Ông Hùng cho biết, đối với việc quản lý phương tiện trước đây đã yêu cầu xe tuyến cố định và một số loại hình vận tải phải lắp camera giám sát hành trình, hiện nay theo thống kê có 250.000 phương tiện đã thực hiện lắp camera.
Với tốc độ gia tăng phương tiện ở Việt Nam hiện nay là khá lớn nên loại hình kinh doanh bắt buộc phải quản lý chặt chẽ để giảm bớt tai nạn, tăng quyền lợi cho người dân khi được hưởng chất lượng dịch vụ.
Vì thế, những đối tượng kinh doanh phải chịu quyền bình đẳng như tất cả các phương tiện khác nên việc yêu cầu lắp camera là hoàn toàn hợp lý để kiểm soát các phương tiện.
Trước hết, doanh nghiệp phải là đơn vị lắp thiết bị camera này và người thụ hưởng quyền trong việc giám sát chặt chẽ phương tiện không ai khác là doanh nghiệp, thì trách nhiệm doanh nghiệp là kiểm soát loại camera này và cơ quan chức năng chỉ kiểm tra xác suất và có định kỳ theo lịch trình của cơ quan kiểm soát, hoặc những vụ việc xảy ra khiếu nại.
"Tôi cho rằng về mặt thời gian là tốn không nhiều và doanh nghiệp cũng có thời gian sắp xếp theo lộ trình và Luật cũng cho phép có lộ trình nhất định để các doanh nghiệp có chuẩn bị. Việc này, còn nâng cao ý thức của người lái xe, khi ngồi lên xe đã là thuộc phạm vi đối tượng bị giám sát sẽ phải chấp hành tốt quy định pháp luật", ông Hùng nói.
Ông Nguyễn Công Hùng cũng cho biết, trong các quy định về các chế tài khi điều khiển xe ô tô như không thắt dây an toàn, hay sử dụng thiết bị cá nhân như điện thoại là khá phổ biến.
Qua theo dõi trong thời gian vừa qua và sắp tới đây khi Luật giao thông đường bộ chính thức ban hành cho phép xe cá nhân được phép kinh doanh không phải thông qua các tổ chức hợp tác, các tổ chức doanh nghiệp và chúng ta cũng đã thấy hiện nay là bùng nổ về công nghệ, ngoài việc di chuyển trên đường cao tốc ra thì ngay tại các tuyến phố tình trạng xe đang đi khựng lại, xe đang đi di chuyển rất chậm và đặc biệt là nguy cơ rất cao từ đội ngũ Shiper vừa đi vừa xem điện thoại. Tôi cho rằng đây là hiện tượng rất nguy hiểm gây mất an toàn giao thông và là một trong nguyên nhân gây ùn ứ cần phải lưu ý.
Về mặt chế tài đã hết các khung hình, nhưng trong thời gian vừa qua, có lẽ nhiều vi phạm là vì mưu sinh, nhưng không thể vì mưu sinh của bản thân mà ảnh hưởng đến người khác và cộng đồng.
"Tôi cho rằng chế tài xử phạt người sử dụng điện thoại trên đường rất nguy hiểm. Thế nên, tất cả các biện pháp sẽ thực hiện trong Nghị định 151 quy định và đặc biệt là đang đề xuất tăng rất nặng các hành vi để răn đe giáo dục, về mặt cá nhân là tôi ủng hộ", ông Nguyễn Công Hùng cho biết.