Tâm lý tranh thủ mua bất động sản vì lo ngại giá tăng đã xuất hiện trên thị trường bất động sản phía Nam

Hạ Vy | 06:28 29/08/2024

Càng về cuối năm, “cuộc đua” về tiến độ, pháp lý, thông tin khởi động dự án ra thị trường càng tăng nhiệt.

Tâm lý tranh thủ mua bất động sản vì lo ngại giá tăng đã xuất hiện trên thị trường bất động sản phía Nam

Dự án bất động sản tích cực bung hàng

Theo ghi nhận, từ quý 3/2024, thị trường bất động sản phía Nam đã có động thái tích cực khởi động dự án ra thị trường. Cùng với đó, một số dự án liên tục cập nhật tiến độ, lên kế hoạch bung hàng trong các tháng cuối năm.

Điển hình, dự án căn hộ Phú Đông SkyOne tại Dĩ An (Bình Dương) đã thi công lên phần thân. Các căn hộ có giá từ 1,5-1.8 tỉ đồng/căn dự kiến ra hàng vào cuối năm nay.

Cũng tại Bình Dương, trong tháng 7/2024, một số dự án rục rịch các hoạt động kick off như tháp Green Emerald thuộc Bcons City của Tập đoàn Bcons; Ochard Hill Sycamore của Capitaland, Picity Sky Park của Pi Group…

Trong khi đó, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Xây dựng DIC Holdings tổ chức lễ ký kết hợp tác với các đối tác tại dự án Vung Tau Centre Point; dự án Lagoona Bình Châu chính thức động thổ…

Tại Tp.HCM nguồn cung sơ cấp tiếp tục khan hiếm, các hoạt động chủ yếu diễn ra ở các dự án mở bán giai đoạn tiếp theo như Akari City quận Bình Tân; Lumiere Boulevard; MT Eastmark City (Quận 9)…

anh-chup-man-hinh-2024-08-12-luc-11.16.23.png
Niềm tin người mua nhà đã quay trở lại. Ảnh: Minh hoạ

Theo quan sát, nguồn cung nhà ở khu vực phía Nam không có nhiều biến động so với thời điểm đầu năm 2024, song sự chủ đầu tư đang tích cực hoàn tất các khâu về pháp lý, tiền sử dụng đất và nội lực để bước vào giai đoạn mới của thị trường khi các Luật đã chính thức có hiệu lực.

Dẫu vậy, tâm lý thận trọng và quan sát vẫn là chủ đạo trong giai đoạn đầu khi các luật vận hành chưa trơn tru. Sức cầu trong các tháng gần đây chủ yếu vẫn đến từ các dự án có giá bán hợp lý, vừa túi tiền, pháp lý chuẩn, đảm bảo được tiến độ xây dựng và chủ đầu tư uy tín.

anh-chup-man-hinh-2024-08-28-luc-07.47.24.png
Càng về cuối năm, các động thái được thể hiện tích cực từ các bên. 

Người mua tin giá bất động sản sẽ tăng

Một tín hiệu dễ nhận thấy trên thị trường địa ốc ở giai đoạn này là niềm tin của người mua nhà đã vững chắc hơn. Người mua sẵn sàng vay để mua nhà hoặc đưa ra quyết định nhanh hơn khi ưng ý một sản phẩm cho thấy, sự e dè, băn khoăn đã giảm đi đáng kể so với giai đoạn trước. Nhiều người trong số họ tin rằng, nếu không “xuống tiền” thì giá bất động sẽ còn tăng. Việc tăng giá sơ cấp ở một số dự án căn hộ thời gian qua đã và đang thể hiện cho điều này.

anh-chup-man-hinh-2024-08-28-luc-09.03.48.png
Người độc thân và có con sẵn sàng vay ngân hàng để sở hữu nhà. Nguồn: báo cáo tâm lý tiêu dùng quý 2/2024 của Batdongsan.com.vn

Chia sẻ mới đây, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam cho rằng, mức độ quan tâm bất động sản của người mua đã trở lại. Tâm lý mua bất động sản vì lo ngại giá tăng cũng đã xuất hiện trên thị trường. Có một khoảng thời gian, khá nhiều người mua nhà ở trạng thái "chờ" giá giảm. Tuy nhiên, quan sát thị trường suốt thời gian dài, họ nhận ra, việc giảm giá bất động sản là rất khó, nhất là trong bối cảnh nguồn cung mới chưa có dấu hiệu cải thiện.

Chưa kể, hiện nay, ở thị trường thứ cấp lượng bán cắt lỗ đã giảm rõ rệt. Trên thị trường sơ cấp, một số chủ đầu tư bắt đầu đóng giỏ hàng để tăng giá ở giai đoạn sau. So với cùng kì năm ngoái, đến nay người mua có niềm tin rằng, việc sở hữu bất động sản sẽ có cơ hội tăng giá khi thị trường cùng lúc xuất hiện nhiều bệ đỡ.


(0) Bình luận
Tâm lý tranh thủ mua bất động sản vì lo ngại giá tăng đã xuất hiện trên thị trường bất động sản phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO