Nhân viên bất cẩn, một doanh nghiệp suýt 'bay màu' hơn 100 tỷ đồng chỉ trong 20 phút, cầu xin khách hàng hủy đơn

Khánh Vy | 08:29 13/09/2024

Sơ suất trong việc nhập hàng của nhân viên đã khiến một công ty có nguy cơ lỗ hàng triệu USD.

Nhân viên bất cẩn, một doanh nghiệp suýt 'bay màu' hơn 100 tỷ đồng chỉ trong 20 phút, cầu xin khách hàng hủy đơn

Theo SCMP, một doanh nghiệp nhỏ chuyên kinh doanh máy giặt ở Trung Quốc có nguy cơ bị thiệt hại lên tới 30 triệu nhân dân tệ (hơn 103 tỷ đồng). Nguyên nhân là do một nhân viên vô tình gõ sai giá một số mẫu máy giặt trên trang web bán hàng trực tuyến, gây ra một đợt mua hàng ồ ạt.

Hơn 40.000 đơn đặt hàng đã được đặt trên trang web trực tuyến của cửa hàng này chỉ trong khoảng 20 phút vào tối ngày 28/8.

Nhằm nhanh chóng ngăn chặn thiệt hại, doanh nghiệp này đã xin lỗi và yêu cầu khách hàng rút đơn đặt hàng của họ, tờ Red Star News đưa tin.

Cửa hàng giải thích sai lầm xảy ra do một trong những nhân viên của họ đã hiểu sai các quy tắc của chương trình ưu đãi trên trang web mua sắm Tmall, được điều hành bởi Tập đoàn Alibaba.

Theo tính toán, cửa hàng sẽ mất 30 triệu nhân dân tệ nếu hoàn thành tất cả các đơn đặt hàng vì giá ban đầu của tổng sản phẩm khách hàng đã đặt đơn lên tới 70 triệu nhân dân tệ (hơn 242 tỷ đồng), nhưng thực tế khách hàng chỉ trả 40 triệu nhân dân tệ (hơn 138 tỷ đồng).

Một khách hàng họ Wang cho biết cô đã biết về việc giảm giá sốc này qua mạng xã hội vào ngày 28/8.

Theo đó, Wang đã mua ba chiếc máy giặt trên cửa hàng trực tuyến, trong đó có hai chiếc thường được bán với giá 1.699 nhân dân tệ (240 USD) nhưng khi đó chúng chỉ có giá 299 nhân dân tệ. Và một mẫu máy giặt khác đáng lẽ phải có giá 2.499 nhân dân tệ nhưng lại được ghi giá chỉ 439 nhân dân tệ.

Ngay khi nhìn thấy tuyên bố xin lỗi của cửa hàng, cô ấy đã lập tức làm theo lời kêu gọi của cửa hàng và hủy đơn đặt hàng của mình.

Theo tuyên bố của cửa hàng, phần lớn khách hàng đã mua nhiều máy giặt và đặt hàng "một cách chuyên nghiệp". Điều này cho thấy rằng các đơn đặt hàng số lượng lớn có thể được thực hiện bởi các doanh nghiệp nhằm mục đích kiếm lợi nhuận, thay vì các cá nhân chỉ đơn thuần tìm kiếm một món hời.

Công ty thừa nhận rằng, “Do sự sơ suất, chúng tôi đã phạm một sai lầm nghiêm trọng. Chúng tôi nhận ra rằng vấn đề này đã gây ra sự nhầm lẫn trong công chúng và đã phá vỡ nghiêm trọng thị trường”.

Cửa hàng nhượng quyền thương mại Little Swan Dongshan cho biết họ chỉ có 6 nhân viên. Lợi nhuận của họ chỉ đang ở mức cầm cự trong nhiều năm qua, trước bối cảnh suy thoái kinh tế.

“Hàng chục ngàn đơn đặt hàng và hàng chục triệu nhân dân tệ là những con số trên trời đối với chúng tôi. Chúng tôi chân thành xin lỗi tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng”, một tuyên bố từ công ty cho biết.

“Tôi vô cùng xin lỗi vì sai lầm của mình. Vào thời điểm tôi nhận ra điều đó, 20 phút đã trôi qua. Tôi không đủ khả năng để bù đắp cho những tổn thất này của công ty ngay cả khi tôi bán tất cả mọi tài sản của mình”, nhân viên phạm sai lầm cho hay.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho biết họ đang điều tra nguyên nhân của việc định giá không chính xác của cửa hàng.

Zhao Liangshan, một luật sư từ Công ty Luật Shaanxi Hengda, nói với cổng thông tin The Paper rằng nếu một công ty cố tình báo sai giá để đạt được khả năng tăng hiển thị trực tuyến hoặc tăng doanh số bán hàng, họ sẽ phải chịu phạt theo quy định.

Ngược lại, nếu nhầm lẫn là thật, công ty có thể kiến nghị lên tòa án để hủy bỏ hợp đồng mua bán, cho phép hoàn lại tiền cho khách hàng mà không cần phải giao hàng.

Theo SCMP


(0) Bình luận
Nhân viên bất cẩn, một doanh nghiệp suýt 'bay màu' hơn 100 tỷ đồng chỉ trong 20 phút, cầu xin khách hàng hủy đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO