Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa tặng "món quà khổng lồ" 40 tỷ cho 1 địa phương Quảng Trị

Minh Hằng | 17:08 16/08/2024

Tập đoàn này vừa trao tặng một món quà trị giá gần 40 tỷ đồng cho người dân vùng sạt lở của tỉnh Quảng Trị.

Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa tặng "món quà khổng lồ"  40 tỷ cho 1 địa phương Quảng Trị

Mới đây, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Tập đoàn Sơn Hải) đã chính thức bàn giao công trình đặc biệt "Thôn nghĩa tình Sơn Hải", thuộc thôn Cha Lỳ, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, cho người dân ở vùng sạt lở.

Cụ thể, "Thôn nghĩa tình Sơn Hải" do Tập đoàn Sơn Hải là chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là gần 40 tỷ đồng. Quyết định xây dựng dự án đặc biệt này được đưa ra sau những trận lở đất khủng khiếp tại khu vực bắc Hướng Hóa vào năm 2020, với mục tiêu nhằm di dời dân ra khỏi các khu vực có nguy cơ sạt lở cao.

Dự án bắt đầu được triển khai xây dựng vào năm 2022. Dự án gồm có 56 ngôi nhà được thiết kế theo kiến trúc nhà sàn. Ngoài ra, Tập đoàn Sơn Hải còn xây tặng riêng cho bản làng mới này một trường mầm non, một trường tiểu học và một nhà sinh hoạt cộng đồng. 56 ngôi nhà này được tặng cho 56 hộ dân, với 271 nhân khẩu, tại ba thôn Tri, Cuôi và Cha Lỳ, thuộc xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Không chỉ tặng nhà, Tập đoàn Sơn Hải còn tặng cả "sinh kế" cho bà con

Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa làm một việc chưa từng có - Ảnh 1.

Người dân tại bản làng mới còn được Tập đoàn Sơn Hải tặng bò để hỗ trợ trong việc ổn định cuộc sống lâu dài.

Bên cạnh việc xây dựng nhà ở, Tập đoàn Sơn Hải còn tiến hành đầu tư xây dựng về hệ thống giếng khoan, đường giao thông cũng như lắp đặt đường dây điện nhằm đảm bảo cuộc sống tiện nghi cho người dân ở bản làng mới.

Hơn nữa, Tập đoàn Sơn Hải còn hỗ trợ cho người dân địa phương trong việc ổn định cuộc sống lâu dài. Tập đoàn này đã cải tạo đất hai khu vực ruộng lúa bậc thang, với diện tích 7,59 ha, để người dân có thể tự trồng lúa. Ngoài ra, mỗi hộ gia đình còn được tập đoàn tặng một con bò, một chiếc TV kèm mạng Wi-Fi, gạo ăn trong vòng 3 năm liên tục. Theo đó, tổng số tiền mà Tập đoàn Sơn Hải đầu tư cho việc xây dựng trường học, tặng bò và gạo cho người dân ở "Thôn nghĩa tình Sơn Hải" lên đến 7 tỷ đồng.

Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa làm một việc chưa từng có - Ảnh 2.

56 ngôi nhà kiên cố được Tập đoàn Sơn Hải xây dựng ở vị trí cao ráo và an toàn để người dân vùng sạt lở tại tỉnh Quảng Trị có thể an cư, lạc nghiệp. Ảnh: Văn Châu

Trên thực tế, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải, là người đưa ra ý tưởng xây dựng bản làng mới. Ông Hải chia sẻ, ông bắt đầu nghĩ về một nơi ở an toàn cho người dân ở vùng bắc Hướng Hóa, khi chứng kiến các trận sạt lở liên tục trong mùa mưa bão năm 2020.

Ông Hà Sĩ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị, bày tỏ sự cảm kích đối với hành động nhân văn của Tập đoàn Sơn Hải. Sau đợt sạt lở năm 2020, tỉnh đã đưa ra chủ trương di dời dân ra khỏi những khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, và chia cắt. Tuy nhiên, việc này cần nguồn lực lớn và thời gian dài. May mắn là nhờ có sự đồng hành của Tập đoàn Sơn Hải, dân bản đã có nơi ở mới an toàn và tiện nghi hơn, giảm bớt nỗi lo khi mùa mưa bão tới.

Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa làm một việc chưa từng có - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Viết Hải hiện là Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải. Ông chính là người đưa ra ý tưởng xây dựng "Thôn nghĩa tình Sơn Hải". Vốn là một người kín tiếng, thời gian gần đây, vị doanh nhân này công khai làm giỗ cho "thần tượng" Lý Tiểu Long. Ảnh: SH

Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải được thành lập vào năm 1998, có địa chỉ trụ sở chính tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Theo dữ liệu từ Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Tập đoàn Sơn Hải có vốn điều lệ 2.338,4 tỷ đồng. Trong cơ cấu nguồn vốn doanh nghiệp, ông Nguyễn Viết Hải (SN 1966) là chủ sở hữu chi phối, nắm tới 99,912% vốn điều lệ.

Kể từ khi thành lập đến nay, Tập đoàn Sơn Hải nổi tiếng với những dự án xây dựng hạ tầng giao thông được người dân tín nhiệm cả về chất lượng và tốc độ. Đặc biệt, Sơn Hải cũng chính là nhà thầu công trình hạ tầng duy nhất ở Việt Nam cam kết bảo hành chất lượng từ 5 – 10 năm tại những công trình thi công, xây dựng đường giao thông và dự án thủy điện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tập đoàn của ông chủ thần tượng Lý Tiểu Long vừa tặng "món quà khổng lồ" 40 tỷ cho 1 địa phương Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO