‘Nổ’ như Toyota: Công bố xe điện bZ4X chạy 500km một lần sạc, test thực tế chưa được một nửa

Đức Nam | 15:54 29/11/2022

Một trang tạp chí tại Đan Mạch đã tiến hành chạy thử chiếc bZ4X và nhận về kết quả thất vọng khi chiếc xe chỉ đạt được tầm hoạt động bằng một nửa những gì công bố.

‘Nổ’ như Toyota: Công bố xe điện bZ4X chạy 500km một lần sạc, test thực tế chưa được một nửa

Motors, tạp chí về ô tô tại Đan Mạch thuộc Hiệp hội ô tô Đan Mạch, vừa phát hiện ra chiếc Toyota bZ4X có tầm hoạt động thấp hơn nhiều so với công bố của nhà sản xuất, cả phiên bản dẫn động 2 bánh và 4 bánh.

Cụ thể, Toyota công bố phiên bản dẫn động cầu trước của bZ4X có thể chạy 504 km cho một lần sạc, theo chuẩn WLTP nhưng trong thử nghiệm của Motors, chiếc xe chỉ chạy được 246 km, chưa bằng một nửa so với những gì công bố.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra với bản dẫn động 4 bánh, vốn chỉ chạy được 215 km cho một lần sạc, so với mức công bố là 461 km. Chiếc xe được chạy thử nghiệm trong thời tiết lạnh, nhiệt độ khoảng 4 độ C.

Trang này cũng chỉ ra khối pin 71,4 kWh trên bZ4X thực tế chỉ sử dụng được khoảng 60 kWh khi sạc đầy.

Để bảo vệ quan điểm của mình, Motors còn thử nghiệm một số mẫu xe điện khác, chẳng hạn Tesla Model Y. Kết quả là, chiếc Model Y phiên bản Long Range AWD chạy được 350 km so với mức công bố là 507 km, thấp hơn 30%. 2 model khác là Volkswagen ID.4 và Mercedes EQA350 4Matic cũng có tầm hoạt động thấp hơn khoảng 33% so với thông số trong điều kiện thời tiết tương tự.

Người phát ngôn của Toyota tại Đan Mạch đã nói chuyện với tạp chí về kết quả thử nghiệm này và cho hay kết quả đó không phù hợp với thử nghiệm ban đầu. Thậm chí, người này cho rằng chiếc xe có thể chạy vượt tầm hoạt động công bố nhờ pin “dự trữ”.

Trong khi đó, trả lời nghi vấn của Carscoops về vấn đề này, Toyota cho biết Toyota châu Âu và Toyota toàn cầu đang thực hiện điều tra về vấn đề này bởi đây không phải một cuộc thử nghiệm chuyên biệt và việc kiểm đếm số liệu chỉ được thực hiện bởi truyền thông Na Uy”.

Tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa qua, Toyota bZ4X cũng được đưa về Việt Nam với mục đích trưng bày, nhưng chưa hẹn ngày ra mắt chính thức. Trong khi đó, mẫu xe này đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan với giá tương đương 1,2 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
‘Nổ’ như Toyota: Công bố xe điện bZ4X chạy 500km một lần sạc, test thực tế chưa được một nửa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO