Quá hạn vẫn chưa thể nộp BCTC soát xét, cổ phiếu "họ" FLC chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 7/10

Phương Linh | 19:10 30/09/2022

Cổ phiếu GAB vừa bị HoSE đưa vào diện cảnh báo từ ngày 5/10 do không có giao dịch trong vòng 6 tháng

Quá hạn vẫn chưa thể nộp BCTC soát xét, cổ phiếu "họ" FLC chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 7/10

Theo thông báo mới nhất, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã quyết định chuyển cổ phiếu GAB của Công ty Cổ phần Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC từ diện kiểm soát sang diện hạn chế giao dịch kể từ ngày 7/10/2022.

Lý do đưa ra là GAB chậm nộp BCTC soát xét bán niên năm 2022 quá 45 ngày so với thời hạn quy định.

Theo đó, cổ phiếu GAB sẽ chỉ được giao dịch phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thoả thuận kể từ ngày 7/10/2022.

Về việc chưa thể công bố BCTC soát xét bán niên, phía ban lãnh đạo cho biết đã và đang nỗ lực hết sức tìm kiếm và thuyết phục các đơn vị kiểm toán đủ năng lực và chuyên môn để thực hiện BCTC soát xét bán niên 2022.

Tuy nhiên, các đơn vị kiểm toán vẫn e dè và từ chối hợp tác với GAB mặc dù Công ty khẳng định và cam kết cổ đông Trịnh Văn Quyết không tham gia điều hành, chỉ đạo hoạt động quản trị của Công ty; GAB cũng không tham gia kinh doanh, đầu tư chứng khoán mà hiện cơ quan chức năng đang điều tra.

Về hướng khắc phục, GAB cho biết trên cơ sở đảm bảo tuân thủ về lựa chọn đơn vị kiểm toán, Công ty sẽ nhanh chóng hoàn thiện BCTC soát xét bán niên 2022. Nếu phát hành được BCTC soát xét bán niên 2022, Công ty sẽ thực hiện các công tác quản trị và báo cáo trong năm 2022, khắc phục triệt để tình trạng chứng khoán bị kiểm soát.

Ngay trước đó, cổ phiếu GAB vừa bị HoSE đưa vào diện cảnh báo từ ngày 5/10. Nguyên nhân đưa ra là cổ phiếu không có giao dịch trong vòng 6 tháng, thuộc trường hợp chứng khoán bị cảnh báo theo quy định.

Cổ phiếu GAB cũng bị HOSE đưa ra khỏi hai bộ chỉ số là VNSmall và VNAllshare. Theo HoSE, nguyên nhân của việc này là do “cổ phiếu GAB bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát theo Quyết định số 664/QĐ-SGDHCM ngày 15/9 của Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM”.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu GAB nằm trong top cổ phiếu có thị giá cao nhất thị trường. Hiện tại, giá cổ phiếu GAB vẫn đi ngang, không có thanh khoản trong suốt 6 tháng qua, dừng ở mức 196.400 đồng/cp (kể từ phiên 25/3/2022).

Cổ phiếu GAB mất thanh khoản trong suốt 6 tháng qua
Bài liên quan

(0) Bình luận
Quá hạn vẫn chưa thể nộp BCTC soát xét, cổ phiếu "họ" FLC chỉ được giao dịch phiên chiều từ ngày 7/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO