Tập đoàn FLC: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức" để cổ phiếu giao dịch trở lại trên UPCoM

Linh Phong | 15:57 04/03/2023

Tại Đại hội đông cổ đông bất thường sáng 4/3, vấn đề được nhiều cổ đông đặt câu hỏi nhiều nhất với ban lãnh đạo Tập đoàn FLC là bao giờ cổ phiếu FLC giao dịch lại trên sàn UPCoM.

Tập đoàn FLC: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức" để cổ phiếu giao dịch trở lại trên UPCoM

Liên quan đến vấn đề này, bà Bùi Hải Huyền - Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC cho biết, theo quy định, cổ phiếu FLC vẫn đủ các điều kiện để giao dịch trên thị trường UPCoM.

Thực tế, cổ phiếu FLC đã được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho phép giao dịch trên UPCoM từ 3/3. Tuy nhiên, cơ quan này cũng ngay lập tức đình chỉ giao dịch của FLC. Theo bà Huyền, quyết định của HNX là đang căn cứ vào việc FLC chưa hoàn thành nghĩa vụ công bố thông tin.

Liên quan đến vấn đề công bố thông tin, trước đó, FLC đã liên tiếp có các văn bản gửi tới cơ quan quản lý để giải trình, làm rõ các khó khăn, vướng mắc mang tính khách quan và hoàn cảnh bất khả kháng của tập đoàn trong việc chưa thể công bố báo cáo tài chính kiểm toán.

HĐQT FLC cho biết đang nỗ lực hết sức để xúc tiến các lộ trình công bố thông tin theo quy định. Trong thời gian này, toàn bộ các quyền của cổ đông với cổ phiếu vẫn được đảm bảo đầy đủ, nhưng việc tự do chuyển nhượng lại khá phức tạp khi phải xin ý kiến nhiều ban ngành khác nhau, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của cổ đông, nhà đầu tư.  

Do đó, Đại hội đã thông qua việc cổ đông uỷ quyền cho Tổng Giám đốc FLC ký Văn bản đề nghị gửi cơ quan quản lý về việc đề nghị cho phép cổ phiếu FLC được giao dịch trên hệ thống UPCoM.


(0) Bình luận
Tập đoàn FLC: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức" để cổ phiếu giao dịch trở lại trên UPCoM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO