Chiếc áo “mặc đi cầu hôn là thành công”
Mới đây, trên trang cá nhân của mình, tiền đạo Huỳnh Như có dòng trạng thái vui vẻ chia sẻ về chiếc áo được một chàng trai mặc đi cầu hôn bạn gái và nhận được lời đồng ý. “Mặc áo của Như mà đi cầu hôn là auto win luôn nha”, cô viết.
Ảnh chụp màn hình
Dưới bài viết, cô đăng tải kèm 2 bức hình. Một là tấm hình bản thân mang chiếc áo có in hình của mình cùng dòng chữ Đam mê được làm nổi bật. Kèm theo đó là tấm ảnh của một cặp đôi trong đó bạn nam mang chiếc áo giống cô.
Theo đó, chiếc áo này nằm trong BST The Moments Collection của thương hiệu Coolmate kết hợp trực tiếp cùng với nữ cầu thủ bóng đá Huỳnh Như - biểu tượng vàng của làng bóng đá Việt.
3 layout chính trong BTS của Coolmate kết hợp với Huỳnh Như. Ảnh: Coolmate
Trên trang website chính thức, Coolmate giới thiệu BTS lần này được lấy cảm hứng từ chính ước mơ của Huỳnh Như và bóng đá Việt Nam về những khoảnh khắc mà chúng ta tin mình có thể chạm tay tới World Cup. Mẫu áo này gồm 3 layout chính là Đam Mê - Bản Lĩnh - Tự Hào cùng với 3 màu sắc chính là đen, trắng và xanh. Hiện mức giá cho mỗi chiếc áo này dao động 129.000 đồng.
Giá cho mẫu áo được nhắc đến trong bài viết của Huỳnh Như. Ảnh chụp màn hình
Thương hiệu thời trang Việt mang khát vọng IPO
Theo đó, Coolmate là một startup thời trang nội địa chuyên cung cấp các sản phẩm may mặc 100% sản xuất Việt Nam dành cho nam giới như bít tất, đồ lót, áo thun. Thành lập đầu năm 2019, thương hiệu này đi theo mô hình thương mại điện tử D2C (Direct to customer), tức nhà sản xuất bán trực tiếp cho người mua qua kênh online không cần trung gian.
Xuất hiện trong tập đầu tiên trên sóng Shark Tank mùa 4, cái tên Coolmate trở thành từ khóa hot tại thời điểm đó bởi màn ‘chốt deal’ nhanh kỷ lục. Theo đó, sau màn thuyết phục gọi vốn, Shark Nguyễn Hoà Bình đã quẹt thẻ xuống tiền ngay trên sóng truyền hình.
“Đây có thể xem là màn thẩm định thành công và nhanh nhất trong lịch sử Shark Tank Việt nam khi nhà đầu tư đã chính thức rót tiền cho startup trong khi chương trình vẫn còn đang phát sóng”, bà Lê Hạnh - CEO TVHub, đơn vị sản xuất chương trình Shark Tank Việt Nam chia sẻ trước truyền thông.
Đặc biệt, chỉ sau 4 tháng lên sóng, Coolmate nhận được thêm vốn từ hai nhà đầu tư mới gồm: (i) vòng gọi vốn Pre-A với 500.000 USD định giá công ty 5 triệu USD từ STIC - quỹ đầu tư lớn thứ 3 tại Hàn Quốc và cũng là nhà đầu tư vào Tiki Việt Nam từ giai đoạn đầu và (ii) gọi vốn từ Quỹ VIC Partner (giá trị rót vốn không được tiết lộ).
“Không có cửa hàng, chỉ bán trực tuyến” là cách startup Coolmate khai thác thị trường ngách thời trang nam với mô hình “thuần online” tối ưu chi phí. Sau 4 năm có mặt trên thị trường, tốc độ tăng trưởng của thương hiệu này tính bằng lần qua các năm. Coolmate mong muốn trở thành một điển hình về doanh nghiệp có trách nhiệm bằng việc kinh doanh bền vững, có lợi nhuận, mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng, nhân viên, đối tác, và cổ đông.
Theo Nhịp sống thị trường, năm 2020, Coolmate đạt doanh số 39 tỷ đồng. Sang năm 2021 (sau khi tham gia Shark Tank), Công ty tăng vọt với 137 tỷ đồng doanh số - gấp 3 lần năm ngoái.
Năm 2022, CEO Phạm Chí Nhu ước tính doanh số đạt khoảng 300 tỷ đồng (chưa kiểm toán). So với kế hoạch ban đầu, Coolmate chỉ thực hiện được hơn 68%, song con số này so với năm 2021 vẫn khá ấn tượng với mức tăng 2x, bất chấp nền kinh tế nhiều biến động. Năm 2022, Coolmate cũng nhận 2,3 triệu USD từ GSR Ventures, trở thành startup đầu tiên tại Việt Nam nhận vốn từ quỹ đầu tư quy mô 3 tỷ USD này.
Lên kế hoạch cho năm 2023, Coolmate dự kiến doanh số 500 tỷ đồng. Đến năm 2025, CEO của Coolmate kỳ vọng sẽ IPO ở thị trường Việt Nam.
Tổng hợp