Phiên 21/6: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" mạnh VNM

Mai Chi | 15:24 21/06/2023

Giao dịch khối ngoại phiên hôm nay lại trở thành điểm trừ khi bán ròng 71 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Phiên 21/6: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" mạnh VNM

VN-Index tiếp tục ghi nhận phiên thứ hai liên tiếp hồi phục. Kết phiên, chỉ số tăng 6,74 điểm (tương đương 0,61%) lên 1.115 điểm. Thanh khoản tăng mạnh 33% so với phiên giao dịch trước với giá trị giao dịch trên HOSE đạt 17.520 tỷ đồng.

Thị trường cân bằng trở lại, giao dịch khối ngoại phiên lại trở nên ảm đạm khi họ bán ròng 71 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên HOSE, khối ngoại mua ròng với giá trị xấp xỉ 13 tỷ đồng

Tại chiều mua, HPG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 113 tỷ đồng. Bên cạnh đó, STB xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HoSE với 97 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng SSI và GEX với giá trị là 50 và 42 tỷ đồng.

Ngược lại, VNM chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với giá trị 142 tỷ đồng; theo sau TPB, VCB bị bán khoảng 41 và 37 tỷ đồng mỗi mã.

Trên HNX, khối ngoại bán ròng 76 tỷ đồng

Tại chiều mua, SHS được mua ròng mạnh nhất với giá trị 17 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TNG xếp tiếp theo danh sách mua ròng mạnh trên HNX với 3 tỷ đồng. Ngoài ra, khối ngoại cũng mua ròng TVD và PVB với giá trị là vài trăm triệu đến vài tỷ đồng mỗi mã.

Ngược lại, IDC chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị 53 tỷ đồng; theo sau PVS bị bán khoảng 39 tỷ đồng.

Trên UPCOM, khối ngoại bán ròng 8 tỷ đồng

Chiều mua, cổ phiếu VTP hôm nay được khối ngoại mua 1,8 tỷ đồng, tương tự, BSR, MPC, PHP cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài trăm triệu đồng.

QNS hôm nay bị khối ngoại bán ròng mạnh khoảng gần 5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại SIP, LTG, MCM,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Phiên 21/6: Khối ngoại tiếp đà bán ròng, "xả" mạnh VNM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO