Nở rộ xu hướng du lịch Wellness

Vân Anh | 12:01 06/06/2022

Hiện nay, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch thi có 1 USD đổ vào ngành Wellness. Dự báo năm 2022 doanh thu du lịch Wellness sẽ đạt khoảng 1.000 tỷ USD.

Nở rộ xu hướng du lịch Wellness
Diễn đàn Thế giới về Wellness tại Thái Lan.

Vừa qua, tại Thái Lan, Bộ Y tế Thái Lan đã phối hợp với CISW International và B-Health Asia đã tổ chức Diễn đàn Thế giới về du lịch sức khỏe (Wellness) - Thailand Top Wellness World 2022.

Việt Nam có các doanh nghiệp tham dự Thailand Top Wellness World 2022 là Life Wellness International và MP1 Group.

“Wellness” là sự kết hợp giữa sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Theo đó xu hướng Wellness đề cao các hoạt động và lối sống tích cực, khỏe mạnh, thư thái, gần gũi với thiên nhiên giúp con người tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Ngày nay Wellness được coi như một liều "thuốc bổ" với công dụng thần kỳ và được nhiều người ưa chuộng. Từ chỗ mới lạ, Wellness đã trở thành "mảnh đất màu mỡ" không chỉ của ngành chăm sóc sức khỏe, du lịch mà cả lĩnh vực bất động sản.

Báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International cho thấy năm 2017 doanh thu du lịch Wellness đạt 639 tỷ USD và dự báo con số này sẽ lên đến xấp xỉ 1.000 tỷ USD trong năm 2022.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch thi có 1 USD đổ vào ngành Wellness. Trong đó Châu Á với lợi thế cảnh quan thiên nhiên, y học cổ truyền… Chỉ trong 5 năm châu Á đã tiên phong dẫn đầu thị trường Wellness với tốc độ tăng trưởng trung bình 13%/năm. Dự kiến năm 2022 tiến đến xấp xỉ 30% thị phần toàn cầu, trong đó Thái Lan đang là quốc gia dẫn đầu.

Tại Việt Nam sau ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid - 19 cùng với những báo động đỏ đến từ môi trường xung quanh, nhiều người quan tâm hơn đến lối sống xanh đặc biệt là giới trẻ mà điển hình là thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 – 1996.

Giới trẻ ngày càng nhận thức được giá trị của sức khỏe và quan tâm hơn đến việc thay đổi cuộc sống thường nhật bằng xu hướng sống thân thiện và gần gũi với thiên nhiên.

Ngay cả những người ở tuổi trung niên, những người trẻ có thế mạnh tài chính với quan điểm tiến bộ vì lối sống xanh hài hoa hiện nay đã đặt nền tảng cho sự ra đời của hàng loạt xu hướng như nghỉ hưu sớm, Wellness Second Home,…

Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là mang đến cho con người những trải nghiệp khác biệt, một cuộc sống khỏe mạnh cân bằng.

Tại diễn đàn Top Wellness World 2022, CISW International và B-Healthy Asia (Thái Lan) đã ký hợp tác đối tác chiến lược với tập đoàn nổi tiếng nhất thế giới về wellness – European Wellness Biomedical Group với trụ sở đặt tại Thụy Sỹ và các trung tâm wellness trải khắp châu Âu, châu Á.

Việc ký kết hợp tác nhằm hợp tác phát triển mô hình kinh doanh chăm sóc sức khỏe ổn định và bền vững và xây dựng Thái Lan + Việt Nam trở thành trung tâm Wellness/Wellness Hub của thế giới.

Tiếp theo sự kiện Diễn đàn 2022, CISW International sẽ tổ chức tiếp các sự kiện ngành wellness cho năm tới bao gồm CISW World Wellness Expo 2023 vào ngày 9 - 12 tháng 9/2023 và CISW World Wellness Summit 2023 vào 10-12 tháng 10/2023 để thúc đẩy sự liên kết giữa các đối tác kinh doanh của các nước trong khu vực Asean về Medical Wellness, Tourist Wellness và Real-estate Wellness.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nở rộ xu hướng du lịch Wellness
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO