Người hướng nội hay người hướng ngoại kiếm được nhiều tiền hơn: Tính cách tạo ra độ chênh thu nhập lên đến 14,9 tỷ đồng

Đinh Anh | 16:01 07/11/2022

Nhóm tính cách này có thể kiếm được nhiêu hơn 600.000 USD (14,9 tỷ đồng) so với người bình thường, tương đương với 15% thu nhập cả một đời người.

Người hướng nội hay người hướng ngoại kiếm được nhiều tiền hơn: Tính cách tạo ra độ chênh thu nhập lên đến 14,9 tỷ đồng

Thu nhập của một người phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Trình độ học vấn, công việc theo đuổi, công ty công tác, kỹ năng làm việc, sự thể hiện bề ngoài và khả năng đàm phán. Tuy nhiên một yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập mà ít người để ý đến, đó là tính cách của chính họ. 

Người hướng ngoại có thu nhập chênh lệch với người bình thường lên đến 14,9 tỷ đồng

Để tìm ra mối quan hệ giữa tính cách và thu nhập, Miriam Gensowski - Giáo sư trợ lý tại ĐH Copenhagen (Đan Mạch) đã tiến hành nghiên cứu hơn 1.000 đối tượng. Họ đều là những người có chỉ số IQ cao hơn 140, sinh sống trong khoảng từ năm 1920-1990. 

Kết quả cho thấy, khi một người mới bước chân vào thị trường lao động tính cách của họ chưa tác động nhiều đến thu nhập. Theo thời gian sự tác động này sẽ lớn dần và càng ngày càng thể hiện rõ hơn. Cụ thể người cởi mở, tận tâm, nghiêm túc có thể kiếm được nhiều hơn 600.000 USD (14,9 tỷ đồng) so với người bình thường, tương đương với 15% thu nhập cả đời. 

 

Viện nghiên cứu Kinh tế Đức và Đại học Munster cũng tiến hành một cuộc nghiên cứu liên tục trên 20.000 người Đức sinh từ 1984 trở đi để hiểu cách người giàu suy nghĩ và hành xử. Trong số đó, 1.000 người là triệu phú, tức có tài sản cá nhân ít nhất 1 triệu Euro cũng tham gia. 

Nghiên cứu phát hiện ra rằng các triệu phú, đặc biệt là các triệu phú tự thân thường hướng ngoại nhiều hơn. Họ giỏi tiếp xúc, giao tiếp và đàm phán với những người khác nhau. Với kỹ năng giao tiếp tốt, họ biết cách tập hợp sức mạnh của mọi người để hoàn thành công việc kinh doanh của chính mình. 

Sức người luôn có giới hạn. Nếu hướng ngoại, sẵn sàng tiếp xúc với người khác và tìm kiếm sự giúp đỡ từ đối tác, đương nhiên bạn sẽ dễ dàng giải quyết các vấn đề.

Trang web chuyên nghiên cứu về nghề nghiệp Career Assessment Site cũng khẳng định những người có suy nghĩ hướng ngoại với trực quan hướng nội thường có xu hướng trở thành người lãnh đạo, có thu nhập cao nhất trong 16 loại tính cách. 

''Họ là những nhà quy hoạch điển hình, có khả năng đọc các dữ liệu hiệu quả, từ đó họ có thể tìm ra các mô hình và xây dựng các giải pháp để giải quyết vấn đề", Jonathan Bollag, người sáng lập của Career Assessment Site cho biết.

Với trực giác tốt, những người này luôn dựa trên cơ sở logic để đưa ra quyết định có mục tiêu rõ ràng. Sau đó với bản tính hướng ngoại, họ dễ dàng kết nối với một nhóm người rộng lớn hơn.

Nhờ hướng ngoại và trực giác tốt, họ có thể dễ dàng giải quyết vấn đề hiệu quả với tầm nhìn xa, và có nhiều cơ hội để trở thành lãnh đạo, đi kèm với vị trí đó là mức thu nhập cao nhất có thể.

Nhóm tính cách kiếm tiền kém nhất chính là người sống hướng nội 

Trong một nghiên cứu năm 2015 của Truity Psychometric LLC, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người hướng nội kiếm được ít tiền hơn những người hướng ngoại. Trên thực tế, trong số 14 kiểu tính cách của MBTI được nghiên cứu, người hướng nội chiếm 5 trong số 7 người có thu nhập thấp nhất dựa trên thu nhập bình quân hàng năm. 

Những người này thường có xu hướng ít thoải mái khi làm việc nhóm, họ cũng không muốn vươn lên để nổi bật. Điều này khiến họ bỏ lỡ các cơ hội gặp gỡ những người có thể đẩy họ đi lên các vị trí có thu nhập cao hơn.

Nhóm tính cách này có xu hướng bị hấp dẫn bởi những công việc đem lại cho họ sự linh hoạt và tự do, ở đây khả năng sáng tạo của họ sẽ được thể hiện tối đa.

Jonathan Bollag, người sáng lập của Career Assessment Site cho biết kiểu người này có xu hướng dựa vào việc phân tích tình huống một cách chủ quan khi đưa ra quyết định. Họ quan tâm quyết định của mình sẽ tác động đến người khác như thế nào và luôn hướng tới sự hài hoà với mọi người. Điều này nhằm giúp họ tránh xa những vị trí buộc họ phải làm việc chăm chỉ, hay các quyết định có phần khó khăn.

Bollag cũng nhấn mạnh rằng, tính cách chỉ là một trong số những thước đo để phản ánh thu nhập và điều đó không có nghĩa là một người sống nội tâm không thể kiếm được bộn tiền. 

Cá tính của bạn không xác định bạn tốt ở một lĩnh vực nào đó như thế nào. Nó chỉ cho bạn biết, điều gì phù hợp và thoải mái nhất cho bạn. Kiến thức và sự chăm chỉ khi bạn làm việc sẽ là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến thu nhập của bạn.

Tổng hợp 


(0) Bình luận
Người hướng nội hay người hướng ngoại kiếm được nhiều tiền hơn: Tính cách tạo ra độ chênh thu nhập lên đến 14,9 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO