Theo mô tả công việc, nhân viên xử lý khiếu nại sẽ tham gia góp ý, cho ý kiến về việc cung cấp thông tin cho các cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Bên cạnh đó, công việc khác là hỗ trợ giải quyết các tranh chấp, khiếu nại với người lao động (xử lý kỷ luật lao động), khách hàng, đối tác,…nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của ngân hàng. Nhân viên xử lý khiếu nại sẽ tư vấn, hỗ trợ các đơn vị trong việc đưa ra định hướng làm việc trong các vụ việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp, quá trình điều tra, truy tố, xét xử
Vị trí này cũng đại diện ngân hàng tham gia quá trình giải quyết khiếu nại,tranh chấp tại các cơ quan tố tụng, thi hành án, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của ngân hàng
Yêu cầu của SCB đối với ứng viên là tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Luật hoặc tốt nghiệp Đại học trở lên các chuyên ngành Kinh tế Luật, Kinh tế, Ngân hàng và có kiến thức, chuyên môn tốt về Luật,…; hoặc ứng viên có chứng chỉ hành nghề Luật sư cũng có thể nộp hồ sơ. Ngân hàng cho biết ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp chế, luật hoặc vị trí tương đương khác.
SCB được Ngân hàng Nhà nước đưa vào diện kiểm soát đặc biệt vào ngày 15/10/2022. Thời gian qua, ngân hàng gặp phải một số khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm tiền gửi, trái phiếu doanh nghiệp, bảo hiểm nhân thọ liên kết với Manulife…
Hoạt động tuyển dụng của SCB cũng diễn ra trầm lắng trong thời gian qua, chỉ tuyển thêm một số vị trí tại Hội sở thuộc khối Pháp chế, Khối Công nghệ thông tin, Khối Quản trị Tài chính và nguồn vốn. Hiện ngân hàng tuyển nhân viên kinh doanh, giao dịch viên tại một số khu vực như Đà Nẵng, Khánh Hoà, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu,…