Hôm 28/7/2023, Lotte Mall West Lake Hanoi (hay còn được gọi là Lotte Tây Hồ) đã bắt đầu mở cửa thử nghiệm chào đón người dân và du khách đến thăm quan, mua sắm và tận hưởng các dịch vụ đa dạng trước khi chính thức khai trương vào 22/9/2023.
Lotte Mall Tây Hồ tọa lạc tại đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, Hà Nội, có tổng diện tích sàn 354.000 m2. Đây là tổ hợp thương mại đa tiện ích bao gồm trung tâm thương mại (TTTM) thuộc hàng lớn nhất Việt Nam, khách sạn 5 sao, căn hộ dịch vụ cao cấp và văn phòng hạng A.
TTTM - phân khu chính của Lotte Mall Tây Hồ có quy mô 7 tầng, bao gồm 5 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng diện tích 222.000m2, chiếm 60% diện tích của tổ hợp. Trong số 233 thương hiệu góp mặt tại đây, có 25 thương hiệu lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, 28 thương hiệu lần đầu có mặt tại Hà Nội và 32 cửa hàng flagship.
Cuộc tụ họp của hàng trăm thương hiệu
25 thương hiệu chọn Lotte Mall Tây Hồ làm nơi ra mắt tại Việt Nam bao gồm những cái tên đáng chú ý như:
- Karl Lagerfeld – thương hiệu thời trang Pháp danh tiếng đã có hơn 100 cửa hàng trên toàn thế giới.
- Foot Locker - thương hiệu giày và trang phục thể thao đình đám của Mỹ với showroom rộng hơn 600 m2 tọa lạc tại tầng 2 Lotte Mall Tây Hồ.
- Maison Margiela – hãng thời trang cao cấp của Pháp rất nổi tiếng với bộ sưu tập nước hoa Replica.
- Victoria’s Secret – thương hiệu nội y nổi tiếng nhất thế giới sẽ mở cửa hàng flagship tại Lotte Mall Tây Hồ.
Bên cạnh đó, những thương hiệu trước đây chỉ có cửa hàng tại TP.HCM như Marhen.J, Lush, Jo Malone, Diptyque, Onitsuka Tiger… cũng sẽ tiếp cận người dân thủ đô thông qua TTTM do Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc xây dựng.
Ngoài ra, trong hàng trăm thương hiệu hội tụ tại Lotte Mall Tây Hồ có thể kể đến những cái tên đình đám khác như Uniqlo, Boss, MLB, Nerdy, Tag Heuer, Nepresso…
Phát biểu về việc khai trương cửa hàng Uniqlo thứ 21 với tổng diện tích bán hàng lên đến 1.300 m2 vào ngày 22/9 tới đây, ông Hideki Nishida - Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam chia sẻ: “Cửa hàng mới Uniqlo Lotte Mall Hanoi giúp chúng tôi đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của thương hiệu tại Việt Nam trong hơn 3 năm qua”.
Khu Food court cực kỳ đa dạng với những quán ăn, tiệm cà phê mang phong cách từ châu Á tới châu Âu là một điểm nhấn khác của Lotte Mall Tây Hồ.
Tương tự những TTTM khác, nơi đây cũng xuất hiện các thương hiệu ẩm thực hiện đại phục vụ đồ ăn Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, đồ Âu… khá quen thuộc với thực khách. Tuy nhiên, điểm đặc biệt nằm ở sự xuất hiện của những cái tên truyền thống nổi tiếng đất Hà Thành.
Ông Nguyễn Trọng Thìn – chủ quán Phở Thìn trên phố Lò Đúc đã được nhiều người nhìn thấy đứng trong bếp của cửa hàng nằm trong Lotte Mall Tây Hồ. Không chỉ Phở Thìn, Café Giảng – vốn từ trước tới nay chỉ có một cửa hàng trên phố Nguyễn Hữu Huân cũng đã hiện diện tại TTTM.
Nổi tiếng với món cà phê trứng, Café Giảng hiện được điều hành bởi con trai nhà sáng lập. Một bài đăng trên fanpage Facebook của Café Giảng đề cập đến lý do cửa hàng xuất hiện trong Lotte Mall Tây Hồ bằng cách đặt ngược lại các câu hỏi.
“Tại sao một thương hiệu truyền thống Việt Nam không xuất hiện ở một nơi mua sắm cao cấp? Tại sao một thương hiệu cafe Việt Nam không đứng cạnh những thương hiệu nổi tiếng khác? Không chỉ là chọn một chỗ đứng chân. Đó là việc chọn một lối đi, một đích đến”, bài đăng có đoạn.
Những phản hồi ban đầu
Mặc dù được trông đợi là địa điểm vui chơi lý tưởng dành cho người dân thủ đô và du khách, Lotte Mall Tây Hồ nhận về một số ý kiến trái chiều sau hơn 1 tuần mở cửa thử nghiệm.
Theo quan sát, Lotte Mall Tây Hồ đang đón một lượng khách đông đảo đến trải nghiệm, đặc biệt là vào mỗi buổi tối hoặc cuối tuần nhờ sức hút của không gian mới lạ, nhiều loại hình giải trí như thủy cung 2 tầng rộng hơn 9.000 m2, rạp chiếu phim cao cấp, không gian văn hóa…, cũng như lựa chọn mua sắm vô cùng đa dạng.
Nhiều người từng phản ánh rằng phải chờ rất lâu mới vào được bãi giữ xe, con đường dẫn vào TTTM thường xuyên ách tắc vì lượng người đổ về. Bên trong TTTM, nhiều gian hàng chưa được hoàn thiện, khu Food court xảy ra tình trạng quá tải, thủy cung chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Mặc dù vậy, sự xuất hiện của Lotte Mall Tây Hồ hứa hẹn sẽ giúp thị trường bán lẻ Hà Nội trở nên sôi động hơn. Theo Savills Việt Nam, dù mới ra mắt nhưng tỷ lệ lấp đầy của TTTM này đã lên tới 98%, tức là gần như toàn bộ diện tích mặt sàn đã được các thương hiệu thuê. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thị trường tại Hà Nội và TP.HCM đang chứng kiến cảnh nhiều TTTM vắng vẻ, mặt bằng bỏ trống hàng loạt.