Những thú hưởng lạc của giới siêu giàu khi đi du lịch: Đã đi chơi xa là phải tận hưởng từ 4 tuần đến 6 tháng, có chuyên gia lên kế hoạch tỉ mỉ từ bữa ăn đến giấc ngủ

Minh Phương | 11:28 08/11/2022

Giới siêu giàu thường rất biết cách làm việc và tận hưởng cuộc sống. Có lẽ đó là lý do vì sao họ giàu.

Những thú hưởng lạc của giới siêu giàu khi đi du lịch: Đã đi chơi xa là phải tận hưởng từ 4 tuần đến 6 tháng, có chuyên gia lên kế hoạch tỉ mỉ từ bữa ăn đến giấc ngủ
Ảnh: Tatler Asia

Trong thời đại của AirBnB và các chuyến bay giá rẻ có thể bay đến khá nhiều nơi trên thế giới, việc một người bình thường có thể trải nghiệm cảm giác của một triệu phú chưa bao giờ dễ dàng hơn thế, dù chỉ là trong vài ngày ngắn ngủi. Ngay cả các căn phòng tại một số khách sạn sang trọng nhất châu Âu hiện nay cũng có chi phí phải chăng để những người có mức lương trung bình có thể chi trả được.

Tuy nhiên, người nhiều tiền thường có lối đi riêng. Những người giàu nhất trên thế giới có cách đi du lịch thực sự khác biệt so với phần còn lại của thế giới. Cách họ trải nghiệm cuộc sống cũng vô cùng độc đáo.

Để dân chuyên nghiệp chuẩn bị cho mọi thứ

Người giàu sẽ không hài lòng với lời giới thiệu của những cuốn cẩm nang du lịch như Lonely Planet và rồi cóp nhặt từng thứ vào để hoàn thiện chuyến hành trình của mình. Họ muốn một trải nghiệm chỉ dành cho riêng họ và được tuyển chọn bởi những người có gu thẩm mỹ hoàn hảo và chuyên môn sâu rộng trong ngành.

7-11-4.jpg

Người giàu sẽ không động tay vào việc lên kế hoạch cho chuyến đi chơi của mình, các chuyên gia sẽ chuẩn bị cho họ. Ảnh: Faraway Places

Trước khi tận hưởng kỳ nghỉ, nhiều người giàu sẽ trả 50.000-100.000 USD để có một hướng dẫn viên chuyên nghiệp lên kế hoạch cho kỳ nghỉ lý tưởng của họ. Kế hoạch sẽ bao gồm mọi thứ, từ ăn uống tại các nhà hàng sở hữu sao Michelin cho đến các chuyến du ngoạn văn hoá riêng có một không hai.

Mọi thứ sẽ được lên kế hoạch sẵn sàng mà những người giàu không cần động tay vào việc gì cả.

Làm thành viên của câu lạc bộ tổ chức các kỳ nghỉ sang trọng

Có một quan niệm sai lầm khá phổ biến tin rằng những người giàu có thường tham gia vào các chuyến du lịch chỉ có một mình. Mặc dù họ có thể di chuyển bằng máy bay riêng, những du khách siêu giàu thường thích đi du lịch theo nhóm đông người và tham gia các hoạt động giao lưu và vui chơi cùng với một số người khác trong suốt kỳ nghỉ của họ.

7-11-5.jpg

Trở thành một thành viên của câu lạc bộ các kỳ nghỉ sang trọng không chỉ để thư giãn mà còn có thể mở rộng các mối quan hệ. Ảnh: Global Real Reviews

Nhiều người sẽ đăng ký làm thành viên trong các câu lạc bộ dành cho thành viên tư nhân độc quyền, chẳng hạn như câu lạc bộ VIP casino chuyên phục vụ cho những cao thủ bài bạc. Những người muốn đến bãi biển Miami, Iceland và Bahamas có thể tụ họp với những du khách khá giả khác có cùng sở thích.

Một kỳ nghỉ cũng có thể được tận dụng để gặp gỡ những người mới và xây dựng các mối quan hệ mang tính chất công việc và mở rộng quan hệ.

Những chuyến đi xa nhà

Bên cạnh sự giàu có, thời gian là một thứ xa xỉ khác mà những người thuộc nhóm 1% thu nhập cao nhất thế giới được tận hưởng.

Du lịch đến Budapest trong năm ngày sẽ là không đủ để cung cấp cho những người giàu có sự bổ sung văn hoá mà họ tìm kiếm. Họ thường có kế hoạch ở lại một nơi từ 4 tuần đến 6 tháng trong một chuyến đi. Điều này sẽ giúp họ hoàn toàn chìm đắm trong nền văn hoá và trải nghiệm cuộc sống như thể họ là người bản địa thực thụ.

7-11-6.jpg

Những người siêu giàu muốn dành một thời gian dài để vui chơi và đắm mình vào nền văn hoá ở nơi mà họ muốn khám phá. Ảnh: hosthub

Có vô số doanh nghiệp phục vụ cho thị trường này chuyên cung cấp cho những vị khách “sộp” trên thế giới những chỗ ở sang trọng trong thời gian lâu dài.

Thích những nơi ít người biết tới

Nhắc đến những kỳ nghỉ sang trọng, có lẽ Paris, New York, Milan hay Venice có thể sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn. Tuy nhiên, những người giàu thường không coi những điểm du lịch tiêu biểu này là điểm đến nghỉ dưỡng. Lý do đơn giản là vì họ không thích đám đông.

7-11-7.jpg

Isfahan, Iran. Ảnh: Civitatis

Những người có nhiều tiền có xu hướng ở những địa điểm mà rất ít khách du lịch từng nghe đến chứ đừng nói là đã từng đến thăm. Vậy họ sẽ đi đâu? Có một số địa điểm hấp dẫn hiện nay đối với giới siêu giàu là Isfahan ở Iran, Lima ở Peru, Tbilisi ở Georgia và Seydisfjordur ở Iceland.

Chuyến đi bằng du thuyền sang trọng

Các cá nhân đã nỗ lực hết mình để kiếm nhiều tiền sẽ muốn tiêu nó theo cách giúp họ cảm thấy vui vẻ, tận hưởng và thư giãn. Bằng một cách nào đó, du thuyền là một cách khá hiệu quả để đạt được niềm vui của giới thượng lưu.

7-11-8.jpg

Giới thượng lưu thường tổ chức tiệc và tận hưởng các kỳ nghỉ của mình trên du thuyền. Ảnh: Trip Rules

Không quan trọng chiếc du thuyền ấy lớn đến mức nào, du thuyền là du thuyền. Và người siêu giàu thích nó.

Đi du lịch bằng máy bay phản lực riêng

Không có lý do gì lại khiến những người giàu có và nổi tiếng không tận dụng đặc quyền của mình để trở thành một trong những cá nhân sở hữu máy bay phản lực. Máy bay phản lực tư nhân là một phương pháp di chuyển tối ưu.

7-11-9.jpg

Sử dụng máy bay phản lực riêng giúp những người giàu có thể di chuyển dễ dàng và thuận tiện. Ảnh: The Business Journal

Nếu bạn thực sự muốn đi du lịch khắp thế giới như một tỷ phú, tất cả những gì bạn cần làm là đặt một kỳ nghỉ tới miền đông Iceland trong 6 tháng, nơi bạn sẽ được đi cùng với các tỷ phú khác và mỗi ngày đều có người lên kế hoạch đi chơi tỉ mỉ cho bạn.

Tham khảo The Richest

Bài liên quan

(0) Bình luận
Những thú hưởng lạc của giới siêu giàu khi đi du lịch: Đã đi chơi xa là phải tận hưởng từ 4 tuần đến 6 tháng, có chuyên gia lên kế hoạch tỉ mỉ từ bữa ăn đến giấc ngủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO