Phát hiện cây xăng còn 7.000 lít vẫn treo biển "hết hàng"

Vân Anh | 22:52 10/02/2022

Tối ngày 10/2, Bộ Công thương thông tin cho biết, Đoàn kiểm tra của Bộ Công thương bất ngờ kiểm tra tại Sóc Trang và phát hiện cây xăng treo biển “hết xăng” nhưng trong các trụ vẫn còn khoảng 7.000 lít xăng.

Phát hiện cây xăng còn 7.000 lít vẫn treo biển "hết hàng"
Có 2 cây xăng vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng RON95 trong bể chứa nhưng không bán.

Theo Bộ Công thương, tối ngày 9/2/2022 Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã ký quyết định số 150/QĐ-BCT thành lập Đoàn kiểm tra việc chấp hành của định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu của một số doanh nghiệp.

Sáng ngày 10/2/2022, Đoàn kiểm tra do Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long làm trưởng đoàn đã lên đường vào khu vực phía Nam kiểm tra.

Điểm kiểm tra đầu tiên Đoàn thực hiện thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Long, đây là nơi được người dân, báo chí phản ánh về hiện tượng xuất hiện các biển treo “hết xăng”.

Tại thời điểm kiểm tra có đơn vị đã không còn hàng trong bồn để bán, trong quá trình chờ đơn vị đầu mối tiếp thêm đã treo biển “hết xăng”.

Chiều ngày 10/2, Đoàn bất ngờ kiểm tra cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Hữu Lộc tại ấp An Hoà, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng.

Trong số 4 trụ cây xăng ở đây có 2 cây xăng E5-RON92 hết hàng nhưng 2 cây khác vẫn còn tồn khoảng 7.000 lít xăng RON95 trong bể chứa nhưng không bán. Chủ cây xăng lý giải là do đơn vị đầu mối mới cung cấp hàng nên chưa kịp mở bán.

Chánh thanh tra Bộ Công Thương Lê Việt Long cho biết, với bất cứ lý do gì cũng phải truy đến cùng, kiên quyết xử lý nghiêm minh, dứt điểm, đúng luật. Bởi vì, tình trạng này sẽ khó khăn cho điều hành cung ứng xăng dầu và tổn hại nặng nề cho chương trình phục hồi kinh tế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Phát hiện cây xăng còn 7.000 lít vẫn treo biển "hết hàng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO