REVIEW khu chung cư ở Hà Nội dành cho người thu nhập trung bình: Nhiều khoảng xanh nhưng vẫn có những bất cập

Xuân Nguyên | 12:15 02/04/2024

Nhiều không gian xanh là một trong những tiêu chí được nhiều người lựa chọn khi tìm mua chung cư ở Hà Nội.

REVIEW khu chung cư ở Hà Nội dành cho người thu nhập trung bình: Nhiều khoảng xanh nhưng vẫn có những bất cập

Cuộc sống tại những đô thị lớn luôn xuất hiện những khó khăn riêng biệt với mức chi phí sinh hoạt cao ngất ngưởng. Việc sở hữu một chung cư vừa túi tiền là bài toán khiến không ít người lăn tăn. Tuy vậy, không gian sống lý tưởng và tiện nghi không phải chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. 

Khi mà giá chung cư nội đô ngày càng tăng chóng mặt, thì các chung cư ven đô lại là sự lựa chọn tối ưu của nhiều người. Nằm nép mình cách xa trung tâm nhộn nhịp, những khu đô thị mới ở Hoài Đức, Đông Anh, Hà Đông như chung cư An Khánh, Thanh Hà,... lạ mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho những người có thu nhập thấp, với mức giá hợp lý mà không hề thiếu các tiện ích cần thiết. 

Thanh Hà Cienco 5 nằm trên địa bàn xã Phú Lương, Kiến Hưng, Hà Đông là một trong những lựa chọn của nhiều người người dân có mức thu nhập trung bình. Dự án có chủ đầu tư là tập đoàn Mường Thanh.

Không gian sống xanh, sạch ở thành phố lớn mà không làm ví tiền phải

Hình ảnh KDT Thanh Hà.

Lý do chọn mua chung cư Thanh Hà Cienco 5?

Chị Hậu Nguyễn, người lựa chọn mua chung cư ở Khu đô thị Thanh Hà đã được 2 năm (từ năm 2022) với một căn hộ diện tích 66m2 gồm 2 phòng ngủ 2 WC, giá trị 1,4 tỷ đã chia sẻ với chúng tôi: "Mình chọn mua chung cư Thanh Hà năm 2022 vì lúc đó rất phù hợp với điều kiện của hai vợ chồng. Nhà mình mới có một bé, hai vợ chồng và con cùng sinh hoạt trong căn hộ diện tích 66m2 cũng khá thoải mái. Mặc dù cơ sở vật chất ở đây không phải chất lượng cao nhưng phù hợp với tài chính của hai vợ chồng. Dù có phải vay thêm ngân hàng thì số tiền nợ cũng không phải quá lớn. 

Thêm vào đó, mình rất ưng không gian sống ở đây nhiều cây xanh, rộng rãi, thoáng mát, gần chợ nên giá cả thực phẩm cũng tươi và rẻ hơn nhiều so với nội đô. Tuy nhiên, ở đây nên đi làm khá xa, nếu có điều kiện mình vẫn muốn chuyển đến nơi gần chỗ làm hơn".

Mặc dù cơ sở vật chất ở đây hơi thấp nhưng phù hợp với người có mức độ tài chính trung bình. Hơn nữa, việc sửa sang, trang hoàng lại nội thất cũng phụ thuộc vào điều kiện của từng gia đình. Nhìn chung, giá nhà mua vào thời điểm đó cũng phù hợp và nằm trong khả năng kiểm soát tài chính của vợ chồng chị Hậu. Mặc dù hiện tại khá hài lòng với cuộc sống ở đây nhưng chị Hậu cho biết, nếu có tiền để chuyển sang nơi khác chị vẫn sẽ chuyển đi.

Căn chung cư 2 phòng ngủ khá phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình 3 người của chị Hậu.

Mua nhà là một quyết định trọng đại và cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống lâu dài của mỗi cặp vợ chồng, đặc biệt là khi nó liên quan đến hai yếu tố không thể bỏ qua: khả năng tài chính và chất lượng không gian sống. 

Điều thứ nhất cần phải xác định, đó là căn nhà phải phù hợp với ngân sách mà hai bạn đã dành dụm bao công sức, một sự cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng mọi giấc mơ về tổ ấm có thể trở thành hiện thực mà không làm xáo trộn đến tài chính gia đình. 

Thứ hai, không gian sống không chỉ cần rộng rãi, thoáng đãng mà còn phải là nơi mà từng luồng gió tự nhiên có thể lướt qua, nơi ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng thức tỉnh bạn vào mỗi buổi sáng, nơi bạn có thể tự do vươn vai mà không cảm thấy bất cứ gò bó nào, một không gian sống lý tưởng cho sự phát triển và thăng hoa của tinh thần cũng như sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. 

Hiện tại, các căn hộ tại chung cư Thanh Hà đang được rao bán khoảng từ 1,4 tỷ - 1,8 tỷ căn 2 hoặc 3 phòng ngủ tùy diện tích và vị trí. 

Tiện ích của chung cư Thanh Hà Cienco 5

Với phí dịch vụ 200k/tháng, gửi xe 50k/ tháng với xe máy, đối với nhiều người, chi phí này khá thân thiện với khả năng tài chính của các gia đình.

Ưu điểm

- Rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, có hồ điều hòa.

- Có tuyến xe bus tiện lợi (Tuyến xe buýt 103A: Bến xe Hương Sơn, tỉnh lộ 419 – QL 21 – Phùng Hưng ( Hà Đông) – Nguyễn Trãi – Phạm Hùng – Bến Xe Mỹ Đình; Tuyến xe buýt 103B: Hương Sơn – Tỉnh lộ 425 – QL 21B – Phúc Hưng (Hà Đông) – Nguyễn Trãi – Khuất Duy Tiến – Phạm Hùng – Bến xe Mỹ Đình; Tuyến xe 85: Khu đô thị Thanh Hà – Lê Trọng Tấn ( Hà Đông) – Tô Hiệu – Nguyễn Văn Lộc – Lê Văn Lương – Nguyễn Chánh – Trung Kính – Công viên Nghĩa Đô;

- Hệ thống trường học liên cấp gần nhà: Trường liên cấp Newton 5 Thanh Hà, trường liên cấp Tuệ Đức, trường liên cấp Victoria Thăng Long, trường mầm non Sakura Kid.

- Các tiện ích khác như siêu thị, chợ dân sinh, sân goft,... đều đủ cả. Công viên Chu Văn An cách khoảng 20 phút đi xe, chợ đầu mối 365 chỉ mất khoảng 10 phút, siêu thị Melinh Mall Hà Đông cách 12 phút, Bệnh viện 103 khoảng 15 phút di chuyển,...

Nhược điểm

- Cơ sở vật chất xuống cấp nhanh.

- Đi làm xa.

- Công tác bảo trì chưa cao.

- Nhược điểm cuối cùng liên quan đến tiến độ của dự án, nhiều khu vực vẫn chưa thể hoàn thành do vướng mắc về vấn đề giải phóng mặt bằng và những vấn đề liên quan đến điều chỉnh bản đồ khu quy hoạch.


(0) Bình luận
REVIEW khu chung cư ở Hà Nội dành cho người thu nhập trung bình: Nhiều khoảng xanh nhưng vẫn có những bất cập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO