Ông Võ Anh Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch của SCB

Nguyên Trang | 16:28 16/10/2022

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB – Mã chứng khoán SCB) vừa có quyết định bổ nhiệm ông Vũ Anh Đức giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kể từ ngày 14/10/2022.

Ông Võ Anh Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch của SCB
Ông Vũ Anh Đức – tân Chủ tịch HĐQT SCB

Theo quyết định từ ngày 14/10, Ông Vũ Anh Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ HĐQT thay cho ông Bùi Anh Dũng. Đồng thời, Ông Bùi Anh Dũng cũng không còn là người đại diện theo pháp luật của SCB, thay vào đó là ông Vũ Anh Đức.

Được biết, tân Chủ tịch HĐQT là Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh 11 TP.HCM. Ông tốt nghiệp thạc sĩ ngành Kinh tế phát triển, đạt trình độ lý luận chính trị loại cao cấp. Trước khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ định tham gia HĐQT của SCB, Ông Đức từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo tại VietinBank trong nhiều năm như Phó phòng Đầu tư; Trưởng phòng Thị trường vốn - Khối kinh doanh vốn và thị trường kiêm nhiệm Thành viên Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán VietinBank, Giám đốc VietinBank Quang Trung...

Tại VietinBank, ông Đức được đánh giá là thành viên có chuyên môn cao, thường xuyên được tuyên dương và khen thưởng từ phía Thống đốc NHNN và VietinBank, với danh hiệu Nhà lãnh đạo xuất sắc nhất năm.

Ngoài ra, 4 nhân sự cấp cao đến từ các ngân hàng có vốn nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) cũng được NHNN chỉ định sang tham gia quản trị SCB, gồm ông Phạm Quang Tiến, ông Võ Văn Bửu, ông Trang Nhân Hậu và ông Lý Thành Phương.

Các quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/10/2022, cùng ngày với việc NHNN đưa SCB vào diện “kiểm soát đặc biệt”. Đây là biện pháp nghiệp vụ nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến ngân hàng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Theo đó, hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của cơ quan điều hành và NHNN lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước tham gia quản trị, điều hành Ngân hàng SCB. Đồng thời, NHNN cho biết sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để SCB hoạt động an toàn, lành mạnh.

Liên quan đến hoạt động của SCB, Thống đốc NHNN Việt Nam - Bà Nguyễn Thị Hồng khẳng định: “Những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có Ngân hàng SCB đều được Nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”.

hinh-2.jpg

Vừa qua, NHNN đưa SCB vào diện “kiểm soát đặc biệt”.

Về lãi suất tiền gửi, SCB hiện là ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất trên thị trường là 8,9% cho kỳ hạn 36 tháng.

Ngoài ra, trong tháng 10 (từ ngày 13/10/2022 đến hết ngày 31/10/2022) SCB triển khai chương trình “Thêm ưu đãi – mãi gắn kết” nhằm tri ân tới những khách hàng đã tin tưởng, ủng hộ SCB trong giai đoạn vừa qua.

Khi khách hàng tham gia sản phẩm tiền gửi tại quầy, quý khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất Coupon, ưu đãi lãi suất này sẽ được cộng trực tiếp vào lãi suất của tài khoản tiền gửi, đảm bảo tổng lãi suất ưu đãi của khách hàng được hưởng là 0,5%/năm (bao gồm các ưu đãi lãi suất của các chính sách tiền gửi hiện hành đang áp dụng tại SCB, nếu thỏa điều kiện).

Coupon có giá trị từ ngày nắm giữ cho đến hết ngày 31/12/2022 và áp dụng 01 lần cho mỗi khách hàng trên 01 tài khoản tiền gửi mở tại tất cả các điểm giao dịch của SCB. Ưu đãi được áp dụng ngay khi khách hàng gửi tiền và quyết định sử dụng Coupon, lãi suất tặng thêm áp dụng tại thời điểm mở mới tài khoản tiền gửi, không áp dụng đối với tài khoản tái ký tự động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Ông Võ Anh Đức được bổ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch của SCB
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO