Tập đoàn có doanh thu hơn 8 tỷ USD mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam: Thủ tướng đề nghị điều gì?

Minh Hằng | 11:11 28/10/2024

Tập đoàn sở hữu chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu mới đây bày tỏ mong muốn được mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Tập đoàn có doanh thu hơn 8 tỷ USD mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam: Thủ tướng đề nghị điều gì?
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông M.A.Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu. Ảnh: VGP

Trong chương trình thăm chính thức UAE, chiều qua (27/10), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông M. A. Yusuff Ali, Chủ tịch Tập đoàn Lulu. Đây là một tập đoàn kinh doanh chuỗi siêu thị lớn trên toàn cầu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Lulu chúc mừng cũng như đánh giá cao về quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong đó có nguồn cung dồi dào về những sản phẩm hàng đầu, có chất lượng cao như hàng dệt may, nông thủy sản gồm cá, tôm, gạo, rau…

Người đứng đầu Tập đoàn Lulu cho biết, tại Việt Nam, tập đoàn đã thành lập văn phòng đại diện ở TP HCM để tiến hành thu mua hàng hóa Việt Nam cho hệ thống gồm 265 đại siêu thị trên khắp thế giới. Ông M. A. Yusuff Ali đề xuất mở rộng thị trường ở Việt Nam, đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ và các bộ, ngành.

Ngoài ra, Lulu dự kiến phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tiến hành tổ chức các ngày hội hàng nông sản Việt Nam ở khu vực Trung Đông.

Sau khi lắng nghe ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn Lulu, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao về việc tập đoàn đã là cầu nối giới thiệu những sản phẩm có chất lượng của Việt Nam đến với người tiêu dùng ở trong khu vực Trung Đông cũng như những quốc gia khác, thông qua chuỗi siêu thị rộng khắp và quy mô của mình trong thời gian qua.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế phát triển bền vững, có tốc độ tăng trưởng GDP ổn định, đồng thời có dân số đông với tầng lớp trung lưu tăng trưởng nhanh và thu nhập bình quân đầu người không ngừng được cải thiện. Vì vậy, Việt Nam là thị trường lớn và tiềm năng cho việc tiêu thụ hàng hóa, các sản phẩm chất lượng.

Bên cạnh đó, trên thực tế, Việt Nam hội nhập quốc tế sâu rộng với 19 hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết với hơn 60 quốc gia. Trong đó 16 FTA đã có hiệu lực và trong chuyến thăm UAE lần này sẽ công bố Hiệp định Đối tác toàn diện với UAE, bao gồm các FTA thế hệ mới như RCEP, CPTPP…

Ngoài ra, kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống logistics ngày càng phát triển, theo Thủ tướng, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu và dễ dàng kết nối đến các thị trường lớn của khu vực cũng như thế giới.

Thủ tướng đề nghị gì với Tập đoàn Lulu?

thu-tuong-uae1.jpg
Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư có tiềm năng trong và ngoài UAE đến đầu tư tại Việt Nam. Ảnh: VGP

Thủ tướng cho biết thêm, trong năm 2024, Việt Nam dự kiến sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu nông sản khoảng 60 tỷ USD và cũng đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất, xuất khẩu nông sản theo hướng "ăn ngon, ăn sạch", với giá thành hợp lý.

Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu tiếp tục tiến hành thúc đẩy cũng như giới thiệu nhiều hơn nữa về các sản phẩm của Việt Nam có nhiều tiềm năng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng nhằm tiếp cận và phục vụ thị trường UAE, khu vực Trung Đông và các thị trường trong chuỗi hệ thống siêu thị của tập đoàn trên thế giới.

Đồng thời, người đứng đầu Chính phủ đề nghị, phía Tập đoàn Lulu tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam được tham gia vào chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp Halal. Ngoài ra, tập đoàn xem xét đầu tư, hợp tác với một số đối tác tiềm năng và có năng lực của Việt Nam để tiến hành chế biến nông sản, mở được hệ thống chuỗi siêu thị tại Việt Nam, đất nước có hơn 100 triệu dân với sức mua lớn.

Mặt khác, với mạng lưới chi nhánh rộng lớn, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Lulu sẽ là cầu nối đưa các nhà đầu tư có tiềm năng trong và ngoài UAE đến đầu tư tại Việt Nam. Thủ tướng hoan nghênh và đề nghị tập đoàn phối hợp với các cơ quan, đơn vị phía Việt Nam tổ chức mỗi quý một ngày hội giới thiệu nông sản, hàng hóa Việt Nam tại khu vực Trung Đông.

Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Lulu, nhất là trong việc phát triển hoạt động đầu tư kinh doanh và đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật.

Lulu được thành lập năm 2000 và hiện nay là một trong những tập đoàn bán lẻ với hệ thống chuỗi siêu thị lớn, rộng khắp và có nhiều chi nhánh tại hơn 23 quốc gia trên thế giới, bao gồm Trung Đông, châu Á, châu Âu... Tập đoàn Lulu hiện có hàng trăm cửa hàng tại các quốc gia Trung Đông, với hơn 65.000 nhân viên. Doanh thu hàng năm của tập đoàn này đạt hơn 8 tỷ USD.

lulu.jpg
Tập đoàn Lulu hiện có hơn 259 cửa hàng tại các quốc gia Trung Đông. Ảnh: Arabian Business

Ngành công nghiệp Halal (gọi tắt là ngành Halal) là tổng thể những ngành công nghiệp phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Hồi giáo như thực phẩm và đồ uống Halal, dược phẩm Halal, mỹ phẩm Halal, thời trang và nghệ thuật, kinh tế số Hồi giáo, y tế và chăm sóc sức khỏe, du lịch thân thiện với người Hồi giáo…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Tập đoàn có doanh thu hơn 8 tỷ USD mong muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam: Thủ tướng đề nghị điều gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO