Phố Wall "trừng phạt" Microsoft và Alphabet ngay cả khi kết quả kinh doanh còn tốt hơn kỳ vọng

Yến Nguyễn | 15:21 31/01/2024

"Kết quả tốt nhưng vẫn chưa đủ" là lý do chính khiến các nhà đầu tư Phố Wall bán mạnh cổ phiếu Microsoft và Alphabet.

Phố Wall "trừng phạt" Microsoft và Alphabet ngay cả khi kết quả kinh doanh còn tốt hơn kỳ vọng

Ông lớn công nghệ Mỹ Microsoft ghi nhận doanh thu 62 tỷ USD trong quý 2 của năm tài chính 2024 (quý kết thúc vào 31/12/2023), tăng 18% so với cùng kỳ năm trước đó và cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 16%.

Doanh thu hoạt động tăng 33% lên 27 tỷ USD trong giai đoạn này, trong khi đó thu nhập ròng tăng 33% lên 21,9 tỷ USD, cao hơn dự đoán do FactSet khảo sát là 20,72 tỷ USD.

microsoft.png

Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây Azure của công ty đã tăng 30%, cao hơn ước tính của các nhà phân tích là 27%. Đằng sau nhu cầu cao là mối quan tâm liên tục đến các dịch vụ AI trên nền tảng đám mây mà Microsoft đang hướng tới trong mối quan hệ hợp tác với Open AI.

Trong khi đó, Alphabet – công ty mẹ của Google, báo cáo doanh thu quý 4/2023 (kết thúc tháng 12/2023) là 86,3 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này đánh dấu quý thứ tư liên tiếp công ty chứng kiến tăng trưởng doanh thu.

Trong đó, doanh thu quảng cáo đạt 65,52 tỷ USD, thấp hơn ước tính của các nhà phân tích là 65,94 tỷ USD, theo StreetAccount. YouTube, vốn đã và đang giúp thúc đẩy tăng trưởng nhanh chóng, lại không đạt được kỳ vọng khi chỉ thu về 9,2 tỷ USD doanh thu quảng cáo.

alphabet.png
Doanh thu hàng quý của Alphabet (Q1/2019-Q4/2023)

Google Cloud vẫn là động lực chính khi mang về 9,19 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ và vượt dự báo là 8,94 tỷ USD. Trong khi đó, thu nhập ròng trong quý 4 đã tăng 52% lên 20,7 tỷ USD, tương đương 1,64 USD/cổ phiếu.

Tuy vậy, phản ứng của Phố Wall trước kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng của cả hai gã khổng lồ công nghệ lại không như mong đợi. Họ cho rằng kết quả tốt nhưng vẫn chưa đủ.

Cổ phiếu của Alphabet đã giảm gần 6% sau báo cáo này. Trong khi đó, cổ phiếu của Microsoft giảm hơn 2%. Cả hai cũng chứng kiến cổ phiếu bị bán tháo trong phiên giao dịch kéo dài.

Brian Wieser, nhà phân tích tại công ty tư vấn truyền thông và quảng cáo Madison and Wall, cho biết thị trường có những kỳ vọng không thực tế đối với Google dựa trên quy mô và sự thống trị của nó. “Nhiều người nghĩ rằng tăng trưởng có thể tiếp tục ở mức hai con số trong một khoảng thời gian dài hơn nhiều so với thực tế mong đợi”.

Theo CNBC, Reuters


(0) Bình luận
Phố Wall "trừng phạt" Microsoft và Alphabet ngay cả khi kết quả kinh doanh còn tốt hơn kỳ vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO