Tài xế ồ ạt giao bán xe Tesla

Hà Thu | 16:05 22/03/2025

Chủ sở hữu xe điện Tesla - hãng xe của Elon Musk, đang giao bán chiếc xe của mình với mức cao kỷ lục, kể từ khi vị tỷ phú tham gia làm việc tại Nhà Trắng.

Tài xế ồ ạt giao bán xe Tesla

Dữ liệu từ trang web mua sắm ô tô quốc gia Edmunds công bố cho biết tháng 3 là “tỷ lệ cao nhất từ ​​trước đến nay” mà họ từng thấy đối với doanh số đổi xe Tesla lấy xe mới hoặc đã qua sử dụng.

Kể từ khi đến Washington, DC với tư cách thành viên quan trọng của chính quyền Trump, Elon Musk đã cắt giảm lực lượng lao động liên bang và chi tiêu của chính phủ, đồng thời có được quyền truy cập vào các hệ thống máy tính và dữ liệu nhạy cảm.

Trước khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE), Musk đã chi khoảng 290 triệu USD vào năm ngoái để giúp Tổng thống Donald Trump trên con đường trở lại Nhà Trắng. Sau chiến thắng của Trump vào tháng 11, các nhà đầu tư đã mua cổ phiếu Tesla, tuy nhiên sau đó, họ đã vội vã rút lui, đẩy giá cổ phiếu xuống 42% trong năm nay. Thêm vào đó, các làn sóng biểu tình, các hành vi phá hoại và đốt phá nhắm vào các cơ sở của Tesla tại Mỹ diễn ra để phản đối Musk.

Ngoài ra, Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất xe điện. Vào tháng 1, S&P Global Mobility phát hiện doanh số bán hàng của Tesla đã giảm khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước tại Mỹ, trong khi Ford, Chevrolet và Volkswagen giành được thị phần, thúc đẩy doanh số bán xe điện.

“Sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng Tesla có thể tạo cơ hội cho các hãng sản xuất ô tô truyền thống và các công ty khởi nghiệp về xe điện giành được thị phần”, chia sẻ của Jessica Caldwell, giám đốc bộ phận phân tích tại Edmunds. “Khi lòng trung thành và sự quan tâm đến thương hiệu Tesla giảm sút, những công ty cung cấp mức giá cạnh tranh, công nghệ mới hoặc đơn giản là ít gây tranh cãi hơn có thể thu hút những chủ sở hữu Tesla đang rời bỏ Tesla và những người mua xe điện lần đầu”.

Tesla, hơn bất kỳ hãng sản xuất ô tô nào khác, là thương hiệu gắn chặt với tên tuổi CEO của mình. Vào tháng 8 năm 2024, khảo sát của Edmunds phát hiện ra rằng chỉ có 2% người mua ô tô ở Mỹ không biết đến Elon Musk. Trang web này cho biết thêm, hoạt động mua sắm các mẫu xe Tesla mới trên nền tảng của hãng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2022.

Ngay cả trước khi Musk bắt đầu lãnh đạo DOGE, thương hiệu Tesla đã bắt đầu gặp khó khăn. Giá trị thương hiệu của công ty đã giảm 26%, tương đương khoảng 15 tỷ USD vào năm 2024. Theo công ty nghiên cứu và tư vấn Brand Finance, đây là lần giảm thứ hai liên tiếp. 

Theo CNBC


(0) Bình luận
Tài xế ồ ạt giao bán xe Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO