Sau tuyên bố ‘cược vốn’ mạnh tay vào quốc gia châu Á này, công ty của Warren Buffett phát hành 1,2 tỷ USD trái phiếu

Nhất Lưu | 21:42 14/04/2023

Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã phát hành 164,4 tỷ yên (1,2 tỷ USD) trái phiếu vào thứ 6 ngày 14/4.

Sau tuyên bố ‘cược vốn’ mạnh tay vào quốc gia châu Á này, công ty của Warren Buffett phát hành 1,2 tỷ USD trái phiếu

Theo Bloomberg, tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett đã phát hành 164,4 tỷ yên (1,2 tỷ USD) trái phiếu vào thứ 6, ngày 14/4 - chỉ vài ngày sau khi nhà đầu tư tuyên bố sẽ đầu tư thêm vào các công ty thương mại ở Nhật Bản.

Email từ Mizuho Securities, một trong những công ty bảo lãnh phát hành thỏa thuận này cho biết lô trái phiếu có kỳ hạn ngắn nhất trong 3 năm, kỳ hạn dài nhất sẽ đáo hạn vào năm 2053, đi kèm với lãi suất hàng năm là 2,325%.

Chi nhánh Berkshire Hathaway có trụ sở tại Omaha, Nebraska là một trong những công ty phát hành trái phiếu bằng đồng yên ở nước ngoài lớn nhất.

Nhờ được Moody’s Investors Service và S&P Global xếp hạng tín dụng cao hơn trái phiếu của Chính phủ Nhật Bản nên trái phiếu này rất thu hút nhà đầu tư. 

Chênh lệch tín dụng đối với trái phiếu doanh nghiệp bằng đồng yên Nhật đã tăng lên trong năm nay do đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ dưới thời Thống đốc Kazuo Ueda. Hiện nay, chi phí đi vay của doanh nghiệp ở Nhật Bản vẫn ở mức thấp nhất trên thế giới.

Theo Berkshire Hathaway, số tiền thu được từ đợt chào bán trái phiếu sẽ được sử dụng cho các mục đích chung của công ty, bao gồm tái cấp vốn cho một số khoản nợ. Ngoài ra lô trái phiếu trị giá 56,3 tỷ yên của Berkshire Hathaway sẽ đáo hạn vào thứ 6, ngày 14/4. .

Trước đó vào năm 2020, Berkshire Hathaway đã gây bất ngờ cho thị trường Nhật Bản khi mua khoảng 5% cổ phần của các công ty thương mại lớn tại nước này, bao gồm Mitsubishi, Mitsui & Co, Marubeni Corp, Sumitomo Corp và Itochu Corp. 

Cổ phiếu của các công ty thương mại này đã tăng vọt sau khi Buffett cho biết ông sẽ tăng tỷ lệ cổ phần lên 7,4%. Ông nói rằng bản thân rất tự hào về các khoản đầu tư hiện tại của mình.

Nhà đầu tư huyền thoại cũng nói thêm rằng, mặc dù không có cổ phần trong các công ty lớn khác của Nhật Bản nhưng ông luôn nghĩ đến một vài cái tên để đầu tư.  

Tham khảo Bloomberg

Bài liên quan

(0) Bình luận
Sau tuyên bố ‘cược vốn’ mạnh tay vào quốc gia châu Á này, công ty của Warren Buffett phát hành 1,2 tỷ USD trái phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO