Beacon Fund và HAPAS đã ký kết thỏa thuận đầu tư, chính thức đánh dấu tạo cột mốc cho mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa nhà đầu tư lăng kính giới và chuỗi hệ thống bán lẻ đến từ Hà Nội.
Đi lên từ mảng kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ tại Hà Nội từ cách đây 12 năm, HAPAS là đứa con tinh thần và tâm huyết của Founder Đặng Thị Thu Hà, đến nay đã trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ các sản phẩm phụ kiện thời trang cho phái nữ với 12 cửa hàng trên toàn quốc.
Với ý nghĩa HA trong “Happy” (hạnh phúc) và PAS trong “Passionate” (đam mê), HAPAS được thành lập với mong muốn và định hướng mang lại niềm hạnh phúc cho khách hàng thông qua trải nghiệm mua sắm cũng như các sản phẩm phụ kiện phù hợp, chất lượng với giá thành phải chăng.
Trên Shopee, các mẫu giày – túi của HAPAS đang được bán ở mức 300.000 – 500.000 đồng/sản phẩm, ví từ 100.000 đồng.
HAPAS gây ấn tượng với Beacon Fund từ tầm nhìn và sứ mệnh có chủ đích phục vụ đối tượng khách hàng là phụ nữ cùng sự đa dạng về giới trong đội ngũ của mình. Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp, HAPAS cũng chứng minh được mô hình kinh doanh bền vững thông qua khả năng phục hồi nhanh sau COVID-19, đội ngũ quản lý và nhân viên có sự cam kết, luôn học hỏi và thúc đẩy vai trò quan trọng của phụ nữ trong khâu vận hành cũng như chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
Beacon Fund cho biết, trong lần đầu tư này, HAPAS là doanh nghiệp đầu tiên Beacon áp dụng triển khai cấu trúc “Giảm chi phí vốn thông qua tác động” nhằm tạo động lực tối ưu khả năng tạo tác động xã hội của doanh nghiệp. “Giảm chi phí vốn thông qua tác động” cho phép doanh nghiệp tiếp cận mức lãi suất tốt hơn của Beacon khi doanh nghiệp chứng minh được khả năng tạo tác động xã hội tích cực theo một mức độ và khung thời gian đề ra.
Cụ thể hơn đối với HAPAS, doanh nghiệp sẽ nhận được mức lãi suất thấp hơn tại Beacon nếu HAPAS có thể tăng cường khả năng duy trì đội ngũ sales (cải thiện tỷ lệ thôi việc), vì đây là đối tượng vô cùng quan trọng nhưng lại hay chịu thiệt thòi trong các chuỗi bán lẻ.
Bà Đỗ Hồng Yến - Quản lý Đầu tư tại Beacon Fund – cho biết khát vọng vươn tới thành công của HAPAS thể hiện qua những nỗ lực học hỏi trong quá trình thẩm định, tinh thần cầu tiến và văn hóa coi trọng sự phát triển cá nhân của đội ngũ. “Đó là yếu tố tiên quyết đối với bất kỳ một doanh nghiệp thành công nào”, bà Yến chia sẻ.
Đối với HAPAS, đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tiếp nhận khoản đầu tư từ một quỹ nước ngoài như Beacon Fund. “Năm 2022 là một năm đánh dấu bước ngoặt của HAPAS khi được Beacon đầu tư và hỗ trợ rất nhiều trong các lĩnh vực Tài Chính & Kinh Doanh. Tôi tin rằng sự đồng hành của Beacon sẽ giúp HAPAS sớm hiện thực hóa sứ mệnh mang lại những sản phẩm tốt nhất tới tay phụ nữ Việt Nam”, ông Lê Mạnh Chung, Giám đốc Điều hành HAPAS chia sẻ.
Với khoản đầu tư này, HAPAS sẽ có thêm nguồn lực, góp phần đưa HAPAS tiến gần hơn tới tham vọng đạt 30 cửa hàng trong năm 2023 và 100 cửa hàng năm 2024.