Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Vu Lam | 10:33 11/10/2024

Theo Standard Chartered, đồng tiền số Solana được dự báo sẽ có diễn biến vượt trội hơn Ether và Bitcoin rất nhiều nếu cựu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử.

Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử

Trong một lưu ý mới gửi khách hàng, giám đốc bộ phận tài sản kỹ thuật số của ngân hàng, Geoffrey Kendrick, đã đưa ra kỳ vọng với đồng Bitcoin, Ether và Solana trong trường hợp ông Trump hay bà Kamala Harris giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống. 

Solana là đồng tiền được ra mắt vào năm 2020. Giống như Ether, đồng tiền này cho phép các nhà phát triển phát triển các ứng dụng, điều này lại khó thực hiện hơn với Bitcoin.

Kendrick cho biết, nếu ông Trump - người có quan điểm ủng hộ tiền số, tái đắc cử, đồng Solana có thể tăng vọt 400%, Ether tăng 300% và Bitcoin tăng 200% vào năm 2025. Theo đó, kết thúc năm 2025, Solana sẽ giao dịch ở mức 700 USD, Ether vượt 9.650 USD và Bitcoin trên 185.000 USD. 

Kendrick nhận định rằng chính quyền ông Trump sẽ ủng hộ hệ sinh thái tiền số nhiều hơn là chính quyền bà Harris. Ngoài ra, khả năng ra mắt quỹ ETF Solana sẽ cao hơn nếu bà Harris đắc cử. Tuy nhiên, theo ông, nếu bà Harris giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng Bitcoin có thể sẽ vượt trội hơn Ether và Ether sẽ tăng giá mạnh hơn Solana vào năm 2025. 

Ông dự đoán, Ether cuối năm nay sẽ giao dịch ở mức khoảng 7.000 USD dưới thời chính quyền bà Harris và 10.000 USD nếu ông Trump đắc cử. Ether hiện giao dịch ở mức khoảng 2.410 USD. Dù đưa ra ước tính lạc quan với đồng Solana dưới thời tổng thống Trump, nhưng Kendrick lưu ý rằng định giá của đồng tiền này cao so với Ether. 

Kendrick chỉ ra các yếu tố dùng để so sánh định giá của Ether và Solana bao gồm tỷ lệ vốn hoá/phí giao dịch của đồng Solana cao và “real staking yield” (lợi nhuận từ quá trình người đòng tiền này khóa tài sản của họ để hỗ trợ hoạt động của mạng blockchain và nhận được thêm token). 

Ông lưu ý, để đạt được mức định giá cao như vậy, thông lượng giao dịch của Solana cần phải tăng 100-400 lần trong vài năm tới. Diễn biến này có khả năng cao hơn nếu ông Trump tái đắc cử vì chính quyền của vị cựu tổng thống có quan điểm thân thiện hơn với toàn bộ hệ sinh thái tiền số. 

Tham khảo CNBC


(0) Bình luận
Standard Chartered: Cho Bitcoin "hít bụi", một đồng tiền số sẽ tăng giá 400% trong năm tới nếu ông Trump tái đắc cử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO