Màn hình giải trí trung tâm của xe có độ phân giải lên tới 2,5K.

CNC cũng đề cập rằng Fulwin T9 trang bị một số tính năng trợ lái nâng cao đạt mức độ tự hành cấp độ 2. Các tính năng có thể kể tới là hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ lái khi tắc đường, nhận diện biển báo, hay giám sát điểm mù.

Dù được trang bị rất đầy đủ, Fulwin T9 lại có giá bán khá dễ chịu với mốc khởi điểm 129.900 tệ, tương đương khoảng 456 triệu đồng. Trong khi đó, chiếc xe trang bị tối đa có giá cao nhất 169.900 tệ, tức khoảng 596 triệu đồng.

 - Ảnh 6.

Fulwin T9 trang bị một số tính năng hỗ trợ lái tự động cấp độ 2.

Tại Việt Nam, Chery cũng đã từng tham gia bán xe từ năm 2009 với mẫu xe Chery QQ có dáng dấp tương tự Daewoo Matiz. Do doanh số không quá tốt, Chery đã rút lui, nhưng mới đây đã tiếp tục gia nhập thị trường xe Việt Nam với hai thương hiệu là Omoda và Jaecoo. 

Hai thương hiệu này đã bắt tay với Geleximco (Việt Nam) hồi tháng 4/2024, dự kiến xây dựng một nhà máy tại tỉnh Thái Bình với tổng vốn lên tới 20.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm sau. Công suất tối đa nhà máy này dự kiến đạt được lên tới 200.000 xe/năm - đây là con số lớn so với dung lượng thị trường Việt Nam khi doanh số hàng năm ở nước ta biến động trong khoảng từ 300.000 xe đến 400.000 xe.

Omoda và Jaecoo được định vị là hai thương hiệu dành để bán xe quốc tế; các xe của Omoda và Jaecoo thường chia sẻ nhiều linh kiện hay thiết kế với các xe từ các thương hiệu cùng trực thuộc Chery. Hiện chưa có thông tin về việc Omoda hay Jaecoo phân phối mẫu xe tương tự Fulwin T9 tại Việt Nam.


(0) Bình luận
Tập đoàn xây nhà máy 200.000 xe/năm ở Việt Nam ra mắt SUV cùng cỡ Sorento, 'ăn' 1,35L/100km giá 455 triệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO