Novaland tái khởi động "dự án sống còn" Aqua city, “đầu mối” tháo gỡ toàn bộ khó khăn của Tập đoàn

Hà My | 17:45 24/06/2023

Aqua City từng được ông Bùi Thành Nhơn gọi là "dự án sống còn" đối với Novaland. Việc tháo gỡ khó khăn cho Aqua City sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...

Novaland tái khởi động "dự án sống còn" Aqua city, “đầu mối” tháo gỡ toàn bộ khó khăn của Tập đoàn

Ngày 23/06, tại Lễ ký kết tái khởi động Đô thị sinh thái thông minh Aqua City giữa Novaland cùng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và các đối tác nhà thầu, các bên đã ký kết hợp tác để tái khởi động, tiếp tục triển khai thi công dự án.

Theo thỏa thuận, VPBank sẽ tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Chủ đầu tư và các nhà thầu để tiếp tục thi công phân khu River Park 2 và hai phân khu thuộc đảo Phượng Hoàng (Phoenix) với đầy đủ điều kiện pháp lý.

aqua-city-1677052583694-167705258377325362765.png
Toàn cảnh dự án Aqua City

Aqua City từng được Chủ tịch Bùi Thành Nhơn kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ để thí điểm tháo gỡ khó khăn. Ông Nhơn khi đó cho biết: "Đây là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay, nếu dự án này được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ toàn bộ các khó khăn của Novaland để doanh nghiệp hoàn thiện dự án, thực hiện nghĩa vụ trả nợ trái phiếu, ngân hàng...".

Sau đó, đến cuối tháng 5/2023, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị làm việc trực tiếp với ông Bùi Thành Nhơn liên quan đến dự án Aqua City.

Aqua City nằm ở phía Đông TP.HCM do tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh. Trên quy mô 1.000ha cùng lợi thế sông nước bao bọc, dự án dành 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh. Tập đoàn kỳ vọng nơi đây không chỉ là không gian sống sinh thái lý tưởng hàng đầu khu vực, mà còn là điểm đến vui chơi giải trí hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Dự án có các tiện ích như tổ hợp quảng trường - bến du thuyền Aqua Marina, trung tâm thể thao Aqua Sport Center, chuỗi clubhouse, trung tâm an ninh Aqua Security Center…

Bên cạnh đó tại đây có sự xuất hiện của các thương hiệu trải rộng từ lĩnh vực ẩm thực, giải trí, thể thao đến chăm sóc sức khỏe, làm đẹp và mua sắm… như Nova Mall, Nova Supermarket; 8 seconds; siêu thị nội thất và trang trí Baya; các nhà hàng như Dynasty House - Hong Kong Dimsum & Hotpot; lẩu Tứ Xuyên Spice World Hotpot; Seorae BBQ, PhinDeli; Gloria Jean’s Coffees; Baskin - Robbins; Xing Fu Tang,… Về giải trí có CINÉWORLD; Kid’s Box của Aeon Fantasy, chăm sóc sức khỏe có CITIGYM, CITISPA,…

photo-1-1662540982723366021538-1662544175269-16625441754041578152827.jpg

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vừa được tổ chức, ông Ng Tech Yow, Tổng giám đốc Novaland cho biết, trong bối cảnh nhiều khó khăn và thách thức, từ cuối năm 2022, Novaland đã phối hợp với các đối tác chuyên nghiệp, uy tín, các chuyên gia trong nước và các đơn vị tư vấn hàng đầu như YKVN, Deloitte, E&Y Parthenon, KPMG…để nỗ lực thực hiện tái cấu trúc toàn diện với những kế hoạch cụ thể, giãn hoãn, bán tài sản giảm nợ, chuyển nợ thành cổ phần, thành tài sản, kiểm soát nguồn tiền…

Tính đến ngày 31/12/2022, doanh thu chưa ghi nhận của Novaland đạt hơn 251.000 tỷ đồng đến từ các dự án đã bàn giao, đang trong quá trình hoàn thiện pháp lý và các dự án Novaland đang là chủ đầu tư và đang hợp tác phát triển. Giai đoạn 2024 - 2025, Công ty dự kiến triển khai thêm hai dự án bất động sản đô thị tại TP.HCM và một dự án đô thị vệ tinh lân cận TP.HCM.

Riêng trong năm nay, Công ty cũng đề ra những kế hoạch cụ thể về hoạt động phát triển xây dựng dự án, sắp xếp lại ưu tiên cho những công trình sắp hoàn thiện để tiếp tục bàn giao sản phẩm cho khách hàng; chọn những dự án tốt có khả năng thanh khoản cao, đẩy nhanh các bước hoàn thiện pháp lý để kịp thời đáp ứng khi thị trường hồi phục.

Ngoài ra, Novaland đang tiếp tục rà soát các quỹ đất, thoái vốn các quỹ đất chưa được ưu tiên phát triển để giảm nợ và thương lượng, đàm phán thu xếp vốn cổ đông cho các dự án sẽ phát triển trong thời gian tới.

“Tính đến ngày 31/3, Novaland đã giảm 9.000 tỷ đồng nợ vay so với thời điểm 30/9/2022, và dư nợ trái phiếu bán lẻ còn lại của 2023 chỉ hơn 6.000 tỷ đồng”, Tổng giám đốc Novaland cho biết thêm.


(0) Bình luận
Novaland tái khởi động "dự án sống còn" Aqua city, “đầu mối” tháo gỡ toàn bộ khó khăn của Tập đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO