ProPak Vietnam 2024, cơ hội mới cho ngành đóng gói và chế biến Việt Nam

Thu Thủy | 16:01 29/02/2024

Tiếp nối sự thành công vượt bậc của ProPak Vietnam 2023 phiên bản thứ 16, năm nay, triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt Nam – ProPak Vietnam 2024 chính thức diễn ra từ 03 – 05/04/2024 tại TP.HCM.

 ProPak Vietnam 2024, cơ hội mới cho ngành đóng gói và chế biến Việt Nam
Sẽ có hơn 450 doanh nghiệp quốc tế từ 30 quốc gia tham gia triển lãm về bao bì ở TP.HCM sắp tới.

Đây là sự kiện để các doanh nghiệp ngành bao bì tìm kiếm máy móc, thiết bị, công nghệ đột phá mới nhằm tân tạo dây chuyền sản xuất, tối ưu hóa quy trình chế biến và đóng gói, mở rộng sản xuất, đồng thời đáp ứng các nhu cầu về phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi Họp báo trước triển lãm, ông Nguyễn Ngọc Nam, Phụ trách xúc tiến thương mại Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đại diện từ Hiệp hội Bia - Rượu - Nước Giải Khát Việt Nam cho biết: “Đây là một dịp quan trọng, nơi chúng ta có cơ hội chia sẻ kiến thức, trao đổi kinh nghiệm và tìm hiểu về xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp đồ uống cũng như ngành công nghiệp bao bì hiện nay.

Có thể nói rằng triển lãm Propak Vietnam là một trong những sự kiện lớn đối với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) nói riêng và ngành công nghiệp đồ uống nói chung. Đây là một cơ hội để chúng tôi mở rộng mạng lưới kết nối, tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới và đẩy mạnh sự phát triển của ngành công nghiệp đồ uống.

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức những hội thảo chuyên ngành, chúng tôi có dịp để ngồi xuống trao đổi và thảo luận nhiều hơn về thực trạng ngành với những chủ doanh nghiệp lớn bé tại triển lãm. Và đối với chúng tôi cho đến hiện nay chưa có triển lãm quy mô lớn nào có thể thực hiện tốt vai trò này hơn triển lãm Propak Vietnam”, ông Nam chia sẻ.

Với diện tích lên đến 15,000m2, triển lãm ProPak Vietnam 2024 tự hào chào đón hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đa phần nhà trưng bày đến từ Hoa Kỳ, Đức, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Úc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc).

ProPak Vietnam 2024 không chỉ tạo ra không gian trưng bày hấp dẫn mà còn đặt sự chú trọng vào việc phát triển chuỗi hội thảo và hội thảo quốc tế, nơi tập trung các chủ đề chuyên sâu và kỹ thuật liên quan đến ngành chế biến, đóng gói và bao bì.

Đặc biệt, lần đầu tiên, khu trưng bày về công nghệ đồ uống hoàn toàn mới với tên gọi DrinkTech, sẽ được ra mắt tại ProPak Vietnam 2024. Tại đây, các công nghệ, thiết bị và giải pháp mới phục vụ cho ngành đồ uống sẽ được trưng bày, thu hút các doanh nghiệp chủ chốt hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam tham gia.

Với tốc độ tăng trưởng trung bình từ 15% đến 20% trong những năm tới, bao bì được đánh giá là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Thống kê cho thấy có hơn 900 nhà máy hiện đang hoạt động trong lĩnh vực này, với khoảng 70% trong số đó nằm ở khu vực phía Nam, chủ yếu ở TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Bên cạnh bao bì giấy, thị trường bao bì kim loại Việt Nam cũng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhờ vào sự gia tăng của ngành thực phẩm, đồ uống. Quy mô thị trường bao bì hộp kim loại Việt Nam ước tính đạt 2,11 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ đạt 2,45 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,07% trong giai đoạn 2024-2029.

Theo ông Jeffrey Au, Giám đốc Kinh doanh Informa Markets Asia, đơn vị tổ chức ProPak Vietnam, mức tiêu thụ bao bì nhựa sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, dù xu hướng giảm thiểu, thay thế các sản phẩm, nguyên liệu nhựa và các quy định quản lý chất thải ngày một nghiêm ngặt đang gia tăng.

Các doanh nghiệp có tầm nhìn xa về tương lai sẽ chuyển đổi dần sang quy trình sản xuất tuần hoàn. Trọng tâm chính của ngành lúc này là cung cấp nguyên liệu, thiết kế và các hệ thống đóng gói có khả năng tái chế cao, nhằm tích hợp ngành nhựa vào nền kinh tế tuần hoàn.


(0) Bình luận
ProPak Vietnam 2024, cơ hội mới cho ngành đóng gói và chế biến Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO