NTK Lê Thanh Hoà: 'VF 7 là nguồn cảm hứng của tôi'

Chi An | 07:40 07/12/2023

Tại lễ ra mắt mãn nhãn của VinFast VF 7 tối 1/12, một trong những điểm nhấn khiến khán giả ấn tượng là màn trình diễn bộ sưu tập thời trang “Đam Mê” của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.

NTK Lê Thanh Hoà: 'VF 7 là nguồn cảm hứng của tôi'

Theo nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, “Đam Mê” được lấy cảm hứng chính từ thiết kế “như tác phẩm nghệ thuật”, cùng sức mạnh vượt trội và trải nghiệm tiện nghi của mẫu xe điện VF 7.

VF 7 - “Tác phẩm nghệ thuật” độc đáo và cuốn hút

- Rất nhiều người theo dõi buổi ra mắt mẫu xe điện mới của VinFast đã phải thốt lên: “VF 7 và Đam Mê dường như sinh ra để hòa quyện với nhau”. Vậy cơ duyên nào giúp anh bắt tay VinFast trong lần ra mắt bộ sưu tập (BST) mới?

- Tôi quyết định hợp tác VinFast không chỉ bởi niềm yêu mến dành cho thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mà còn là sự đồng điệu trong định hướng phát triển bền vững và cam kết bảo vệ môi trường. VinFast là thương hiệu ôtô đầu tiên tôi lựa chọn hợp tác bởi tự hào với sản phẩm do người Việt làm ra.

Tôi có duyên với VinFast từ khi hãng ra mắt hai mẫu xe Lux đầu tiên tại Paris Motor Show, tháng 10/2018. Bộ trang phục Hoa hậu Tiểu Vy mặc trong lễ ra mắt do tôi thiết kế. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu chúng tôi hợp tác chính thức và cũng là lần đầu tôi kết hợp cùng hãng xe để ra mắt BST mới.

anh-1-22-(2).jpg
Nhà thiết kế Lê Thanh Hoà bên VinFast VF 7 - nguồn cảm hứng chính của BST “Đam Mê”.

Theo dõi hành trình của VinFast từ năm 2018 đến nay, tôi ấn tượng và tự hào trước bước đi thần tốc của hãng. Khi nhận được lời đề nghị hợp tác cho sự kiện ra mắt VF 7, tôi vừa bất ngờ vừa hạnh phúc, dù thời gian chuẩn bị từ khâu lên ý tưởng đến thực hiện ngắn kỷ lục - chỉ đúng một tháng. Tất nhiên, đi với “ông vua tốc độ” VinFast, mình buộc phải chạy nhanh để đến đích.

Với tôi, sự kết hợp này không chỉ là thử thách đầy thú vị, mà còn là minh chứng cho sự linh hoạt và sáng tạo trong lĩnh vực thời trang và công nghệ.

- Anh có thể chia sẻ về cảm hứng chủ đạo của BST “Đam”?

- Cảm hứng đến từ chủ đề của lễ ra mắt - “Đam mê dẫn lối” cũng như định vị của mẫu xe VF 7. Với định hướng sáng tạo, đề cao tinh thần khám phá và chủ nghĩa vị lai (Futurism) trong thế giới công nghệ đa sắc màu, tôi muốn mỗi thiết kế không chỉ là tác phẩm thời trang mà còn là trải nghiệm, cuộc phiêu lưu vào tương lai với những yếu tố mới mẻ và đầy sức sống.

Các chất liệu được sử dụng trong BST là metallic, metal leather, spandex… được nhấn nhá bằng các chi tiết dây xích, khoá kéo kim loại kết hợp kỹ thuật in 3D tạo khối tỉ mỉ. Tất cả giúp 25 thiết kế toát lên vẻ khoẻ khoắn, độc đáo và ấn tượng. Đây cũng là những tính từ mà tôi nghe từ nhiều người dùng, khi mô tả về mẫu xe VF 7.

Với tôi, VF 7 là mẫu xe có thiết kế đẹp và cá tính. Những người yêu nghệ thuật như tôi chọn VF 7 đơn giản vì thích và đam mê. VF 7 đã mang tới cho tôi nguồn cảm hứng thú vị để sáng tạo nên bộ sưu tập.

Giới thiệu bộ sưu tập "Đam Mê" trong sự kiện ra mắt ôtô là điều đặc biệt mà tôi chưa từng thực hiện. Đêm nay, mọi người thực sự bất ngờ và thoả mãn với những trải nghiệm âm nhạc, ánh sáng, sân khấu, thời trang, xe hơi.... Dường như VF 7 được sinh ra cho những không gian đam mê đặc biệt như vậy!

anh-2-16-(1).jpg
VF 7 và những thiết kế ấn tượng trong BST “Đam Mê” đề cao tinh thần khoẻ khoắn và hướng tới tương lai.

Đặc biệt, đúng như tinh thần của thương hiệu VinFast, qua những thiết kế này, tôi muốn truyền tải thông điệp về ý chí và khát khao vươn lên không ngừng của người Việt Nam. Tôi muốn chứng minh với sức sáng tạo không giới hạn, chúng ta có thể tạo nên sản phẩm và giá trị mới, cả trong lĩnh vực thời trang hay ôtô. Từ đó, chúng ta có thể vươn tầm quốc tế, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy mái tóc của tất cả người mẫu nữ đều có chữ V. Đây là dấu ấn rất riêng thể hiện tinh thần Việt Nam, tinh thần VinFast và sức sáng tạo không giới hạn của trí tuệ Việt.

- Lê Thanh Hòa là cái tên gắn với vẻ đẹp hoàn mỹ của các hoa hậu và luôn xuất hiện cùng ngôi sao hàng đầu thế giới trong các sự kiện lớn như Oscar, Grammy, Met Gala... Dưới con mắt thẩm mỹ cá nhân, anh nhận định gì về mẫu xe điện được nhiều người nhận xét là “đẹp nhất” trong các dòng xe điện VinFast?

- Chỉ một từ - “hoàn hảo”. Nhìn từ góc độ của người làm nghệ thuật, tôi bị cuốn hút bởi thiết kế của dòng xe VF 7. Với tôi, VF 7 không chỉ là sản phẩm của công nghệ, mà còn là tuyệt tác nghệ thuật tạo nên từ đam mê, với ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” độc đáo, khác biệt so với các mẫu xe trên thị trường.

Tôi cũng ấn tượng với lựa chọn màu sắc ngoại thất của VF 7, bao gồm Deep Ocean, VinFast Blue và Neptune Grey. Những màu này không chỉ phản ánh xu hướng thời trang hiện đại, mà còn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế. Sự kết hợp giữa thiết kế độc đáo và màu sắc ấn tượng là điểm nhấn làm nên dấu ấn riêng biệt của VF 7.

anh-3-10-(1).jpg
VF 7 được NTK Lê Thanh Hoà đánh giá cao về tính thẩm mỹ, phá bỏ giới hạn giữa thời trang và công nghệ.

Bên cạnh đó, tôi cũng đánh giá cao việc VF 7 hòa trộn giữa diện mạo thời trang và các tính năng tiện nghi, công nghệ mới. Điều này không chỉ thể hiện sự vượt trội trong thiết kế, mà còn phản ánh sự quan tâm của nhà sản xuất đến trải nghiệm của người dùng. Theo tôi, VF 7 không chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là tuyên ngôn về phong cách và đẳng cấp.

VinFast - niềm tự hào của người Việt khi đi ra quốc tế

- Là một trong những nhà thiết kế Việt tạo được tiếng vang ở thị trường quốc tế, anh đánh giá thế nào về hành trình vươn ra toàn cầu của VinFast?

- Với tôi, VinFast là thương hiệu truyền cảm hứng mạnh mẽ. Tôi luôn tâm niệm làm sao giới thiệu đến bạn bè năm châu về sự phát triển của thời trang Việt Nam. Ngoài kia có hàng nghìn tên tuổi lâu năm, khi thương hiệu Việt “lọt mắt xanh” các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng đồng nghĩa sản phẩm của mình không chỉ đáp ứng tính xu hướng, mà còn đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, đặc biệt phải có sự độc đáo cùng lợi thế riêng.

anh-4-8-(1).jpg
VinFast VF 7 bên các mẫu thiết kế trong BST “Đam Mê”.

Làm thời trang đã khó, làm ôtô còn khó hơn nhiều lần. Bằng khát khao mãnh liệt vươn ra toàn cầu, VinFast đã làm được, thậm chí làm tốt.

Chỉ sau 4 năm ra đời, VinFast khiến cả thế giới bất ngờ khi ra mắt thương hiệu xe điện toàn cầu. Và nay, những chiếc xe điện “made in Vietnam” chính thức lăn bánh ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi cho rằng, VinFast là kỳ tích của Việt Nam.

- Anh nghĩ sao về việc tiếp tục hợp tác VinFast ở sàn diễn quốc tế?

- Đó là niềm vinh dự rất lớn của tôi. Bước ra ngoài mới biết lâu nay thế giới không hiểu nhiều đến thẩm mỹ, cũng như công nghệ của người Việt. Đó là một trong những lý do thôi thúc tôi đưa thời trang Việt Nam ra quốc tế.

Ở khía cạnh này, tôi cho rằng VinFast đang thực hiện rất tốt sứ mệnh chứng minh cho thế giới thấy khát vọng, trí tuệ, năng lực cũng như trình độ công nghệ của người Việt.

Đẳng cấp của VinFast không thua kém các thương hiệu ôtô thế giới. VinFast là niềm tự hào mới của người Việt khi đi ra quốc tế. Là người Việt Nam, tôi không có lý do gì để không ủng hộ cả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
NTK Lê Thanh Hoà: 'VF 7 là nguồn cảm hứng của tôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO